Trong thời buổi ngày nay, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau thì bạn phải bước chân vào con đường bán hàng online. Và việc đầu tiên cần làm là phải xây dựng và phát triển một hệ thống website chuyên nghiệp. Vạn sự khởi đầu nan, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tránh được những sai lầm mà những người đi trước mắc phải.

Chia sẻ 7 sai lầm thường gặp phải khi bắt đầu kinh doanh online để bạn phòng tránh

7 sai lầm trong kinh doanh online.

 

1. Cứ có website là có khách hàng

Một quan niệm sai lầm của những người mới tham gia và bán hàng online trên mạng chính là cứ xây dựng lên website là có khách mua hàng. Khi bạn phát hiện ra online chính là con đường giúp bạn bán hàng tốt nhất thì có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp khác cũng đã làm điều đó trước bạn. Không phải tự nhiên mà bạn cạnh tranh lại được với họ. Không phải tự nhiên mà hoàn thiện được như họ, xây dựng 1 website để vì người dùng đòi hỏi cần thời gian lâu dài và tốn nhiều công sức.

Website cần: chuẩn SEO, chuẩn hình ảnh, chuẩn sản phẩm và vô vàn các vấn đề khác.

2. Không có dấu ấn thương hiệu

Đó chính là không có Logo, nhiều người chủ quan nhận định rằng cá nhân nhỏ lẻ thì cần gì đến Logo thương hiệu điều này hoàn toàn sai lầm vì cá nhân bạn hoàn toàn có thể thành doanh nghiệp lớn. Không cần cầu kỳ, và cũng không cần lo lắng về chuyện thuê những thiết kế riêng tốn tiền bạc hiện nay có rất nhiều các trang trực tuyến cho tạo logo có sẵn bạn có thể tạo tuỳ ý theo sở thích của mình, cũng như thuê thiết kế logo giá rẻ

Lưu ý: Khi khách hàng vào website, điều họ làm nhớ đến đầu tiên là logo. Họ sẽ mau chóng quên ngay website của bạn nếu thậm chí đến logo – nét riêng nhất của cửa hàng – cũng không có trên website.

3. Không có thông tin liên hệ

Đây quả là một thiếu sót lớn, hoặc thông tin liên hệ sơ sài thì mất khách hàng là điều đương nhiên. Từ trang giới thiệu và liên hệ bạn cần phải được chăm chút.

Các trang Giới thiệu hay Liên hệ hiện nay thường phạm phải lỗi:

  • Không có nội dung thú vị hay chi tiết: Đừng tạo ra những trang Giới thiệu bán hàng online vô hồn và trống trơn. Ít ra bạn phải nói ra được 4 ý quan trọng nhất: Cửa hàng của bạn là gì? Phương châm bán hàng của cửa hàng là gì? Bạn đang bán gì? Sản phẩm được sản xuất như thế nào?
  • Không có thông tin địa chỉ cụ thể: Bạn có biết, đa phần người Việt Nam khi mua online cảm thấy tin tưởng nếu trên web đó có địa chỉ cửa hàng hoặc nơi bán cụ thể. Hãy thử tạo ra những trang Giới thiệu hoặc Liên hệ đầy đủ địa chỉ và tuyệt hơn là bản đồ đường đi.

4. Không lên kế hoạch cho SEO

Năm 2015 bán hàng online mà không SEO thì tức là bạn đang không theo kịp xu thế. SEO không đơn giản, quá trình hoc SEO rất gian nan và cần người thực hành chăm chỉ. Mới bước vào kinh doanh đọc qua lý thuyết rất nhiều người nghĩ SEO rất đơn giản. Không giống như quảng cáo trả tiền ăn ngay như: Facebook Ad và Adword là có khách hàng ngay nhưng nó sẽ ngừng khi bạn không trả tiền cho nó, Còn SEO sẽ lâu dài, và tăng traffic cho website của bạn sau này.

5. Không tạo liên kết mạng xã hội

Khi đọc được bài viết này cũng như những chia sẻ khác tức là bạn đang biết thông qua mạng xã hội. Việc truyền thông qua mạng xã hội tạo liên kết là rất quan trọng. Chúng ta đều nhận ra tầm quan trọng của các đánh giá, comment từ mạng xã hội. Phần lớn các chủ doanh nghiệp quên mất chuyện đánh giá từ mạng xã hội hoặc không biết cách thể hiện.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Lưu ý: Nên tạo liên kết website của mình với mạng xã hội, cũng như tạo cộng đồng mạnh mẽ của bạn.

6. Chưa tạo kết nối Marketing

SEO và Marketing Online chính là 2 công việc Online mà bạn cần phải làm cho website của bạn luôn.

Tạo ra các kênh kết nối, bán hàng online mà không có các kênh Marketing thì bạn sẽ không bao giờ vượt trội về doanh số. Với mỗi kênh marketing, bạn luôn cần đầu tư về tiền bạc và công sức để khai thác triệt để hiệu quả của nó. Bạn cần đưa ra chiến lược với mỗi kênh marketing. Bạn phải lên kế hoạch về nội dung, cách làm, ngân sách, thời gian cho từng kênh marketing sẽ khai thác. Tôi tin rằng hiệu quả ngay ở trước mắt bạn.

7. Chưa giải quyết câu hỏi của khách hàng

Thông thường, khi khởi nghiệp, các chủ doanh nghiệp thường cố ôm đồm và cố gắng xử lý nhiều vấn đề cùng lúc. Họ cho rằng, điều đó hiệu quả, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí.

Thực tế lại ngược lại, bạn chỉ có thể tập trung làm tốt nhất một vấn đề trong một lúc. Bạn cố gắng làm nhiều nhưng lại không đạt được hiệu quả cao nhất. Việc tập trung quá nhiều thứ như con dao hai lưỡi, bạn có thể được tất cả hoặc mất tất cả.

Bắt đầu khởi nghiệp trong kinh doanh online khó khăn phải không? Vấn đề không phải bạn làm nhiều bao nhiêu, mà là bạn đã làm chi tiết và hiệu quả như thế nào. Hãy đọc 7 điều trên và làm nó hiệu quả hơn trong chiến lược kinh doanh của bạn.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo vGing