Dữ liệu khách hàng có vai trò quan trọng như thế nào trong hoạt động của doanh nghiệp?
22/09/2021 11:09 | Comments
Việc có một danh sách chất lượng sẽ giúp bạn định hướng kế hoạch cũng như triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết xem dữ liệu khách hàng có vai trò quan trọng như thế nào trong hoạt động của doanh nghiệp qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Dữ liệu khách hàng quan trọng khi chốt sale
Quá trình trước, trong và sau bán hàng sẽ được tác động tích cực hơn nếu bạn sở hữu một data khách hàng chất lượng. Nắm giữ được data khách hàng giúp nhân viên bán hàng hiểu hơn về nhu cầu, biết được đâu là những sản phẩm đúng với sở thích và túi tiền của khách hàng.
Trước khi bán hàng bạn đã chuẩn bị được những thông tin cần thiết để tiếp cận họ chủ động hơn. Từ đó tư vấn giới thiệu sản phẩm dịch vụ phù hợp, nâng cao tỉ lệ chốt sales thành công. Nắm giữ được data khách hàng giúp nhân viên bán hàng hiểu được hơn về nhu cầu và sự quan tâm mà khách hàng đang nhắm tới.
Data khách hàng giúp khắc phục tốt hơn những vấn đề phát sinh
Theo một nghiên cứu thì có đến 95% khách hàng đồng ý cho doanh nghiệp của bạn cơ hội thứ hai để phục vụ họ nếu nhân viên bán hàng xử lý các khiếu nại đầu tiên nhanh chóng và trả lại kết quả kịp thời. Dựa vào data khách hàng bạn sẽ biết nhu cầu và tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất cho từng trường hợp phát sinh cụ thể.
Bởi vậy, giải quyết nhanh các phản hồi, đảm bảo được lợi ích khách hàng, điều này không chỉ giúp xây dựng uy tín cho doanh nghiệp mà còn nhận được thiện cảm của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn.
Phản hồi từ người đã sử dụng luôn là thông tin quan trọng giúp doanh nghiệp hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Với data khách hàng, nhân viên bán hàng sẽ thu thập được các thông tin này một cách dễ dàng, đồng thời tạo tiền đề cho các giao dịch lần sau, xây dựng lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Nhân viên bán hàng làm được rất nhiều điều với dữ liệu khách hàng
Bộ phận bán hàng là với nhiệm vụ không chỉ bán hàng mà còn chăm sóc và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng để trở thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng cũ
Chăm sóc khách hàng hiện tại là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết để giúp việc kinh doanh của bạn phát triển bền vững. Số liệu thực tế cho thấy, chỉ có khoảng 4% khách hàng không hài lòng sẽ lên tiếng để phàn nàn, vì vậy không có khách hàng nào khiếu nại thì không đồng nghĩa với việc sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp là xuất sắc.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Vì vậy, chăm sóc khách hàng cũ ngoài mục đích để nói lời “cám ơn”, việc gọi lại cho khách hàng còn giúp nhân viên bán hàng tìm hiểu xem họ có hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp hay không. Bên cạnh đó, việc làm này còn giúp in đậm thêm dấu ấn thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Và đôi khi nó còn mang lại cho doanh nghiệp những khách hàng dễ tính mới thông qua sự giới thiệu nhiệt tình của khách hàng cũ.
Theo dõi khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là đối tượng có thể đưa ra quyết định mua hàng bất cứ lúc nào. Nhằm không để đối tượng này rơi vào tay đối thủ cạnh tranh, theo dõi và chăm sóc thường xuyên là vô cùng cần thiết. Bên cạnh việc quảng cáo lại một cách thụ động cũng cần chăm sóc từ tiếp từ nhân viên bán hàng, để kịp thời nắm bắt, đáp ứng nhu cầu mua hàng của nhóm đối tượng này.
Thu thập phản hồi của khách hàng
Có rất nhiều cách thu thập phản hồi khách hàng, mà tiết kiệm và hiệu quả nhất là một cuộc gọi trực tiếp từ nhân viên bán hàng. Với data khách hàng có sẵn, việc này quá đơn giản và dễ dàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức cho các cách khảo sát khác. Hiển nhiên, thông tin thu thập được đảm bảo chất lượng, đáng để tin cậy và có giá trị quan trọng trong việc hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Data khách hàng luôn phải được chọn lọc, tối ưu
Nếu sở hữu một danh sách data khách hàng còn hỗ trợ doanh nghiệp trong nghiên cứu insight khách hàng. Cơ sở dự liệu khách hàng tập trung để vẽ được bức chân dung toàn diện về khách hàng của doanh nghiệp mình, tận dụng tối đa những nguồn thông tin có được, giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và bền vững.
Thu thập, xử lý và chọn lọc danh sách data khách hàng chất lượng là điều mà doanh nghiệp luôn phải quan tâm. Điều đó giúp doanh nghiệp của bạn thấu hiểu các nhu cầu của khách hàng và từ đó đi đúng định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.
Tiếp cận và tấn công đúng mục đích của họ, doanh nghiệp của bạn có nhiều cơ hội thắng hơn. Và tất cả những vấn đề của khách hàng được đáp ứng họ sẽ nhanh chóng tiến đến thao tác thanh toán hơn.
Theo marketsite.vn
Bài viết liên quan:
- Hướng dẫn quản lý Content Marketing Calendar theo hướng dữ liệu
- Tận dụng và khai thác dữ liệu mạng xã hội để tăng ROI
- 6 loại dữ liệu của thời đại cookieless mà các Marketer cần biết
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.