Inbound Marketing – xu hướng marketing hàng đầu trong tương lai
13/03/2023 01:50 | Comments
Xu hướng marketing nào sẽ thống trị trong tương lai? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều marketer để có thể bắt kịp thời đại. Vậy thì hãy khám phá bài viết sau đây, chúng tôi sẽ nói về Inbound Marketing chính là xu hướng marketing hàng đầu trong tương lai.
Nội Dung Chính
Inbound marketing – xu hướng làm marketing để được “yêu”
Inbound marketing là làm marketing theo cách mà mọi người yêu thích. Vì sao lại nói là “cách mọi người yêu thích”? Mục tiêu của inbound marketing là thu hút, nuôi dưỡng và tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ những bước nhỏ nhất, inbound marketing đều đặt khách hàng là trọng tâm, đáp ứng đúng nhu cầu và làm hài lòng những vị thượng đế đó.
Trong khi marketing truyền thống “bị động” chờ người có nhu cầu tìm đến doanh nghiệp, inbound marketing lại luôn tạo thế chủ động cho mình. Xây dựng nội dung đánh trúng nhu cầu, kích thích tâm lý mua hàng và khiến khách hàng tự nguyện bị “lôi kéo” đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Thời thế thay đổi, chất lượng lên ngôi
Inbound marketing là phương pháp tốt nhất để “phù phép” người lạ thành khách hàng chất lượng bằng nghệ thuật dẫn dắt có hệ thống. Hoạt động chính của inbound marketing là sáng tạo và chia sẻ những nội dung hữu ích kết hợp với sự viral mạnh mẽ nhờ trợ thủ đắc lực digital marketing. Bằng cách truyền tải nội dung hấp dẫn đến khách hàng mục tiêu, inbound marketing sẽ thu hút được thêm số lượng lớn khách hàng tiềm năng và khiến họ thường xuyên cập nhật tin tức mới.
Quá trình thu hút người đọc, người có nhu cầu của inbound marketing được chia ra làm 4 giai đoạn rõ ràng: Thu hút (Attract), chuyển đổi (Convert), chốt (Close) và làm hài lòng (Delight). Mỗi giai đoạn đều có những công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được lộ trình phù hợp, theo sát được từng động thái của khách hàng và từ đó tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ ROI của doanh nghiệp được cải thiện đáng kể.
Có thể nói inbound marketing là phương pháp khoa học và tối ưu hoá được mọi nguồn lực marketing của doanh nghiệp.
Inbound marketing chính là lời hồi đáp cho tiếng gọi của thị trường tiếp thị tương lai
Inbound marketing đã giải quyết được những vấn đề tồn đọng của các phương pháp truyền thống: khó xác định được rõ khách hàng mục tiêu, marketing thiếu tính kịp thời, chi phí marketing khổng lồ, thông điệp truyền tải còn hạn chế. Inbound marketing có thể nói là chìa khoá vàng mà mọi doanh nghiệp đang tìm kiếm để tồn tại trong thời đại này. Doanh nghiệp nào cũng cần cập nhật và có những bước đi mới, thay đổi chiến lược Marketing của mình. Vậy doanh nghiệp của bạn đã “động đậy” để trở thành người đón đầu xu hướng này chưa?
Nguồn: hubvantage.gapit.com.vn
Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững
Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.