SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những cách tiếp cận khách hàng tự nhiên và hiệu quả trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác luôn thay đổi để tăng trải nghiệm tốt cho người dùng. Vậy xu hướng SEO 2023 có gì mới, hãy cùng tìm hiểu để nắm bắt và tối ưu lại website để cải thiện thứ hạng từ khóa.

1. Cải thiện tốc độ tải trang của website

Tốc độ tải trang luôn là một trong những yếu tố bắt buộc khi muốn cải thiện thứ hạng từ khóa trên Google. Bởi đơn giản khi Google dựa vào trải nghiệm người dùng để xếp hạng, tốc độ tải trang càng nhanh thì trải nghiệm người dùng càng tốt.

Để kiểm tra tốc độ tải trang của website bạn có thể truy cập vào https://pagespeed.web.dev để kiểm tra các yếu tố được đề xuất như:

  • Tối ưu dung lượng hình ảnh, các yếu tố đồ họa.
  • Tối ưu hóa mã nguồn như loại bỏ khoảng trống, dấu phẩy và các ký tự không cần thiết khác.
  • Giảm chuyển hướng trang đến các trang khác.
  • Cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ.

Cũng giống như bạn, người dùng rất ghét sự chờ đợi. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy tối ưu tốc độ tải trang trong tối đa 3 giây để giữ khách hàng ở lại lâu hơn với website.

Xu hướng SEO 2023.

2. Tập trung vào ý định tìm kiếm của người dùng

Tiếp tục là một xu hướng SEO 2023 giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên website: tập trung vào giải quyết ý định tìm kiếm người dùng qua nội dung. Khi làm được điều này, khách hàng sẽ tự động ở lại trang web của bạn để tìm câu trả lời. Lúc này thời gian trên trang được cải thiện, góp phần tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Để giải quyết được nhu cầu tìm kiếm của người dùng một cách thỏa đáng nhất bạn có thể thực hiện:

  • Nghiên cứu các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm nhiều.
  • Đi sâu vào phân tích ý định tìm kiếm đằng sau mỗi từ khóa đó.
  • Tham khảo các nội dung mà đối thủ đang cung cấp đã giải quyết được vấn đề chưa.
  • Sáng tạo nội dung độc đáo, khác biệt và trả lời đúng thắc mắc mà người dùng đang cần.

Khi đó, nội dung trên website của bạn sẽ được chú ý nhiều hơn, lâu dần còn giúp họ ghi nhớ đến thương hiệu và tìm kiếm chính xác trang của bạn để xem thông tin.

3. Cập nhật, tối ưu lại nội dung cũ thường xuyên

Dành thời gian để cập nhật lại các nội dung cũ cũng là cách để ghi điểm với Google. Bởi thông tin luôn thay đổi và được làm mới mỗi ngày. Nên một số nội dung cũ thường sẽ trở nên lỗi thời hoặc sai lệch thông tin. Bằng cách cập nhập lại thông tin sẽ giúp nội dung của bạn được làm mới một cách tốt hơn và đầy đủ hơn.

Không cần quá cầu kỳ, bạn có thể áp dụng một số cách sau khi tối ưu nội dung:

  • Bổ sung thêm hình ảnh, đoạn nội dung mới.
  • Chỉnh sửa lại dữ liệu trong bài cho chính xác.
  • Cập nhật lại cấu trúc bài viết.

Khi hoàn thành việc cập nhật, hãy theo dõi thứ hạng thường xuyên để thấy sự cải thiện của việc làm này.

Cập nhật, tối ưu lại nội dung cũ thường xuyên.

4. Bổ sung nội dung mới thường xuyên cho website

Bên cạnh việc cập nhật lại nội dung cũ, bạn cũng đừng quên bổ sung thêm nhiều nội dung mới cho website. Đối với Google, nội dung luôn là yếu tố hàng đầu. Vì vậy thực hiện song song hai hoạt động này là cách bạn đang xây dựng nền tảng tuyệt vời cho website trước các đối thủ khác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ngoài ra, xuất bản nhiều nội dung mới bạn sẽ dần bao quát được toàn bộ các từ khóa liên quan trong ngành. Khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan sẽ dễ dàng tìm thấy website của bạn hơn. Lâu dần, khi các nội dung đủ nhiều thương hiệu của bạn sẽ được củng cố trong lòng khách hàng, trở nên uy tín hơn và đáng tin cậy hơn.

Lúc này, hãy tận dụng lượng truy cập vào website để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Hoặc thu thập các thông tin cần thiết nhằm phục vụ cho các hoạt động tiếp thị sau này.

5. Kết hợp SEO với các hình thức Marketing Online đa kênh khác

SEO hiệu quả cần phối hợp với nhiều hình thức Marketing online khác.

Trong Marketing Online có rất nhiều hình thức khác nhau, nhằm phục vụ cho từng mục đích của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một chiến lược hiệu quả nhất chính là phối hợp các kênh này để tạo ra sự cộng hưởng, thúc đẩy hiệu quả lẫn nhau.

Chẳng hạn, bạn xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội rất tốt và gây ấn tượng mạnh với khách hàng khiến họ ghi nhớ. Một ngày nào đó, họ tìm kiếm thông tin trên Google và thấy website của bạn xuất hiện, lúc này chính là lợi thế để họ nhấp chuột vào trang.

Ngoài ra, thực hiện các hình thức Marketing Online cùng lúc sẽ giúp cải thiện được thứ hạng từ khóa cho trang:

  • Quảng cáo Google cho những bài viết mới sẽ thu hút được lượng truy cập làm nền tảng để thúc đẩy thứ hạng.
  • Chia sẻ bài viết lên các kênh social là cách xây dựng backlink miễn phí, hiệu quả.
  • Gắn link vào các chiến dịch Email Marketing thu hút được truy cập cho website.

Để bắt đầu cho chiến lược SEO năm nay, nắm bắt kịp thời xu hướng SEO 2022 là cách chuẩn bị hiệu quả nhất. 5 xu hướng trên là nền tảng để bạn triển khai các hoạt động SEO, gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google.

Nguồn: Nguoivietcontent

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing