Tầm quan trọng của inbound marketing đối với các doanh nghiệp ngày càng lớn hơn, nhất là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Hãy cùng chúng tôi điểm qua những lợi ích mà inbound marketing đem lại cho doanh nghiệp SME, để thấy rõ hơn tầm quan trọng ấy nhé.

Không làm phiền

Một điều dễ dàng nhận thấy hiện nay, đó là hành vi tiêu dùng của khách hàng đang có xu hướng chuyển từ bị động sang chủ động. Cụ thể, họ không thích cảm giác bị làm phiền bởi vô số những quảng cáo trên internet hay các phương tiện thông tin khác. Khách hàng hiện tại có nhiều kênh để tham khảo nên họ không còn muốn nhận thông tin một chiều từ doanh nghiệp. Bản thân họ sẽ chủ động tìm kiếm thông tin mình cần và cân nhắc chọn lọc. Vì thế lợi ích của inbound marketing chính là cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, tiếp cận khách hàng một cách “thân thiện” từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến họ thành khách hàng đầy tiềm năng.

Hiệu quả hơn các cách tiếp thị truyền thống

Inbound marketing hiệu quả hơn các cách tiếp thị truyền thống

Inbound marketing hiệu quả hơn các cách tiếp thị truyền thống

Mặc dù không đề cập ngay vào vấn đề, không quảng cáo trực tiếp về sản phẩm như cách tiếp thị truyền thống, thế nhưng inbound marketing lại đem lại hiệu quả cao hơn. Nhất là với các doanh nghiệp SMEs. Quảng cáo truyền thống có độ bao phủ rộng, nhưng trong đó cũng bao gồm khá nhiều khách hàng không có nhu cầu. Ưu điểm inbound marketing chính là đem đến cho doanh nghiệp đúng những khách hàng tiềm năng.

Nâng cao uy tín thương hiệu

Chiến lược inbound marketing dựa trên việc tạo ra những nội dung chất lượng và hữu ích để thu hút khách hàng chủ động truy cập. Nếu thực hiện hiệu quả, thì doanh nghiệp sẽ trở thành một “nguồn thông tin” đáng tin cậy mà khách hàng tìm đến ngay khi cần tư vấn hay giải đáp thắc mắc của họ. Điều này khẳng định rõ nét về tầm quan trọng của inbound marketing với doanh nghiệp. Chiến lược này thực sự giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu cho khách hàng, định vị doanh nghiệp với vị thế như một chuyên gia hoặc nhà lãnh đạo đầu ngành. Những doanh nghiệp SMEs đều rất cần lợi ích này.

Tiết kiệm chi phí

Inbound marketing giúp tiết kiệm chi phí

Inbound marketing giúp tiết kiệm chi phí

Đối với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, điển hình như SME, ngân sách tiếp thị có phần “eo hẹp” hơn những doanh nghiệp lớn, thì tiết kiệm chi phí chính là điều quan trọng nhất trong những lợi ích của inbound marketing. Inbound marketing hầu như là những giải pháp tiếp thị trực tuyến dựa vào việc sáng tạo nội dung, viết blog, làm SEO… nhằm tối ưu website của doanh nghiệp trên các thứ hạng tìm kiếm. Đương nhiên sẽ tối ưu chi phí hơn so với việc đầu tư một khoảng tiền lớn để làm video quảng cáo trên TV hay tiền cước phí sales gọi mỗi tháng để giới thiệu sản phẩm.

Khoản đầu tư dài hạn

Có thể nói, inbound marketing là một chiến lược đầu tư dài hạn. Những nội dung mà doanh nghiệp tạo cho thương hiệu của mình tạo thành một “kho tích lũy” các lượt truy cập. Việc này giống như thiết lập một mối quan hệ dài hạn với khách hàng, dựa trên sự tin tưởng của họ dành cho doanh nghiệp từ những lời khuyên và thông tin hữu ích. Khi doanh nghiệp đưa ra thông tin có ích để giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ, thì khi có nhu cầu, họ cũng sẽ tìm tới doanh nghiệp đầu tiên. Đó chính là một trong những ưu điểm inbound marketing thực sự mang lại.

Cải thiện lòng trung thành

So với tiếp thị truyền thống, lợi ích của inbound marketing là cải thiện lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Kỹ thuật inbound gần như bao trọn vòng đời tiêu dùng của khách hàng, từ khi thu hút đến bán hàng và chăm sóc hậu mãi. Điều này giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ chất lượng với khách hàng, tạo nên sự trung thành với thương hiệu thay vì chỉ mua hàng và kết thúc.

Không tốn quá nhiều chi phí marketing nhưng đem lại nguồn khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chuyển đổi hấp dẫn chính là những ưu điểm của inbound marketing. Tuy nhiên, chiến lược chỉ hiệu quả nếu doanh nghiệp thực hiện đúng. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, sáng tạo nên những nội dung chất lượng nhất, giúp chuyển đổi “người lạ” thành khách quen. Phát huy tối đa lợi ích của inbound marketing, từ đó đem lại chỉ số ROI tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Nguồn: blog.imp.vn

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.