Inbound Marketing – bạn cần biết gì vào năm 2023?
03/01/2023 13:27 | Comments
Ngày trước, người tiêu dùng luôn bị động. Họ sẽ chờ đợi để được tiếp cận với cách chào hàng khéo léo và nếu phù hợp, họ sẽ đồng ý mua hàng. Vào năm 2023, không ai muốn bị bán cho, đặc biệt là trên mạng. Những chiến thuật này có thể được coi là khéo léo và thô bỉ, tốt nhất nên dành cho những người buôn bán trên thị trường hoặc những người buôn bán ô tô đã qua sử dụng.
Người tiêu dùng hiện đại, dù đưa ra quyết định mua hàng cá nhân hay tập trung vào kinh doanh, đều muốn cảm thấy như họ đang nắm quyền kiểm soát. Đây là nơi Inbound Marketing phát huy tác dụng. Cách tiếp cận quảng bá thương hiệu này cho phép mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trước khi họ cân nhắc mua hàng.
Nội Dung Chính
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là nghệ thuật thu hút khách hàng và đạt được chuyển đổi mà không cần chiến thuật bán hàng mạnh mẽ. Inbound Marketing chơi trò chơi lâu dài, thu hút người tiêu dùng cá nhân hoặc doanh nghiệp thông qua nhận thức về thương hiệu và xây dựng lòng trung thành. Về cơ bản, Inbound Marketing là một cách tiếp cận chủ động để săn lùng khách hàng tiềm năng.
Inbound Marketingcó nghĩa là bạn có thể chứng minh giá trị của mình như một doanh nghiệp đáng tin cậy, có ý thức xã hội và cung cấp nhiều thông tin, hiểu được nhu cầu và mong muốn của cơ sở khách hàng. Đương nhiên, điều này sẽ đưa bạn lên đầu danh sách và sau đó là thời điểm để mua hàng.
Inbound Marketing sẽ không thấy kết quả ngay lập tức và nó không phải là cách tiếp cận duy nhất của bạn để thu hút doanh nghiệp mới. Tuy nhiên, nó khuyến khích sự tương tác và xây dựng mối liên hệ tình cảm giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây là điều cần thiết để có được – và quan trọng hơn là giữ chân – khách hàng.
Tại sao bạn cần dịch vụ Inbound Marketing?
Thị trường Inbound Marketing là xây dựng mối quan hệ tin cậy với đối tượng mục tiêu của bạn. Thị trường trực tuyến cạnh tranh hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng tha hồ lựa chọn khi lựa chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ. Đánh giá có thể hữu ích – nhưng cuối cùng, người tiêu dùng sẽ luôn chọn sản phẩm mà họ cảm thấy sẽ mang lại giá trị tốt nhất.
Inbound Marketing là cách bạn cung cấp điều này. Cung cấp lựa chọn trong số năm dịch vụ giống hệt nhau, không dịch vụ nào có mối quan hệ được thiết lập trước và sân chơi hoàn toàn bình đẳng. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có ngân sách tiếp thị lớn nhất có khả năng thắng. Trong một hoàn cảnh như vậy, tiền nói chuyện.
Tuy nhiên, bây giờ, hãy tưởng tượng rằng năm doanh nghiệp cung cấp cùng một dịch vụ – nhưng một trong những thương hiệu này có danh tiếng lâu đời về việc tạo ra các bài đăng và bản tin trên blog có kiến thức và thông tin, các bài đăng trên mạng xã hội thú vị và hấp dẫn cũng như một loạt các video giải thích đã nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. trái tim và khối óc của người tiêu dùng. Điều này sẽ mang lại lợi thế rõ ràng so với đối thủ – tất cả là nhờ Inbound Marketing.
Inbound vs outbound marketing
Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng Inbound Marketing không phải là kỹ thuật duy nhất của bạn để thu hút khách hàng. Chúng tôi đứng trước điều này – tiếp thị bên ngoài vẫn có chỗ đứng của nó. Tuy nhiên, để thực sự nắm bắt được cả hai kỹ thuật, bạn cần hiểu đầy đủ về sự khác biệt.
Inbound Marketing
- Khuyến khích khách hàng đến với bạn bằng cách xây dựng lòng tin và sự quen thuộc
- Khuyến khích tương tác với người tiêu dùng và doanh nghiệp
- Người tiêu dùng tương tác với nội dung của bạn bất cứ khi nào họ muốn
- Hiệu quả về chi phí nếu doanh nghiệp của bạn có kỹ năng viết quảng cáo và phát triển web
Outbound Marketing
- Tích cực tiếp cận khách hàng, cố gắng bán cho họ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Giao tiếp một chiều – doanh nghiệp của bạn đang nói chuyện với khán giả của bạn chứ không phải với họ
- Giao tiếp tĩnh, theo thời gian cụ thể thông qua email, cửa sổ bật lên hoặc biểu ngữ
- Có thể khá tốn kém, tùy thuộc vào kênh quảng cáo bạn chọn
Chúng tôi đã nói điều này trước đây, nhưng một điểm tốt cần nhắc lại – Inbound Marketing không phải là cách khắc phục nhanh chóng để củng cố lợi nhuận của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm sự gia tăng dòng tiền ngay lập tức, tiếp thị bên ngoài sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng nhanh hơn. Tuy nhiên, sự kết hợp của cả hai cách tiếp cận sẽ thu được những phần thưởng đáng kể trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chiến lược Inbound Marketing: làm thế nào để làm cho đúng
Inbound Marketing có thể cực kỳ hiệu quả – hoặc nó có thể là một sự lãng phí kinh niên về thời gian, công sức và nguồn lực. Giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, bạn sẽ cần thực hiện Inbound Marketing đúng cách nếu bạn muốn thấy kết quả.
Để mang lại cho chiến lược Inbound Marketing của bạn cơ hội thành công cao nhất có thể, hãy làm theo hướng dẫn từng bước này.
Cách làm Inbound Marketing
- Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy lấy chứng nhận Inbound Marketing
– Thêm vào đó trong một thời điểm! - Đặt mục tiêu SMART
Không có chiến lược marketing nào có thể được đánh giá là thành công hay thất bại nếu bạn không xác định được các thông số này - Xây dựng hồ sơ khách hàng của đối tượng mục tiêu của bạn và xây dựng chiến lược của bạn xung quanh điều này
Inbound Marketing thành công dựa trên việc hiểu khách hàng của bạn và đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ - Xem xét những vấn đề mà khách hàng của bạn có thể gặp phải và cách bạn sẽ giải quyết chúng
Tạo khách hàng tiềm năng thông qua Inbound Marketing liên quan đến việc xác định các điểm khó khăn của khách hàng trước khi họ biết về chúng - Đừng nhảy thẳng vào thăng tiến
Inbound Marketing không xoay quanh việc bán sản phẩm hay dịch vụ – đó là về việc thu hút sự chú ý và khơi gợi sự tò mò - Theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn, chuẩn bị phản ứng khi họ tiếp cận bạn
Một lần nữa, đừng nhảy thẳng vào chiến thuật bán hàng khi điện thoại đổ chuông hoặc email đến. Tiếp tục xây dựng mối quan hệ mà chiến lược Inbound Marketing của bạn đã tạo ra - Sau khi chuyển đổi, hãy tập trung ít hơn vào việc thu hút khách hàng và tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân họ.
Tăng tỷ lệ giữ chân của bạn chỉ 5% có thể nâng cao tỷ suất lợi nhuận lên 95% đáng kinh ngạc
Đương nhiên, vẫn không có gì đảm bảo trong lĩnh vực tiếp thị. Tuy nhiên, những kỹ thuật này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt.
Chứng nhận Inbound Marketing là gì?
Những doanh nhân thành công hiểu rằng họ không biết tất cả mọi thứ, và do đó không ngừng học hỏi. Một con đường giáo dục luôn được khuyến khích là chứng nhận Inbound Marketing. Các dịch vụ miễn phí có sẵn trên khắp các trang web và khóa học hiếm khi mất nhiều thời gian hơn một vài giờ để hoàn thành.
Chứng nhận Inbound Marketing là một bài tập đào tạo về các nguyên tắc cơ bản cốt lõi của quy trình. Bằng cách được chứng nhận, doanh nghiệp của bạn có nhiều khả năng nhận được chuyển đổi hơn dựa trên hoạt động Inbound Marketing. Bạn sẽ tìm hiểu thuật ngữ thường được các chuyên gia trong lĩnh vực này sử dụng và hiểu rõ hơn về cách bạn có thể đo lường KPI cho chiến lược của mình.
Các công ty Inbound Marketing: cách chọn một công ty Inbound Marketing
Inbound Marketing là một kỹ năng khó để thành thạo, vì vậy bạn có thể muốn sử dụng dịch vụ của các chuyên gia. Đây là một quyết định sáng suốt đối với bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào, vì nó để lại quá trình tiếp thị quan trọng cho các chuyên gia.
Tuy nhiên, việc thuê một công ty tiếp thị không phải là một quyết định dễ dàng. Đừng mù quáng chấp nhận báo giá rẻ nhất mà bạn nhận được. Hãy cân nhắc những điều sau đây dưới sự tư vấn.
- Công ty đại lý tiếp thị sẽ sử dụng những công cụ nào để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn?
- Cơ quan có lịch sử hợp tác lâu dài và giữ chân khách hàng không?
- Cơ quan có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực kinh doanh của bạn? Họ có hiểu đầy đủ cơ sở khách hàng của bạn và những gì bạn sẽ hướng tới để đạt được không?
- Cơ quan có thực hành những gì họ rao giảng không? Một công ty Inbound Marketing nên có mặt khắp nơi trên mạng, lưu trữ một trang web có nhiều blog và các kênh truyền thông xã hội được cập nhật thường xuyên.
- Cơ quan cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức độ nào? Họ có nhận được đánh giá tốt từ đồng nghiệp của bạn không, và liệu họ có chỉ định cho bạn một đầu mối liên hệ riêng không?
Tại InboundMarketing.vn chúng tôi rất vui được hỗ trợ bạn với các nhu cầu Inbound Marketing của bạn. Hãy liên lạc để tìm hiểu thêm về cung cấp của chúng tôi. Nếu bạn quyết định tìm nơi khác, điều đó cũng tốt! Chỉ cần nhớ các hướng dẫn được trình bày ở trên.
Ví dụ Inbound Marketing
Nếu bạn vẫn không chắc chắn về cách bạn có thể khiến Inbound Marketing có hiệu quả với mình hay không, hãy xem xét ba ví dụ lý thuyết về cách bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để tạo khách hàng tiềm năng mới.
Ví dụ #1 – Viết blog thường xuyên
Blog là ví dụ cuối cùng về tiếp thị nội dung và là một cách hiệu quả để sử dụng Inbound Marketing để đầu cơ tích lũy. Đúng là viết blog hiệu quả cần có thời gian và thường là tiền. Bạn có thể cần mang đến dịch vụ của một người viết quảng cáo chuyên nghiệp. Kết quả sẽ nói cho chính họ, mặc dù.
Thứ nhất, viết blog có thể là một bổ sung cực kỳ hiệu quả cho kho vũ khí SEO của bạn. Việc sử dụng hợp lý các từ khóa và cụm từ tìm kiếm phổ biến sẽ thu hút sự chú ý của Google – và mở rộng ra là các khách hàng tiềm năng. Một blog tốt sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà người dùng có thể có về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – và đưa ra nhiều truy vấn hơn mà có thể chưa được xem xét.
Nếu blog của bạn nhất quán và hấp dẫn, người đọc sẽ quay lại nhiều lần. Điều này sẽ đặt bạn ở vị trí quan trọng để thực hiện chuyển đổi khi đến lúc. Đảm bảo cài đặt lời kêu gọi hành động trong tất cả các blog của bạn – mà không cần dùng đến các chiến thuật bán hàng mạnh tay – và bạn chắc chắn sẽ thấy lợi nhuận của mình được cải thiện.
Ví dụ #2 – Sách điện tử
Mọi người đều thích thứ gì đó miễn phí và Sách điện tử là quà tặng phổ biến trên hầu hết các trang web kinh doanh. Giống như viết blog, điều này sẽ yêu cầu bạn đầu tư ban đầu. Nó cũng có thể là một thách thức, vì trong khi các blog tương đối trang trọng, thì một Sách điện tử cần phải được viết và định dạng theo các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất.
Tuy nhiên, hãy nghĩ về những lợi ích của Sách điện tử như một chiến lược Inbound Marketing. Đầu tiên, bạn sẽ thành lập doanh nghiệp của mình với tư cách là cơ quan có thẩm quyền trong ngành bạn đã chọn. Điều này sẽ củng cố niềm tin và sự tin tưởng vào khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này sẽ được nhân đôi nếu bạn bao gồm các nhiệm vụ và đề xuất có thể hành động có tác động tích cực đến người đọc.
Ngoài ra, Sách điện tử luôn được cung cấp để đổi lấy thông tin liên hệ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thu thập dữ liệu vô giá của bên thứ nhất từ những khách hàng tiềm năng quan tâm đến những gì bạn nói. Người tiêu dùng bảo vệ sự riêng tư của họ một cách cẩn thận. Nếu họ sẵn sàng cung cấp cho bạn những chi tiết như vậy, thì họ quan tâm đến những gì bạn nói. Khách hàng tiềm năng không nhận được nhiều rõ ràng hơn.
Ví dụ #3 – Video và Podcast
Cho đến nay, các ví dụ của chúng tôi đã tập trung vào từ viết. Điều đó thật tuyệt, nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp đều có thể liên hệ với người tiêu dùng theo cách này – và không phải tất cả người tiêu dùng đều bị thu hút bởi các từ trên màn hình. Đừng bao giờ bỏ qua các định dạng AV như một phần của chiến lược Inbound Marketing của bạn.
Ví dụ, podcasting là một cách cực kỳ đơn giản và tiết kiệm chi phí để thêm một chút cá tính cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn có thể tạo nội dung âm thanh hấp dẫn, giải trí, khán giả của bạn sẽ xây dựng mối liên hệ cảm xúc với thương hiệu của bạn. Nó sẽ giống như việc mời một khách hàng tiềm năng đến nơi làm việc của bạn và cho phép họ ngồi vào các cuộc thảo luận kinh doanh của bạn. Mức độ minh bạch này cực kỳ hấp dẫn.
Video khó thực hiện hơn nhưng rất quan trọng nếu bạn đang nhắm mục tiêu cung cấp của mình tới đối tượng trẻ hơn. Giữ video của bạn ngắn – lý tưởng là dưới hai phút – và dễ hiểu. Điều này sẽ khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng và khuyến khích họ tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Câu hỏi thường gặp về Inbound Marketing
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là nghệ thuật bán hàng mà không có chiến thuật bán hàng. Thay vì liên hệ với người tiêu dùng và cố gắng thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ một lần, Inbound Marketing xoay quanh việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững.
Inbound Marketing hoạt động như thế nào?
Inbound Marketing hoạt động bằng cách đưa khách hàng đến doanh nghiệp của bạn chứ không phải tiếp cận họ. Bằng cách đảm bảo rằng thương hiệu của bạn nổi tiếng và nổi tiếng là hấp dẫn và tập trung vào giải pháp, người tiêu dùng sẽ tự động nghĩ đến doanh nghiệp của bạn khi muốn mua hàng hơn là khám phá các nhà cung cấp khác.
Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì?
Tiếp thị bên ngoài được thiết kế dành riêng để bán hàng. Quảng cáo trên truyền hình, áp phích và biển quảng cáo hoặc gọi điện ngẫu nhiên là những ví dụ về tiếp thị bên ngoài. Thay vào đó, Inbound Marketing tập trung vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn bằng cách cung cấp thông tin và giá trị, xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng tiềm năng để họ nghĩ đến bạn khi yêu cầu sản phẩm hoặc dịch vụ.
Tại sao bạn cần Inbound Marketing?
Inbound Marketing là điều cần thiết vì nó tạo dựng niềm tin giữa thương hiệu của bạn và đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, inbound marketing đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này tiết kiệm rất nhiều thời gian lãng phí cho tất cả các bên.
Chiến lược Inbound Marketing là gì?
Chiến lược tInbound Marketing sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh nhận thức về thương hiệu của bạn, chẳng hạn như viết blog, podcasting, video, nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội và bất kỳ thứ gì khác có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mới. Một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả sẽ thu hút người tiêu dùng về phía doanh nghiệp của bạn như một thỏi nam châm vì nó đã được điều chỉnh theo mong muốn và nhu cầu của họ.
Làm thế nào để đo lường Inbound Marketing?
Giống như tất cả hoạt động tiếp thị, sự thành công của chiến lược Inbound Marketing của bạn có thể được đo lường dựa trên kết quả. Chỉ định KPI của bạn – cho dù đây là tương tác truyền thông xã hội lớn hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn hay lý tưởng là số lượng chuyển đổi cao hơn – và đánh giá xem chiến lược Inbound Marketing của bạn có mang lại hiệu quả hay không.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.