Thời đại hiện nay trên các trang mạng xã hội tràn ngập khắp nơi các hashtag. Hashtag Instagram, Hashtag Twitter, Google+, Hashtag Facebook, Pinterest and Tumblr. Vậy hashtag có tác dụng gì? Làm cách nào để không trở nên lạm dụng Hashtag và cách viết hashtag, cách sử dụng hashtag nhiều like,…Cùng Inbound Marketing tìm hiểu ngay sau đây.

Hashtag để làm gì?

Hashtag rất có ý nghĩa khi sử dụng trong group và giúp theo dõi được tất cả các thông tin xung quanh một chủ đề cụ thể.

Một ví dụ rất điển hình của cách đặt hashtag cung cấp nguồn thông tin hữu ích là thảm kịch MH37O. Trên Twitter, người dùng có thể đọc thông tin về các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ của chiếc máy bay bị mất tích theo dấu #MH370.

#ĐiềuNàyHoànToànSai

Nhưng nếu lùi lại một bước, bạn sẽ thấy Internet ngày nay đã quá bão hòa bởi cách hashtag mà hầu hết là vô nghĩa và không liên quan tới bài post. Các bức ảnh selfie trên Instagram không chỉ xuất hiện dòng caption #selfie #selca mà sẽ còn kèm theo những hashtag như #asian #asiangirl #duckface. Và rồi bạn còn thấy cả #những #người #hashtag #từng #từ #một #trong #câu.

Hashtag giờ đây còn xuất hiện như #mộttrongnhữngviệckhókhănnhấtcóthểkểđếnlàviếtmộthashtagdàivàkhóđọcnhưthếnày. Và nếu trong tiếng Việt, nó không có dấu thì còn khó khăn đến đâu. Nhưng điều tồi tệ nhất đến từ những kẻ hack hashtag, hashtag tất cả những từ không thể liên quan hơn tới vài post để tăng view hoặc tăng like.

Hãy nhìn một bức tranh toàn cảnh với các trang mạng xã hội, bắt đầu với…

1. Hashtag trên Twitter: #News

Trước khi hashtag được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi, việc tìm kiếm xem thế giới đang nói với nhau những chuyện gì là một điều dễ dàng. Chỉ cần theo dấu hashtag trên “trend” feed và là bạn có thể biết những hashtag đang phổ biến và những chuyện thế giới nói nhiều nhất.

Điều đó khiến cho Twitter trở thành nơi truyền dẫn và tổng hợp các thông tin mới nhất theo hệ thống hashtag được sử dụng rất hiệu quả.

Hashtag trên Twitter

Hashtag trên Twitter hoạt động như thế nào?

Bên cạnh chức năng theo dấu thông tin, giới hạn 140 kí tự của Twitter rất phù hợp để sử dụng hashtag cho những trường hợp hài hước funny hoặc cho các bình luận. Ví dụ như sử dụng #likeaboss hoặc #fail là đủ để giải thích cho các tình huống dài dòng mà không thể nói hết qua một tweet.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hashtag có thể sử dụng để quảng cáo cho một sự kiện nào đó hoặc gây sự chú ý từ công chúng. Nếu như hashtag đó đủ lôi cuốn và thích hợp, nó sẽ tạo ra nhiều cuộc bình luận và các tweet. Càng nhiều người tweet với hashtag đó thì càng có nhiều khả năng nó sẽ nằm trong trend list.

Tips đặt hashtag trên Twitter

  • Nếu bạn không muốn hashtag của bạn bị cho là vô dụng và không có giá trị thông tin, đừng sử dụng nhiều hơn 3 hashtags.
  • Hack tweets cũng là một hành động cần loại bỏ bởi nó sẽ làm gián đoạn trend stream khi mọi người đang tìm kiếm thông tin.
  • Khi sử dụng các từ ngẫu nhiên, không ai tìm kiếm các từ như #lol.
  • Và cuối cùng, haashtag #từng #từ #một #trong #câu là không cần thiết. #nóivậythôi

2. Hashtag Instagram: #MoreIsBetter

App chia sẻ hình ảnh này là nơi thứ hai tận dụng tốt nhất ưu điểm của hashtag. Ở đây. hashtag đơn giản là sử dụng để tìm kiếm các ảnh có liên quan tới cùng một chủ đề. Nếu proflie của bạn để mở public, ảnh của bạn sẽ hiện lên feed chung nếu sử dụng hashtag như #cat hoặc #Krabi.

Hashtag Instagram

Hashtag Instagram hoạt động như thế nào?

Các đoạn hashtag có thể lan tràn trên Instagram bởi chính sách của Instagram cho phép sử dụng tối đa tới 30 hashtags trong một post. Đó là tin tốt cho tất cả những người nghiện hashtag, không tốt cho phần còn lại của thế giới. Suy nghĩ thông thường của người dùng là bạn  có càng nhiều tags, ảnh của bạn sẽ càng nhiều likes nhưng giống như trường hợp của Twitter, ảnh của bạn sẽ bị rơi vào đống hỗn độn với hàng tỉ các luồng ảnh khác nhau.

Tips cách viết và sử dụng hashtag hot Instagram

  1. Theo hệ thống hashtag, Instagram có một danh sách cấm các hashtag không được sử dụng. Hãy tuân theo nó.
  2. Instagram cũng có một chức năng lựa chọn từ những hashtag có sẵn bạn nên dùng cho post của bạn, hãy sử dụng chúng tối ưu.
  3. Các hashtag độc quyền chỉ hữu ích cho các cuộc thi ảnh hoặc cho các thương hiệu.
  4. Tuy nhiên, sẽ thật tệ nếu như cố tình sử dụng tên thương hiệu làm hashtag chỉ để tăng view mà không có bất cứ sự liên quan nào.
  5. Cuối cùng, hãy vui vẻ với các hashtag như thế này: #throwbackthursday.

3. Hashtag Facebook: #URLs

Một số người dùng đã sử dụng hashtag trên Facebook trước cả khi Facebook chính thức cho phép chúng. Hashtag được sử dụng để phân loại các chủ đề và tìm kiếm dễ dàng hơn, click vào một hashtag sẽ chuyển hướng trực tiếp bạn tới một luồng các post liên quan.

Hashtag Facebook

Hashtag Facebook hoạt động như thế nào?

Facebook đưa mỗi hashtag vào trong một URL riêng biệt. Nó được sử dụng tốt nhất để đưa traffic từ các trang mạng xã hội khác tới URL đó để tổng hợp thông tin. Với chức năng URL, bạn cũng có thể sử dụng hashtag để bắt đầu các cuộc trò chuyện với nhóm của bạn. Mỗi hashtag trong nhóm sẽ có một cập nhật trạng thái riêng, điều này thật tuyệt bởi sẽ tạo nên một dòng công chúng nếu như bạn đang tổ chức một sự kiện hoặc chiến dịchk.

Tips dùng hashtag trên Facebook

  1. Rất xin lỗi nhưng không ai quan tâm nếu như bạn hashtag cảm xúc của bạn đâu, và rất ít khả năng sẽ xảy ra việc mọi người tìm kiếm những người #buồn sẽ thường viết những gì.
  2. Cũng vậy, những hashtag dài sẽ rất khó theo dõi. Điều càng gây khó chịu hơn là những đoạn văn hashtag. Hãy sử dụng một cách vừa đủ và khôn ngoan.
  3. Nếu bắt buộc phải sử dụng hashtag dài, #ViếtHoaCácChữCáiĐầu để có thể đọc dễ hơn. Tuy nhiên, hãy cố gắng sử dụng các từ đơn lẻ.

4. Google+: #Networking

Tại Google+, có hai dạng hashtag. Dạng thứ nhất giống như model của Twitter, dạng thứ hai có thể là hashtag trên trang của bạn. Google có thể thêm các hashtag phụ vào post của bạn nếu như nso phù hợp với nội dung của bạn. Thêm nữa, nó sẽ khác biệt hóa hashtag của bạn bằng màu xám trong khi của Google thêm vào sẽ bằng màu xanh.

Google hashtag

Nó sẽ hoạt động như thế nào?

Hashtag trên Google+ rất hữu ích cho doanh nghiệp và các startup. Nếu bạn có một hashtag độc quyền cho thương hiệu của bạn, những người khác sẽ có khả năng tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn tìm  kiếm bài post của mình dễ dàng hơn giữa một bể các chủ đề riêng biệt. Bạn cũng có thể sử dụng hashtag để trò chuyện trong vòng kết nối riêng tư của mình. Google sẽ không hiển thị điều đó công khai.

Tips sử dụng hashtag trên Google+

  1. Đừng chỉ dùng riêng một đoạn với chỉ hashtag. Sẽ không ai biết bạn đang nói về chủ đề gì và bạn cũng không thêm được bất cứ followers nào cũng như không bắt đầu được một cuộc thảo luận nào cả.
  2. Google có thể tự động tag các post liên quan. Nếu không thích, bạn có thể thay đổi điều này tại phần Cài đặt.

Nguồn: marketingai.vn

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn