Ngày càng nhiều người sử dụng Facebook làm công cụ để bán hàng. Liệu bạn đã biết các tip làm Fanpage Facebook? Hay cách sáng tạo nội dung Fanpage Facebook hay chưa? Tuy nhiên, bạn có biết, 85% người dùng không quan tâm đến thông tin bạn đăng trên Fanpage. Bạn đang quản trị một Fanpage Facebook, làm thế nào để bạn thu hút người dùng quan tâm đến Fanpage của bạn? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 10 tip làm Fanpage Facebook thu hút khách hàng hơn.

1. Fanpage Facebook là gì?

1.1 Khái niệm Fanpage Facebook

Fanpage là một trang được lập ra từ Facebook của một cá nhân hoặc một công ty, doanh nghiệp nào đó. Nó tạo ra một nhóm cộng đồng cùng có một sở thích chung nào đó (cùng độ tuổi, ở cùng 1 vị trí địa lý, cùng một sở thích…) gắn kết lại với nhau giúp những người này có thể tương tác với nhau dễ hơn.

Fanpage là một trang được lập ra từ Facebook của một cá nhân hoặc một công ty, doanh nghiệp nào đó

Có thể xem Fanpage là trang đại diện cho hình ảnh của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, tổ chức cộng đồng, người nổi tiếng… trên Facebook. Không giống tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage hiển thị công khai với tất cả mọi cư dân mạng. Bất cứ ai trên Facebook cũng có thể kết nối và theo dõi tất cả thông tin mới nhất từ một trang Fanpage bằng cách nhấn Like hoặc Follow trang fanpage đó.

2. Có nên sử dụng Fanpage Facebook để kinh doanh?

Facebook Fanpage không hiệu quả với những ai muốn tạo mạng lưới hay cộng đồng gắn bó. Chúng phù hợp hơn với người muốn quảng bá công ty, thương hiệu hay tổ chức.

Bán hàng qua Fanpage Facebook giúp bạn:

  • Tăng khả năng tiếp cận người dùng trên Facebook. Khả năng lan truyền của các nội dung trên page cũng cực tốt.
  • Hỗ trợ quảng cáo hiệu quả nhằm phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng, phát triển thương hiệu. Facebook không hỗ trợ quảng cáo trên Facebook cá nhân.
  • Đo lường, phân tích tốt dữ liệu từ người dùng. Từ những số liệu này các bạn có thể khai thác, tạo ra các nội dung phù hợp nhằm gia tăng khách hàng trên trang.
  • Giúp xây dựng uy tín, niềm tin cho cửa hàng thương hiệu.
  • Giúp các bạn dễ dàng tương tác với các khách hàng…..

Tuy nhiên việc bán hàng qua Fanpage trên Facebook sẽ không hiệu quả nếu không thu hút được khách hàng. Bởi vậy tạo sự độc đáo cho Fanpage nhằm thu hút khách hàng là một thách thức lớn với người bán.

3. Tip làm Fanpage Facebook thu hút khách hàng

Fanpage có website

Tại sao Fanpage phải có website bán hàng?

Theo thống kê từ Facebook, các Fanpage có website bán hàng được ghé thăm hơn 35% so với Fanpage không có.

Trong khi đó việc có website sẽ làm cho người dùng tin tưởng hơn so với một Fanpage chỉ có những bài post đơn thuần. Ngoài ra nếu bạn kinh doanh online thì việc có Website là điều gần như là bắt buộc

Vì thế đừng để người dùng của mình càng ngày càng rời đi vì không có website nhé.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Fanpage cần có website

Chia sẻ những gì người đọc cần

Người đọc sẽ không quan tâm đến những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải. Vậy tại sao bạn không đăng những bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng?

Đừng chăm chăm bán sản phẩm mà hãy giúp họ giải trí

Bạn nên nhớ rằng, người dùng truy cập vào Facebook với mục đích giải trí chứ không phải làm việc hay mua hàng. Vì thế hãy giúp họ giải trí đi.

Thông điệp truyền thông không được khô cứng, nên lồng ghép bằng ý tưởng khơi gợi được cảm xúc của người xem. Đây chính là các tiếp cận khách hàng hiệu quả và là tips làm Fanpage Facebook thu hút bạn không nên bỏ qua.

Khai thác các thông tin thời sự

Các chủ đề nóng mang tính thời sự luôn có sự tác động mạnh mẽ đến cộng đồng, là cơ hội tuyệt vời giúp thương hiệu của bạn có thể tiếp cận đến công chúng mục tiêu và nhận được sự đồng cảm của họ.

Khai thác các thông tin thời sự

Vì vậy, hãy tận dụng những chủ đề hot, chú trọng đến các ngày, dịp đặc biệt như ngày 8/3, 20/10,… Đây là một tip làm Fanpage Facebook hay bạn nên thử sử dụng.

Nội dung càng ngắn càng tốt

Xu hướng người dùng ngày nay thường rất lười đọc, họ không có đủ thời gian và kiên nhẫn để đọc những bài viết dài “lê thê” của bạn.

Theo báo cáo của Facebook cho biết, những bài post ít hơn 250 ký tự, chỉ số tương tác sẽ cao hơn 60%. Tạo các bài post với nội dung ngắn sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng hơn là các bài viết dài dằng dặc.

Sáng tạo hình ảnh ấn tượng

Hình ảnh bắt mắt ngay lập tức thu hút sự chú ý của người xem. Người dùng dù chưa đọc bài post của bạn đang viết về vấn đề gì. Nhưng chỉ cần nhìn hình ảnh cũng có thể hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải. Hình ảnh thu hút sẽ khơi gợi cảm xúc nhiều hơn một bài đăng chỉ có chữ.

Hơn nữa, hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu. Do đó, hãy chú trọng từng bức ảnh bài đăng, vì nó là cầu nối giúp bạn tiếp cận được khách hàng và khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Sáng tạo hình ảnh ấn tượng là một tip làm Fanpage Facebook mà bạn không thể bỏ qua.

Chủ động chia sẻ nội dung Fanpage

Chia sẻ nội dung của Fanpage giúp bạn có cơ hội tiếp cận nhiều hơn công chúng mục tiêu. Hãy chủ động đưa ra đề nghị chia sẻ trong mỗi bài post để thúc đẩy người đọc hành động. Lưu ý, để lời đề nghị có hiệu quả cao, bạn nên đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của bài post.

Nội dung hiển thị tốt trên Mobile

Tip làm Fanpage Facebook tiếp theo nên được áp dụng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đó là hình ảnh và chữ trên ảnh cần đủ lớn để người đọc dễ dàng xem được khi sử dụng các thiết bị di động.


Nội dung trên Fanpage phù hợp với Mobile

Không đăng bài quá nhiều và liên tục

Đây là điều bạn cần lưu ý trong các tip làm Fanpage Facebook thu hút. Nếu post quá nhiều bài trong 1 ngày lên Fanpage, fan sẽ cảm thấy bị làm phiền. Có thể họ sẽ unlike, unfollow fanpage của bạn. Bạn chỉ nên post 1-2 bài chất lượng mỗi ngày.

Post nhiều bài mà không chất lượng, không mới mẻ thì chẳng khác gì bạn nhồi nhét gượng ép hàng “núi” thông tin vào đầu khách hàng mà không đem lại kết quả như mong muốn. Đôi khi chất lượng hiệu quả hơn số lượng, nhất là khi bạn quản trị các Fanpage bán hàng.

Đầu tư cáo quảng cáo Boost Post

Thuật toán Facebook ngày càng thay đổi, làm giảm lượng reach tự nhiên cho mỗi post của bạn. Chẳng ai muốn nội dung sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được một số lượng ít người.

Vì thế, bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo Facebook để tăng lượt hiển thị tới công chúng mục tiêu, kéo khách hàng mới sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tổng kết

Bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số tip làm Fanpage Facebook của bạn thu hút hơn. Fanpage có tiếp cận được nhiều khách hàng hay không phụ thuộc rất lớn vào nội dung bạn post. Nếu không sáng tạo và làm mới liên tục thì bạn khó giữ chân được khách hàng mới và mở rộng khách hàng mới. Tuy nhiên, chỉ bán hàng trên Fanpage thì chưa đủ, bạn muốn tiếp cận tối đa khách hàng, tăng đơn hàng nhanh chóng, bạn nên tạo thêm một kênh bán hàng mới như website bán hàng.

Nguồn Onshop

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn