Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào thiết kế website nhưng chưa chú ý đến hoạt động quản trị. Vậy quản trị website là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với hoạt động kinh doanh? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty quản trị web cùng các hướng dẫn quản trị web hiệu quả.

Quản trị website là gì?

Quản trị website là quá trình quản lý, bảo dưỡng, phát triển và tối ưu hệ thống website để giúp website có thể vận hành một cách trơn tru và đạt hiệu quả cao trong marketing. Để trở thành một người quản trị website, không chỉ cần phải có kiến thức về lập trình mà còn phải phụ trách việc xây dựng nội dung website sao cho hấp dẫn và thu hút được nhiều người dùng.

Một số công việc thường gặp của người quản lý website bao gồm duy trì server, tối ưu tốc độ tải trang, cài đặt plugin, thiết kế logo và các nội dung giới thiệu về doanh nghiệp, sửa lỗi code và kỹ thuật, theo dõi số lượng traffic, quản lý content, đánh giá SEO và bảo mật website.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên, nhà quản trị website phải hợp tác thật ăn ý với các team khác trong công ty như thiết kế, content, sales, marketing, quảng cáo cùng các lập trình viên. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi thông tin và hình ảnh được đăng lên website là chính xác và phù hợp với thương hiệu cũng như xu hướng thị trường.

Quản trị website quan trọng như thế nào?

Tại sao cần quản trị nội dung website?.

Website không chỉ là nơi thu hút các khách hàng tiềm năng mà còn tượng trưng cho bộ mặt của cả công ty. Việc xây dựng và chăm sóc website là điều cực kỳ quan trọng để thúc đẩy lưu lượng truy cập và mở rộng thị trường mục tiêu. Nếu nội dung được đăng tải lên website hấp dẫn và phù hợp, từ một khách hàng cảm thấy ấn tượng sẽ nhanh chóng chia sẻ lên các trang mạng xã hội và lôi kéo thêm nhiều người khác truy cập website của bạn.

Ngoài ra, trên môi trường mạng Internet, doanh nghiệp không phải chịu rào cản liên quan đến giới hạn về không gian, thời gian, khoảng cách địa lý và số lượng người dùng. Do vậy, doanh nghiệp có thể thoải mái mở rộng thị trường mục tiêu của mình.

Công việc của quản trị website

Quản trị cập nhật giao diện website

Xu hướng của giao diện website sẽ thay đổi liên tục theo thời gian, đòi hỏi doanh nghiệp phải cập nhật một cách thường xuyên. Nh à quản trị website phải đảm bảo yếu tố liên quan đến giao diện web phải thật sự thân thiện với người dùng. Không chỉ đóng góp ý tưởng cho thiết kế, người quản lý web còn phải thường xuyên kiểm tra, giám sát cũng như xử lý lỗi hình ảnh, internal, external link, code web,… để tăng tối đa trải nghiệm của người dùng.

Lập kế hoạch nội dung định kỳ

Đội ngũ chuyên gia gần 20 năm kinh nghiệm.

Công cụ tìm kiếm Google luôn nhắc nhở website update content một cách liên tục để tạo ra những thông tin có giá trị cho người dùng. Do vậy, là một nhà quản lý trang web, bạn cần phải nắm rõ content hiện tại để từ đó có thể đưa ra các kế hoạch tạo mới và tối ưu phù hợp.

Xây dựng kế hoạch tối ưu website

Website cần đáp ứng rất nhiều các tiêu chí khác nhau để có thể đạt được những thứ hạng tìm kiếm tốt trên trang kết quả. Do đó, bất kỳ nhân viên quản trị trang web nào cũng cần phải nắm rõ các kiến thức cơ bản về SEO, từ khóa hấp dẫn và dễ dàng tìm kiếm để từ đó có thể lên kế hoạch tối ưu website một cách tốt nhất.

Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu

Bất kỳ một kế hoạch quản trị website nào cũng nên bao gồm công việc quản lý Hosting và sao lưu dữ liệu một cách thường xuyên. Điều quan trọng là phải đảm bảo được yếu tố đường truyền hosting luôn ở trong trạng thái hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận trong việc sao lưu dữ liệu của website để đề phòng trường hợp hosting gặp phải sự cố nghiêm trọng không thể khắc phục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tổng kết

Quản trị website là một công việc quan trọng để giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên môi trường kinh doanh online. Việc quản trị web không chỉ giúp website hoạt động tốt hơn mà còn mở rộng thị trường mục tiêu và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Để đạt được hiệu quả cao trong hoạt động quản trị web, các doanh nghiệp cần hợp tác chặt chẽ giữa các team để tạo ra những sản phẩm website thật sự chất lượng.

Dịch vụ chăm sóc website phổ biến từ năm 2007 tại công ty InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313