Học cách quảng cáo thành công trên mọi nền tảng
28/08/2020 12:28 | Comments
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp chi ra cả đống tiền để quảng cáo nhưng không đem lại được sự hiệu quả gây. Điều này khiến các doanh nghiệp thường đi vào bế tắc và mất định hướng kinh danh. Vậy làm sao để có thể quảng cáo hiệu quả mà lại tốn ít chi phí? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha!
Tôi đã làm thế nào?
Đầu tiên, tôi tìm thấy tất cả những trang mạng khác nhau mà các marketers thường lui tới. Sau đó, tôi tự hỏi mình, “Làm thế nào tôi có thể trực tiếp tạo ra giá trị cho các nền tảng này?”

Ảnh: marketingexamples.
Việc thêm giá trị không có nghĩa đơn thuần chỉ “ném” lại đường links trang web ở đó. Làm như vậy các bài viết của bạn sẽ dễ bị bỏ qua hoặc không ai chú ý tới bởi mọi người đã đủ bận rộn trên mạng xã hội của riêng họ.
Không có bất kỳ công thức nào có khả năng “one-size-fits-all” cả. Twitter là Twitter, không phải là Facebook. Do đó, tôi học cách điều chỉnh nội dung của mình để phù hợp với từng nền tảng khác nhau.
Cách hoạt động của nền tảng
Twitter, Reddit và Indie Hackers là những nơi mà phù hợp với tính năng chia sẻ dạng long-form.
Chiến lược của tôi rất đơn giản. Tôi chia sẻ toàn bộ bài viết của tôi. Sau đó, tôi lịch sự hỏi người đọc có muốn đăng ký nhận email của tôi không.
Nhóm Facebook và Slack lại có cách tiếp cận khác. Các bài viết thu hút sự chú ý của người dùng trên nền tảng này thường có độ dài ngắn hơn. Do đó, tôi chia các bài viết của mình thành các mẹo đơn giản trước, nội dung ngắn gọn tinh tế, tạo ra các giá trị trước.

Ảnh: marketingexamples.
Sau đó, tôi chia sẻ các liên kết trực tiếp lên một loạt trang web như: Hacker News, Designer News, Growth Hackers, Zest.is.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tôi điều chỉnh nội dung để phù hợp với từng nền tảng web khác nhau. Toàn bộ quá trình này khiến tôi mất 8 giờ: 4 giờ đăng, 4 giờ dành thời gian trả lời.
hoc-cach-quang-cao-thanh-cong-tren-moi-nen-tang3Ảnh: marketingexamples
Hiệu ứng quả cầu tuyết (snow ball)
Cách người khác chia sẻ nội dung của bạn cũng quan trọng như cách bạn chia sẻ nội dung đó.
Mọi người thường có xu hướng chia sẻ những thứ khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn họ chia sẻ chung một nội dung trên một nền tảng, hãy hướng người xem của bạn đến các nội dung đó nhiều hơn.
Tôi đã từng thử điều này khi hướng tất cả những người thích bài viết của tôi đến cùng một chủ đề Twitter. 50 lượt retweet đã tăng lên thành 500.

Ảnh: marketingexamples
Vậy bí quyết ở đây là hãy để tất cả các nội dung hòa làm một:
1) Tạo giá trị trên các nền tảng khác nhau
2) Chuyển giá trị này sang nền tảng của riêng bạn
3) Thu thập thêm email list

Ảnh: marketingexamples
Người đăng ký email là chìa khóa quan trọng để xây dựng tệp khách hàng. Nếu như các cách tiếp thị khác đều có lượng người dùng tăng, giảm khó đoán thì Email không như vậy. Nền tảng này tồn tại bền vững và không phụ thuộc vào bất kỳ phương tiện nào. Đây là nơi tốt nhất để xây dựng khán giả trực tuyến.
Các nền tảng mà tôi tạo ra giá trị là các nền tảng tạo ra nhiều người đăng ký mới nhất. Mọi người đều bận rộn, do đó đừng tiếp thị một trực tiếp, hãy làm họ bất ngờ.

Ảnh: marketingexamples
Người bán hàng giỏi nhất không phải là người dành thời gian tự quảng cáo sản phẩm của mình. Họ dành thời gian để trở thành một thành viên thực sự của mỗi cộng đồng.
Hãy tạo mạng lưới nhờ việc chia sẻ nội dung, bình luận và kết bạn trên các nền tảng khác nhau. Hãy cho nhiều hơn những gì bạn nhận!
Bài viết liên quan
- Quảng cáo mỹ phẩm như thế nào để thu hút khách hàng
- 4 sai lầm bạn nên tránh khi quảng cáo Facebook
- Cách quảng cáo giúp bạn chạm đến người dùng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo marketingai.admicro