Trong các hoạt động tiếp thị thì website marketing được coi là một trong những kênh mang lại traffic hiệu quả, nó có thể là đối tác, độc giả và tất nhiên không thể thiếu chính là khách hàng tiềm năng. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Traffic là gì và lợi ích mang lại đối với Traffic là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với một website và doanh nghiệp? Làm thế nào để tăng traffic? Những kênh traffic phổ biến hiện nay là gì? Đây là những kiến thức cần có với những ai quan tâm mảng marketing online trong thời điểm hiện nay.

Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực phát triển website hiện nay ám chỉ lưu lượng hay số lượt người truy cập của một website giúp cá nhân, doanh nghiệp theo dõi được hành vi của người dùng hoặc từ khóa mà người dùng tìm kiếm khi truy cập vào website. Mỗi một website sẽ có lượng traffic khác nhau tùy thuộc vào từng nội dung, chiến lược phát triển website mà từng nhà quản trị website đề ra. Đối với những website có lượng truy cập lớn thì cơ hội bán hàng và gia tăng doanh thu sẽ nhanh hơn là những trang web không có traffic.

Traffic là gì?

Traffic website quan trọng như thế nào?

Traffic website là chỉ số cực kỳ quan trọng đối với người làm marketing online.

  • Tầm quan trọng của traffic trong marketing: Với marketing online, càng nhiều người truy cập website đồng nghĩa cơ hội bán hàng càng nhiều, từ đó giúp tăng doanh thu cho công ty. Không những vậy, traffic cao còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình tới người dùng online, kích thích họ tới cửa hàng mua sắm.
  • Tầm quan trọng của traffic trong SEO: Traffic sẽ là cơ sở đánh giá việc tối ưu trên các công cụ tìm kiếm đã tốt hay chưa, website có xuất hiện ở top đầu trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm

Ngoài ra, việc tăng traffic cho website một cách đều đặn còn giúp website tiếp cận được với nhiều người dùng mới, tăng độ uy tín cho website.

Một trong những phương pháp giúp gia tăng lượng traffic vào website tự nhiên đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay đó chính là SEO website. Đây là phương pháp vừa mang lại hiệu quả cao trong việc tăng nhận diện thương hiệu của website, tiếp cận khách hàng tiềm năng vừa gia tăng hiệu quả bán hàng của tổ chức. So với việc sử dụng hình thức quảng cáo Google Ads thì SEO website mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp hơn. Đặc biệt trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Các kênh traffic cơ bản

Google analytics là công cụ đo đếm traffic vào website phổ biến nhất hiện nay. Theo phân loại của công cụ này, các kênh traffic cơ bản sẽ bao gồm:

Referral

Referral là nguồn traffic tới từ liên kết bên ngoài với website khác. Khi người dùng truy cập vào website qua các liên kết ngoài, Google Analytics sẽ tự động tính toán và tăng traffic cho website. Ví dụ, người dùng vào website A, trong website này có đường link dẫn đến website B. Người dùng click chuột vào link này đến website B thì lượt truy cập này được gọi là Referral traffic.

Nguồn truy cập từ Google Console.

Social 

Social traffic biểu thị số lượt truy cập của người dùng vào một website thông qua đường dẫn trên các trang mạng xã hội như facebook, Twitter,…Để tăng lượng traffic trên kênh này, bạn nên để đường dẫn liên kết với các group lớn mà thành viên có cùng mối quan tâm trên mạng xã hội.

Ví dụ website của bạn cung cấp quần áo thời trang cho trẻ em có thể tăng traffic bằng cách đăng bài kèm link website trên các hội, nhóm mà thành viên chủ yếu là nữ, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Direct 

Direct traffic là lưu lượng truy cập trực tiếp vào website bằng địa chỉ URL. Chỉ số traffic này thường khá nhỏ nhưng nó biểu thị trực tiếp 3 yếu tố:

  • Sự tin dùng của khách hàng
  • Mức độ nhận diện thương hiệu
  • Sự trung thành của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn

Organic Search traffic là chỉ số thể hiện số lượt người dùng truy cập website qua kết quả xếp hạng tìm kiếm. Kênh traffic này giúp mở rộng đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp song điểm trừ của nó là phụ thuộc khá nhiều vào thứ hạng trên SERPs.

Những lưu ý khi tăng traffic website

Traffic tiềm năng 

Traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập ước tính mà một từ khóa sau khi SEO có thể mang lại cho website của bạn. Tùy từng từ khóa mà lượng traffic tiềm năng sẽ khác nhau. Để tính được traffic tiềm năng cho từ khóa, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra lượng tìm kiếm trung bình của từ khóa theo tháng. Keyword Tool trong Google Analytics có thể giúp bạn việc này.
  • Bước 2: Xác định tỉ lệ người dùng truy cập bài viết. Tỉ lệ này có thể được xác định thông qua vị trí website trên bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP)
  • Bước 3: Lấy lượng tìm kiếm trung bình tại bước 1 nhân với tỉ lệ ở bước 2 và nhân 2, bạn sẽ có traffic tiềm năng.

Traffic tiềm năng là thứ mà tất cả các Seoer và doanh nghiệp đều mong muốn đạt được trong các chiến dịch marketing của mình.

Những lưu ý khi tăng traffic website.

Traffic tăng trưởng

Trong các chiến dịch marketing online, việc traffic tăng giảm liên tục là điều rất không ổn. Bạn cần lên kế hoạch để thúc đẩy sự tăng trưởng traffic của website.

Số lượng traffic

Số lượng traffic cho thấy tình trạng vận hành của website, nó là đại diện cho số lượng khách hàng. Lượng truy cập lớn và tỉ lệ tương tác cao đồng nghĩa với việc bạn đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Những case study giúp tăng traffic website

Xóa các bài đăng kém chất lượng 

Lượng traffic phụ thuộc khá nhiều vào từ khóa, chất lượng bài viết và nhu cầu của khách hàng. Những bài đăng kém chất lượng thường không cung cấp đủ thông tin mà khách hàng yêu cầu, đồng thời cũng không nhận được sự đánh giá cao từ các công cụ tìm kiếm. Việc xóa bài đăng kém chất lượng không trực tiếp tăng traffic website nhưng có thể chấm dứt tình trạng traffic giảm.

Sử dụng các bài đăng có chất lượng, hiệu quả

Những bài đăng có thông tin hữu ích sẽ được Google đánh giá cao, dễ lên top và tiếp cận được nhiều khách hàng, và hiển nhiên, sẽ có nhiều lượt truy cập. Website càng có nhiều bài chất lượng thì traffic càng cao.

Vậy, cùng với những thông tin đề cập bên trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi traffic là gì và tầm quan trọng của traffic đối với một trang web. Toàn bộ những điều cần biết về Traffic trong Seo đã được liệt kê đầy đủ trong bài rồi, note lại ngay để bắt đầu trở thành một Seoer nhé! Chúc bạn thành công!

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút và giữ chân khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Nguồn tham khảo: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.