Inbound marketing là phương thức tiếp cận người dùng tại bất cứ thời điểm nào mà họ tìm kiếm thông tin thông qua những nội dung chất lượng và hữu ích với nhiều cách thể hiện khác nhau như bài viết, hình ảnh, video trên blog, website, email, mạng xã hội hay kênh Youtube… nhằm giúp người dùng giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải. Từ đó thu hút sự chú ý và tương tác của người dùng, biến người dùng trở thành khách hàng tiềm năng và là khách hàng mang lại giá trị thực cho doanh nghiệp sau quá trình xây dựng mối quan hệ và nuôi dưỡng. Inbound là những hoạt động giúp đỡ mọi người, tạo ra nhiều giá trị có ý nghĩa, nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với người dùng chưa phải là khách hàng, người dùng tiềm năng và khách hàng hiện tại.

Điểm đặc biệt: Inbound trao những điều tốt đẹp và có giá trị cho người dùng với suy nghĩ luôn đặt mong muốn của khách hàng lên trên. Khách hàng hài lòng sẽ đi kèm với sự tăng trưởng, phát triển của doanh nghiệp. Inbound không ép buộc người dùng phải tương tác với doanh nghiệp mà ngược lại trao cho khách hàng quyền tự do lựa chọn. Inbound luôn xuất hiện tại mọi thời điểm mà khách hàng cần trong hành trình mua sắm của họ.

Khuyến nghị: Các doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược Inbound marketing để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và chất lượng cho khách hàng, các doanh nghiệp có thể thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng. Đồng thời, Inbound marketing cũng là cách để xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng, giúp tăng cường lòng trung thành của khách hàng và tạo dựng thương hiệu công ty.

Doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng Ibound Marketing để thu hút khách hàng.

Lời khuyên: Trong quá trình triển khai chiến lược Inbound marketing, các doanh nghiệp nên tập trung vào việc cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho khách hàng. Đồng thời phải đảm bảo rằng các hoạt động Inbound marketing phù hợp với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận.

Tầm quan trọng của Inbound

Ngày nay, người dùng đã ngày càng thông minh hơn, họ tiếp cận được với nhiều nguồn thông tin khác nhau và có nhiều sự lựa chọn hơn trước. Họ chiếm thế chủ động nhiều hơn là bị động. Nói cách khác, quyền lực đã tập trung vào tay của người dùng đặc biệt với những ng ười ở các khu vực trung tâm hay những người dùng có điều kiện tiếp cận với internet hàng ngày.

Điểm đặc biệt: Inbound marketing đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin hữu ích và chất lượng ở mọi thời điểm trong hành trình mua sắm của họ. Các hoạt động Inbound marketing cũng giúp tăng cường lòng tin và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu công ty.

Khuyến nghị: Các doanh nghiệp cần thấu hiểu tầm quan trọng của Inbound marketing đối với việc tiếp cận khách hàng hiện nay. Bằng việc phát triển chiến lược Inbound marketing, các doanh nghiệp có thể thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng một cách hiệu quả.

Lời khuyên: Để phát triển chiến lược Inbound marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình và cung cấp thông tin chất lượng, hữu ích cho khách hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Analytics để theo dõi hiệu quả của chiến lược Inbound marketing.

3 giai đoạn của phương pháp Inbound trong doanh nghiệp

Phương pháp Inbound marketing được chia thành ba giai đoạn chính: thu hút (attract), tương tác (engage) và khuyến khích hành động (delight).

Giai đoạn thu hút (Attract)

Giai đoạn này nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng thông qua các nội dung hữu ích và chất lượng. Các hoạt động trong giai đoạn này bao gồm:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Tìm hiểu đối tượng khách hàng của mình
  • Nghiên cứu từ khóa để xây dựng nội dung thích hợp cho khách hàng
  • Tạo nội dung chất lượng để thu hút sự quan tâm của khách hàng
  • Sử dụng các kênh truyền thông xã hội, blog, SEO, email marketing để lan tỏa nội dung đến khách hàng

Khuyến nghị: Các doanh nghiệp nên tập trung vào tạo ra nội dung chất lượng và hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời nên sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa phù hợp.

Lời khuyên: Để thu hút sự quan tâm của khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp cần đưa ra những giải pháp và sản phẩm thích hợp với nhu cầu của khách hàng.

Giai đoạn tương tác (Engage)

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Giai đoạn này nhằm mục đích tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Các hoạt động trong giai đoạn này bao gồm:

  • Tạo ra nội dung chất lượng để tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng
  • Tăng tốc độ phản hồi của doanh nghiệp đối với khách hàng
  • Sử dụng công cụ email marketing để đưa thông tin đ ến khách hàng và tạo ra mối quan hệ với khách hàng
  • Tham gia các cộng đồng trực tuyến để tương tác với khách hàng

Khuyến nghị: Các doanh nghiệp nên tập trung vào việc tiếp tục cung cấp nội dung chất lượng và tăng tốc độ phản hồi đối với khách hàng. Đồng thời, nên sử dụng công cụ email marketing để giữ liên lạc với khách hàng.

Lời khuyên: Để xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đưa ra những giải pháp phù hợp với nhu cầu này.

Giai đoạn khuyến khích hành động (Delight)

Giai đoạn này nhằm mục đích tạo sự hài lòng và giữ chân khách hàng. Các hoạt động trong giai đoạn này bao gồm:

  • Tạo ra nội dung chất lượng để tiếp tục giữ chân khách hàng
  • Tạo ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho khách hàng hiện tại
  • Tham gia các sự kiện để tạo dựng thương hiệu và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng

Khuyến nghị: Các doanh nghiệp nên tập trung vào việc giữ chân khách hàng bằng cách cung cấp nội dung chất lượng và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Lời khuyên: Để tạo sự hài lòng cho khách hàng, các doanh nghiệp cần đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng và luôn luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng.

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313