Làm thế nào để sử dụng Google xu hướng tăng hiệu quả cho SEO?
22/08/2022 16:18 | Comments
Google trends – Google xu hướng là công cụ hữu ích được những người làm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung đặc biệt ưa chuộng. Không chỉ là nơi cập nhật tin tức, xu hướng nhanh chóng, Google trends còn được marketer sử dụng để xây dựng chiến lược và xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng.
Vậy Google trends là gì? Google trends đem lại những lợi ích gì? Cách sử dụng Google trends để tăng độ hiệu quả của SEO như nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
Nội Dung Chính
1. Google trends – Google xu hướng là gì?
Google trends hay còn được gọi là Google xu hướng, là một trong những công cụ đặc biệt hữu ích của Google. Tại đây, người dùng có thể cập nhật xu hướng tìm kiếm của khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam.
Google xu hướng sẽ liệt kê tất cả các số liệu bao gồm so sánh theo thời điểm, mức độ quan tâm theo vùng, cụm từ liên quan… Từ những số liệu này, người dùng có thể sáng tạo nội dung bắt kịp xu hướng hoặc lên các kế hoạch truyền thông sao cho hiệu quả và thức thời nhất.
2. Những hạng mục, chỉ số nổi bật của Google xu hướng
Khi bạn truy cập vào website chính của Google trends là trends.google.com.vn, bạn sẽ thấy hàng loạt thông tin toàn cầu, nội dung thịnh hành thời gian gần đây, xu hướng nổi bật các năm,…
Để kiểm tra cụ thể một xu hướng, bạn có thể nhập từ khoá mình cần tìm hiểu vào thanh tìm kiếm. Sau khoảng ít giây, Google trends sẽ trả về cho bạn kết quả tương ứng với nhu cầu tìm kiếm.
Tại trang kết quả này, Google xu hướng sẽ đưa cho người dùng 4 hạng mục thông tin bao gồm:
Vị trí địa lý: Tỷ lệ thịnh hành của chủ đề tại các tỉnh, thành phố.
Thời gian đo lường: Số liệu tăng trưởng trong khoảng thời gian nhất định: 4 giờ qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, 12 tháng,…
Những chủ đề liên quan: Là các gợi ý xu hướng có liên quan đến chủ đề bạn tìm kiếm.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Cụm từ có liên quan: Các gợi ý xu hướng có liên quan đến từ khoá mà bạn tìm kiếm.
3. Google trends đem lại những lợi ích gì?
3.1 Nắm bắt xu hướng nhanh chóng nhất
Google xu hướng giúp người dùng không bỏ lỡ những trào lưu nóng hổi trên tất cả các phương tiện truyền thông, báo đài. Phạm vi của Google xu hướng không chỉ gói gọn trong nước mà cập nhật trends toàn cầu. Rất phù hợp với những ai đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, marketing và sáng tạo nội dung.
Theo đánh giá của đại đa số người dùng, các số liệu, chỉ số, biểu đồ mà Google xu hướng cung cấp có tỷ lệ chính xác rất cao. Là bởi, Google xu hướng lấy toàn bộ thông tin tại hệ thống lưu trữ Google.
3.2 Đo lường hiệu quả marketing
Tất cả các thông tin bạn tìm kiếm trên Google xu hướng đều được hiển thị cả khu vực địa lý để biết được đâu là nơi có độ phủ sóng tốt nhất. Các marketer có thể tận dụng điều này để khoanh vùng khu vực có tỷ lệ khách hàng tiềm năng cao nhất.
Không chỉ vậy, với tính năng so sánh chủ đề, từ khoá, các doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn về key chính trong chiến dịch quảng cáo của mình. Tận dụng hiệu quả Google xu hướng, chắc chắn kế hoạch marketing của bạn sẽ đem lại những kết quả như kỳ vọng.
3.3 Lựa chọn từ khoá SEO
SEO là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định trang web của bạn có được nhiều khách hàng biết đến hay không. Để làm được điều này, bạn sẽ phải lên các bộ từ khá có volume cao, độ phủ sóng tại các tỉnh thành lớn, và đặc biệt vẫn phải đang có tốc độ tăng trưởng phù hợp.
Với Google trends, bạn sẽ nắm được tốc độ tăng trưởng của từ khoá, đâu là nơi có mật độ tìm kiếm từ khóa tốt nhất và những từ khóa liên quan có tiềm năng. Nhìn chung, Google trends có thể được coi là công cụ đắc lực cho những SEOer mới, hoặc những ai muốn có thêm nhiều nguồn tham khảo tin cậy.
3.4 Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn đang muốn tìm một công cụ kiểm tra đối thủ cạnh tranh nhanh chóng, đơn giản, Google xu hướng là một gợi ý dành cho bạn.
Mặc dù không thể phân tích chuyên sâu với tất cả các chỉ số, số liệu như những công cụ phân tích khác, nhưng Google trends vẫn làm tốt nhiệm vụ theo dõi tốc độ phát triển của những từ khóa trọng tâm của các doanh nghiệp, trong đó chắc chắn có đối thủ của bạn.
4. Cách vận dụng Google xu hướng để tăng hiệu quả SEO
4.1 Tối ưu hoá nội dung theo xu hướng mới nhất
Nếu muốn tiếp cận nhiều khách hàng, các SEOer cần tối ưu hoá tìm bằng cách lựa chọn những từ khóa tiềm năng. Ngoài các công cụ chuyên nghiệp, Google trends cũng có thể giúp bạn đưa ra những gợi ý chính xác về xu hướng tìm kiếm của người dùng trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.
Các chỉ số mà Google trends đưa ra sẽ giúp bạn nắm được tốc độ tăng trưởng của từ khoá, các khu vực địa lý nào chiếm tỷ trọng nhiều nhất… Từ đó, các SEOer sẽ có những phương án tối ưu phù hợp cải thiện nội dung và thứ hạng.
4.2 Điều chỉnh nội dung theo các trends
Điều này đặc biệt phù hợp với những sản phẩm dành cho giới trẻ, hoặc những người hiện đại thường xuyên cập nhật tin tức xã hội. Những trào lưu thường mang tính thời vụ nhưng lại có độ thu hút rất lớn. Đôi khi bạn chỉ cần thêm 1 cụm từ trends vào tiêu đề SEO cũng có thể tăng tỷ lệ click.
4.3 Đảm bảo hướng phát triển của từ khoá
Các kế hoạch SEO thành công là khi các nhóm từ khóa đảm bảo hướng đi, không lệch hướng tiếp cận khách hàng. Để kiểm tra điều này, bạn hãy lên Google xu hướng, nhập cụm từ khoá và đợi kết quả. Bạn sẽ thấy tốc độ tăng trưởng của từ khoá đó theo thời gian.
Nếu so sánh thấy sự phát triển đã bị chững lại hoặc đi xuống trong thời gian dài, bạn có thể cân nhắc lại việc có nên tiếp tục SEO từ khoá đó nữa không.
4.4 Lý giải nguyên nhân liên quan đến traffic
Có rất nhiều lý do cho vấn đề tụt traffic, và một trong số đó chính là xu hướng người dùng. Trang web của bạn đang có lưu lượng truy cập ổn định, bỗng 1 ngày traffic giảm dần và làm đủ mọi cách cũng không thể cải thiện được, bạn hãy lên Google xu hướng, tìm kiếm từ khoá của bạn, biết đâu chủ đề đó đã không còn được nhiều người quan tâm như trước đây nữa.
4.5 Tìm kiếm những nội dung thay thế các chủ đề cũ
Bạn không nhất thiết phải bỏ đi toàn bộ nội dung cũ, thay vào đó là tìm kiếm các chủ đề SEO mới trên Google xu hướng. Tận dụng song song hai nguồn lực này, sẽ đảm bảo cho bạn về mặt tỷ trọng tiếp cận khách hàng.
Trên đây là toàn bộ thông tin về chủ đề Google trends, Google xu hướng là gì, tác dụng của công cụ này và cách tận dụng Google trends một cách hiệu quả trong SEO. Chúc các bạn sẽ sáng tạo những nội dung thú vị cho trang web của mình.
Nguồn Sapo
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn