LinkedIn là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu của trang web là cho phép các thành viên đã đăng ký thiết lập và ghi lại mạng lưới những người mà họ biết một cách chuyên nghiệp. Từ các mạng lưới đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin của họ, và họ cũng có thể tự truyền thông bản thân trên trang mạng xã đó. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hồ sơ chuyên nghiệp trên mạng xã hội LinkedIn.

LinkedIn được biết đến như là một mạng xã hội lớn về business, diễn đàn giúp các thành viên trao đổi chia sẻ công việc, kinh nghiệm…khi bạn đã sử dụng mạng xã hội LinkedIn thì việc tạo một hồ sơ (profile) sẽ giúp cộng đồng biết bạn là ai , đang làm gì, kinh nghiệm làm việc…

Do đó việc tạo một hồ sơ chuyên nghiệp trên mạng xã hội LinkedIn sẽ giúp bạn không những tạo được các mối quan hệ với cộng đồng, mở mang các mối quan hệ làm ăn, đồng thời giúp bạn lọt vào mắt xanh của các công ty cần tuyển dụng, theo thống kê năm 2104 thì 27% là  tỉ lệ số người được tuyển dụng qua mạng xã hội LinkedIn, rất ấn tượng đúng không?

huong-dan-cach-tao-ho-so-chuyen-nghiep-tren-mang-xa-hoi-linkedin2

Sau đây mình sẽ giới thiệu với các bạn một số bước chính để tạo một hồ sơ chuyên nghiệp trên mạng xã hội LinkedIn.

Sau khi đăng nhập các bạn chọn >> Profile thì sẽ xuất hiện giao diện trang thông tin của bạn như bên dưới. Việc tạo khá đơn giản khi tại trang này LinkedIn sẽ đưa ra các gợi ý để bạn fill thông tin của mình vào.

Ở đây các bạn điền càng nhiều thông tin càng tốt trên mạng xã hội LinkedIn theo 3 nguyên tắc:

  • Chi tiết
  • Rõ ràng, mạch lạc
  • Trung thực

Các điểm chính khi tạo hồ sơ trên mạng xã hội LinkedIn

  • Summary (tóm tắt về bản thân): đây là điều đầu tiên bạn cần làm nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là ai, đang làm gì, khả năng chuyên môn và kinh nghiệm một cách tổng quát. Đây là điều sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng đầu tiên khi họ nhìn vào profile của bạn
  • Experience (kinh nghiệm làm việc): đây là mục bạn cần làm thật bài bản, viết chi tiết vị trí mình đã làm, vai trò cụ thể (discription), thời gian làm việc VÀ nếu có thể hãy thêm các thông tin bổ sung (add media)  link liên quan đến công việc bạn miêu tả bao gồm: document, link, video, presentation
  • Education (trình độ học vấn): viết miêu tả về trình độ học vấn của bạn bao gồm: bạn học trường nào, chuyên ngành theo học, các hoạt động đã tham gia khi còn đi học (quan trọng). Và cũng giống như kinh nghiệm làm việc nếu có thể bạn hãy thêm các tài liệu, video, link… liên quan để chứng thực.
  • Project (các dự án đã làm): với các vị trí tuyển dụng cấp cao từ leader hay manager trở lên thì đây là mục bạn cần có, hãy đề cập đến các dự án bạn đã thực hiện hoặc tham gia thực hiện mang tính chất thực tiễn để làm nổi bật hồ sơ của mình
huong-dan-cach-tao-ho-so-chuyen-nghiep-tren-mang-xa-hoi-linkedin3

Gửi request để nhận đánh giá từ những người khác

Đây là một trong những tính năng khá hay của mạng xã hội LinkedIn giúp bạn hoàn thiện hồ sơ của mình đó là gửi yêu cầu tới những người bạn đã có cơ hội cộng tác như sếp, đồng nghiệp…đánh giá về bản thân bạn, đây là một highlight giúp bạn ghi điểm trên LinkedIn nếu bạn đang tìm kiếm việc làm

Ngoài ra những yếu tố khác như bằng cấp, ngoại ngữ, courses…là các thông tin bạn cần phải điền vào để hoàn thiện hồ sơ của mình trên mạng xã hội LinkedIn.

Xem đánh giá sau khi tạo hồ sơ

Sau khi hoàn thành hồ sơ bạn nhìn bên góc bên tay phải thì bạn sẽ thấy LinkedIn đánh giá mức độ hồ sơ của bạn vừa mới tạo dựa trên các thông tin bạn khai báo, tuy không chuẩn xác lắm vì chưa biết mức độ “thật” đến đâu nhưng khi nhà tuyển dụng nhìn vào thì điểm cao vẫn tốt hơn đúng không.

Nguồn digital-marketing.vn

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn