Mạng xã hội Facebook vẫn là nơi mang lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp. Vậy làm sao để tạo phễu bán hàng trên Facebook hiệu quả? Bài viết sẽ chia sẽ cách làm đơn giản và hiệu quả cho bạn.

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp bán sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh doanh, phễu khách hàng được coi là yếu tố quan trọng trong các chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp..

Khái niệm về phễu bán hàng trên facebook

Phễu bán hàng được gọi là phễu kinh doanh, đây là một mô hình tiếp thị và lấy khách hàng làm trung tâm. Mô hình này minh họa cho hành trình tìm hiểu và đưa ra quyết định mua sản phẩm nào đó của khách hàng.

Khái niệm về phễu bán hàng trên facebook.

Hiện nay, Facebook đóng vai trò như một kênh Marketing phổ biến giúp doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Chính vì vậy, tạo phễu khách hàng trên facebook là một giải pháp không tồi nếu bạn muốn kinh doanh thành công.

Hai tệp khách hàng quan trọng bạn có thể tiếp cận trên facebook:

  • Đối tượng tùy chỉnh: Đây là những khách hàng đã thực hiện các hành vi như: mua hàng, sử dụng sản phẩm, đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc xem một video quảng cáo sản phẩm trên facebook.
  • Đối tượng tương tự: Là tệp data khách hàng tiềm năng được xây dựng dựa trên những đặc điểm từ tệp đối tượng khách hàng trước đó để tạo ra nguồn khách hàng mới.

3 nguồn thu hút khách hàng trên facebook

Để tạo phễu khách hàng trên facebook mang lại nhiều tối ưu, hiệu quả. Dưới đây là 3 nguồn giúp bạn thu hút khách hàng mà bạn có thể áp dụng sử dụng.

Group facebook

Đây là một cộng đồng người được lập ra nhằm mục đích buôn bán, giao thoa giữa người mua và người bán có cùng nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ. Nơi đây thu hút hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày từ khách hàng.

Bởi vậy, mang lại được nhiều giá trị cho khách hàng tiềm năng trong các group này sẽ là cách tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả, tối ưu mà bạn cần phải chú ý.

Profile cá nhân

Facebook được ví như thanh nam châm thu hút sự chú ý khách hàng. Chính vì vậy, để tài khoản Facebook nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng, profile cá nhân phải thể hiện được thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ.

3 nguồn thu hút khách hàng trên facebook.

Để làm được điều này, bạn có thể đăng những bài viết với nội dung chất lượng kèm theo là những hình ảnh, video để tạo ra giá trị cho khách hàng. Và khi giá trị đến tay khách hàng, bạn chắc chắn sẽ nhận được lòng tin của khách hàng về những gì bạn đã cung cấp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Fanpage facebook

Sử dụng fanpage Facebook chạy quảng cáo là phương pháp tối ưu để tạo phễu khách hàng trên facebook. Để thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng quan tâm bạn hãy thường xuyên tương tác với họ.

Như vậy, tỉ lệ fanpage của bạn sẽ nhiều xuất hiện nhiều hơn, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm Fanpage của bạn trên Facebook hơn. Một fanpage sở hữu lượng like trang lớn cộng thêm cách khai thác khách hàng hiệu quả sẽ là một lợi thế tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí.

Cách tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả

4 bước tạo phễu khách hàng trên facebook giúp bạn tối ưu việc chạy quảng cáo. Nội dung này Bizfly sẽ chia sẻ sau đây.

Chuyển đổi thành khách hàng

Tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả hay không phụ thuộc vào tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Ở bước này, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm và tiến hành đặt hàng.

Chính vì vậy, bạn cần khéo léo thuyết phục bằng cách tương tác, phân tích nhưng ưu điểm của sản phẩm và chỉ ra những lợi ích mà khách hàng chưa biết đến để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tránh tình trạng đến giai đoạn này, bị tuột mất khách hàng khỏi tầm tay.

Xác định tệp khách hàng

Để xác định tệp khách hàng, bạn cần phải xây dựng được content ấn tượng và chất lượng khiến khách hàng đọc một lần sẽ nhớ mãi đến sản phẩm của bạn. Hai tệp khách hàng quan trọng bạn cần phải xác định:

Cách tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả.

  • Đối tượng tiêu chuẩn: Tạo và phân loại nhóm đối tượng này dựa trên đặc điểm về nhân khẩu học gồm: đặc điểm, giới tính, hành vi, sở thích…
  • Đối tượng tương tự: Tạo ra nhờ tệp đối tượng khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó.

Tạo nhu cầu cho tệp khách hàng tiềm năng

Bước thứ hai để tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả chính là tạo nhu cầu cho tệp khách hàng tiềm năng. Tại đây, bạn sẽ tiến hành giới thiệu sản phẩm phù hợp đến với họ, hãy tạo ra nhu cầu cho khách hàng bằng cách tạo những bài viết có thông điệp mang đến lợi ích và giá trị mà khách hàng đang hướng đến.

Chăm sóc khách hàng trung thành

Bước cuối cùng trong tạo phễu khách hàng trên facebook hiệu quả chính là chăm sóc khách hàng trung thành. Để giữ chân cũng như khai thác hiệu quả nguồn khách hàng này, bạn có thể tạo bài viết cod nội dung thông báo các chương trình ưu đãi, khuyến mại… liên quan đến sản phẩm. Điều này sẽ làm cầu nối để gia tăng mối quan hệ khăng khít với khách hàng.

Tự động hóa quy trình bán hàng trên facebook

Sử dụng chatbot và thiết kế website là giải pháp để tự động hóa quy trình bán hàng trên facebook hiệu quả, bởi sự kết hợp này không những giúp khách hàng dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin mà còn giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng, phục vụ cho chiến dịch re-marketing.

Tự động hóa quy trình bán hàng trên facebook.

Chúng tôi là một trong những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly