Evergreen Content là gì? Cách tạo nội dung xanh mới nhất
19/10/2022 16:46 | Comments
Evergreen Content là một dạng tiếp thị nội dung và thỏa mãn, đáp ứng được ý định tìm kiếm của người dùng một cách thường xuyên và liên tục. Bên cạnh đó, Evergreen Content cũng giúp thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm mang lại giá trị cho website. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về Evergreen Content là gì và những bí quyết để có nội dung Evergreen hiệu quả.
Nội Dung Chính
Evergreen Content là gì?
Cái tên Evergreen Content được bắt nguồn từ tên của một loại cây là thường xanh. Cây thường xanh có đặc tính là luôn giữ được màu xanh tươi sáng trong suốt một năm. Vì thế Evergreen Content được hiểu là nội dung thường xanh tức là những loại nội dung có tính thời đại chúng luôn trong trong trạng thái mới và bền vững tại bất cứ thời điểm nào trong năm.
Mỗi Evergreen Content sẽ có nội dung nhất định và liên tục tạo ra sự quan tâm theo thời gian. Mọi người sẽ tìm kiếm nội dung Evergreen trong một thời gian dài. Và để có thể sản xuất ra được những bài viết Evergreen thì bạn phải có sự đầu tư về thời gian để cung cấp chuyên môn lâu dài nhằm giữ chân người dùng quay lại nhiều lần.
Các bài viết Evergreen sẽ không bao giờ lỗi thời và có giá trị lâu dài với thời gian. Thế nên những nội dung phổ biến hiện nay như thời sự, tin tức, cập nhật xu hướng sẽ không tạo ra được nội dung thường xanh.
Một số loại Evergreen Content hay gặp
Khi sáng tạo nội dung thường xanh bạn có thể tham khảo một số loại sau đây:
- Hướng dẫn dưới dạng thông tin chi tiết
- Những câu hỏi thường gặp
- Danh sách
- Lời khuyên hàng đầu
- Đánh giá sản phẩm nào đó
- Làm thế nào
- Phỏng vấn
- Bách khoa toàn thư
- Kinh nghiệm từ chuyên gia
Mỗi một loại Evergreen Content được đề cập trên đây sẽ phục vụ cho một mục đích khác nhau. Tuy nhiên đây chỉ là các loại để bạn tham khảo lựa chọn còn cốt yếu là do bạn phải tự xác định chủ đề thường xanh của mình.
Vai trò của Evergreen Content
Website hay blog nào cũng mong muốn sở hữu Evergreen Content, bởi:
- Đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng: Khi trả lời truy vấn của người dùng trong kết quả tìm kiếm Google thường không xếp hạng các nội dung lỗi thời đồng nghĩa với việc nội dung thương xanh sẽ luôn được ưu ái trong xếp hạng và đáp ứng được nhu cầu của người đọc.
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên: Đặc điểm của nội dung thường xanh là luôn đúng ở mọi thời điểm vì thế nó thường sẽ được tìm kiếm nhiều hơn và thu hút lượng truy cập tự nhiên trong dài hạn.
- Tạo ra khách hàng tiềm năng: Với giá trị lâu dài của Evergreen Content nó sẽ thúc đẩy chuyển đổi mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh.
- Tiết kiệm thời gian: Chính vì Evergreen Content có giá trị dài hạn nên chỉ cần bổ sung lượng vừa phải theo định kỳ thay vì phải tạo ra content dồn dập để thúc đẩy hoạt động.
Các bước để tạo ra một Evergreen Content
Lên ý tưởng nội dung
Lên ý tưởng là bước không thể thiếu khi sản xuất bất kỳ nội dung nào để đăng tải lên website. Ở bước này đòi hỏi phải có kỹ năng tư duy nhìn nhận vấn đề trong thực tế và bối cảnh tương lai. Khi lên ý tưởng nội dung, bạn có thể bắt đầu bằng việc thông qua nghiên cứu từ khóa như :
- Nghiên cứu list từ khóa của đối thủ.
- Tìm kiếm xu hướng trên Google Trend.
- Dùng công cụ nghiên cứu từ khóa
Sau khi đã có danh sách chủ đề, từ khóa điều bạn cần làm là lựa chọn chủ đề từ khóa giúp bài viết tiếp cận được với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng nhất. Một số tiêu chuẩn có thể dựa vào để lựa chọn từ khóa như:
- Từ khóa nào có lượt tìm kiếm cao nhất
- Mức độ cạnh tranh từ khóa với đối thủ
- Hướng vào các từ khóa có độ khó từ khóa thấp
Lập kế hoạch Evergreen content
Sau khi đã lên được ý tưởng, xác định được nội dung thường xanh, bộ phận Content Marketing sẽ có nhiệm vụ thực hiện nội dung. Tuy nhiên, khi thực hiện cần phải đảm bảo các một số yêu cầu cụ thể sau:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Nội dung đủ ý, outline tốt hơn các trang web đứng đầu
- Văn bản trình bày rõ ràng, dễ hiểu và đáp ứng yếu tố chuẩn SEO
- Thiết lập thời gian dự kiến hoàn thành và phân chia công việc hợp lý
Tối ưu Evergreen Content trên website
Như chúng ta đều biết, Google luôn ưu tiên trải nghiệm nghiệm người dùng chính vì thế mọi nội dung được tạo ra ngay cả Evergreen Content cũng phải hướng đến giải pháp cho người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo nội dung thường xanh được xây dựng liên kết trong, ngoài hợp lý. Cũng như các yếu tố SEO Onpage (tiêu đề, mật độ từ khóa, hình ảnh,…) đều đã chuẩn chỉ. Tuy nhiên, phần lớn các website hiện nay đều sử dụng plugin hỗ trợ tối ưu SEO trên trang nên vấn đề này đã được giải quyết dễ dàng.
Quảng bá nội dung
Việc đăng tải nội dung trên trang thôi là chưa đủ bởi còn rất nhiều công việc bạn cần phải thực hiện. Một trong số đó là việc quảng bá nội dung thông qua các nền tảng xã hội hoặc trả phí cho các công cụ tìm kiếm vì nếu website chưa đủ mạnh thì rất khó để thu hút nhiều lượng truy cập. Ngoài ra còn rất nhiều công việc khác phải thực hiện nếu muốn SEO dài hạn.
Cập nhật nội dung thường xuyên
Đừng vì lý do là Evergreen Content có giá trị lâu dài đối với người dùng nên bạn có thể giữ nguyên nó. Mặc dù từ khóa chủ đề có thể giữ nguyên nhưng các chi tiết, các ý trong bài hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian vì thế việc kiểm tra lại nội dung đều đặn và làm mới chúng thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Nếu không cập nhật nội dung kịp thời, nội dung sẽ trở nên quá lỗi thời, không mang lại nhiều giá trị cho người đọc.
Bí quyết để có nội dung Evergreen hiệu quả
- Chọn từ khóa chủ đề phù hợp: Để có được nội dung Evergreen hãy nghiên cứu các từ khóa thật kỹ để lựa chọn được từ khóa phù hợp.
- Tối ưu SEO: Hãy tận dụng các mẹo hay nhất để tối ưu SEO cho bài viết trên website
- Đừng sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật quá nhiều: Hãy cố gắng hạn chế nhất có thể việc sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật để người mới bắt đầu có thể dễ dàng hiểu được.
- Liên kết các bài viết: Hãy chia các chủ đề lớn thành các chủ đề nhỏ khi thực hiện hướng dẫn đầy đủ các chủ đề và liên kết các bài viết đó lại với nhau. Điều này sẽ giúp người đọc giải quyết nhu cầu được cụ thể hơn.
- Thu hẹp chủ đề: Nếu nội dung viết về một chủ đề quá rộng sẽ có khả năng cao sẽ mất đi sự quan tâm của người đọc. Vì thế việc thu hẹp chủ đề sẽ hấp dẫn người đọc hơn.
Như vậy, có thể thấy Evergreen Content cũng góp phần vào sự thành công của một chiến lược SEO dài hạn. Từ những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu hơn về Evergreen Content và có thể triển khai một cách hiệu quả.
Nguồn: Mona
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313