Khi xem xét chiến lược của mình cho đến năm 2022, bạn có thể tự hỏi liệu mình có đang làm tất cả những điều đúng để giúp website của bạn xếp hạng trong năm mới hay không. Vậy, xu hướng SEO 2022 sẽ như thế nào? Dưới đây là những xu hướng bạn cần lưu ý cho chiến lược của mình!

1. Xây dựng trung tâm dữ liệu của bạn với lưu lượng truy cập SEO

Khi các công cụ tìm kiếm như Google thúc đẩy gỡ bỏ cookie của bên thứ ba, các doanh nghiệp bắt buộc phải xây dựng các trung tâm dữ liệu cho chính họ. Dữ liệu của bên thứ nhất này – hoặc dữ liệu mà công ty của bạn có được – cho phép bạn tạo các sáng kiến Marketing được nhắm mục tiêu và phù hợp để thúc đẩy doanh thu.

Khi nói đến tương lai của SEO, tìm kiếm sẽ đóng một phần quan trọng trong việc xây dựng trung tâm dữ liệu của bạn.

Với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến và thu hút người dùng phù hợp vào website của bạn. Sau đó, bạn có thể nuôi dưỡng những người dùng đó thành khách hàng tiềm năng (và cuối cùng là khách hàng) thông qua Remarketing, Email Marketing, v.v.

Đừng chờ đợi để bắt đầu xây dựng trung tâm dữ liệu bên thứ nhất của bạn. Nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai và giúp công ty của bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh về thị trường.

2. Cải thiện tốc độ trang

Tốc độ tải trang là ngày càng quan trọng ở cả hiện tại và tương lai của SEO.

Cho dù người dùng Internet sử dụng máy tính xách tay hay điện thoại thông minh, thì điều quan trọng nhất đối với các công ty là đáp ứng trải nghiệm website nhanh chóng. Đó là lý do tại sao Google ra mắt Core Web Vitals, một trong những yếu tố xếp hạng mới nhất của mình.

Với Core Web Vitals, Google phân tích:

  • Mất bao lâu để phần tử lớn nhất trên trang của bạn được tải
  • Số lượng phần tử trên một trang di chuyển xung quanh khi tải
  • Mất bao lâu để các phần tử trên trang phản hồi lại các nhấp chuột

du-doan-11-xu-huong-seo-trong-nam-2022

Về cơ bản, Google đang xem xét mất bao lâu để mọi người bắt đầu tương tác với nội dung của bạn. Sau khi truy cập vào website của bạn, người dùng có thể truy cập thông tin cần thiết để trả lời câu hỏi của họ trong bao lâu, cho dù đó là tìm kiếm thông tin hay mua hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tốc độ tải trang sẽ tiếp tục đóng vai trò thiết yếu như một yếu tố xếp hạng, vì vậy hãy kiểm tra tốc độ trang của bạn hàng quý.

Bằng cách đó, bạn có thể tìm và triển khai các bản cập nhật thường xuyên – và tránh bị ngợp với những gì cần sửa. Nếu bạn không có phương tiện để theo dõi và cải thiện tốc độ trang của mình ngay lập tức, bạn có thể thuê các dịch vụ SEO để tối ưu tốc độ tải trang.

3. Làm mới nội dung hiện có

Ngày nay, mọi người đều sản xuất nội dung SEO và trong khi xuất bản nội dung mới vẫn là trọng tâm của SEO, thì việc làm mới nội dung hiện có cũng vậy. Đó là vì làm mới nội dung hiện có (cụ thể là nội dung đã xuất bản cách đây hai năm trở lên) dường như được hồi sinh khi xếp hạng.

Với những loại kết quả này, bạn có một cách nhanh chóng để lấy lại:

  • Rankings Keyword
  • Orgranic Traffic
  • Doanh thu

Ngoài ra, bạn sẽ tối đa hóa khoản đầu tư ban đầu của mình vào nội dung này. Vì vậy, khi nghĩ về tương lai của SEO và chiến lược của bạn, hãy cân nhắc thêm nội dung làm mới vào kế hoạch của bạn nếu bạn đã đầu tư vào nội dung SEO trong vài năm nay.

4. Tối ưu cho các phương tiện tìm kiếm khác nhau

Bên cạnh tìm kiếm bằng văn bản, giờ đây mọi người có thể tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh thông qua các ứng dụng như Google Lens. Tùy thuộc vào doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn, những phương tiện mới hơn này có thể cung cấp cho bạn tùy chọn cạnh tranh thấp để thúc đẩy lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh thu.

5. Tập trung vào mục đích tìm kiếm của người dùng

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng SEO mới nhất của chúng tôi là tập trung vào mục đích tìm kiếm của người dùng. Xu hướng này đã phổ biến trong những năm qua và vẫn sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2022. Tạo các trang tập trung vào mục đích tìm kiếm của người dùng là điều cơ bản để thành công với SEO vào năm 2022.

Mục đích tìm kiếm của người dùng, là ý nghĩa đằng sau lý do tại sao ai đó thực hiện tìm kiếm, rất quan trọng để giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Mọi người tiến hành tìm kiếm để tìm kiếm thông tin cụ thể. Nếu trang của bạn không cung cấp thông tin họ cần, bạn sẽ không xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn muốn đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng, hãy xem những kết quả đã xếp hạng cho cụm từ chính trên trang của bạn. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho “cách sắp xếp tủ quần áo”, bạn nên tham khảo các kết quả trong TOP 10 tìm kiếm để xác định hướng xây dựng nội dung đúng những gì người dùng đang cần.

du-doan-11-xu-huong-seo-trong-nam-2022

6. Tạo nội dung Evergreen

Xu hướng SEO vào năm 2022 cũng bao gồm việc tạo ra nội dung mới. Nội dung là một thành phần quan trọng nếu bạn muốn thành công với SEO vào năm 2022.

Nếu bạn không tạo nội dung, bạn sẽ không có thứ gì để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn nội dung của mình xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, bạn cần phải tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, để bắt kịp các xu hướng SEO mới nhất, bạn cần tạo ra Evergreen Content, đó là nội dung bền vững theo thời gian. Những thứ như tin bài không phải là thường xuyên, vì chúng đã cũ và chỉ có liên quan trong một thời gian ngắn.

Bạn muốn tạo nội dung phù hợp sau sáu tháng, một năm hoặc lâu hơn sau khi nó được xuất bản. Khi nội dung của bạn có liên quan theo thời gian, nó mang lại cho bạn nhiều thời gian hơn để tối ưu hóa nội dung của mình để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Để bắt đầu tạo nội dung mới, hãy nghĩ về các chủ đề quan trọng trong ngành của bạn hoặc các câu hỏi phổ biến mà khán giả của bạn hỏi. Đây là những ý tưởng tốt để bắt đầu với việc tạo nội dung.

du-doan-11-xu-huong-seo-trong-nam-2022

7. Cung cấp một website thân thiện với thiết bị di động

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng SEO cho năm 2022 là cung cấp một website thân thiện với thiết bị di động. Một website thân thiện với thiết bị di động là yếu tố cơ bản nếu bạn muốn SEO của mình thành công trong năm mới.

Google đang sử dụng ưu tiên lập chỉ mục các thiết bị di động, có nghĩa là nó tính đến phiên bản di động của trang web khi xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn không có một website thân thiện với thiết bị di động, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Để có được một website thân thiện với thiết bị di động, hãy tích hợp thiết kế Responsive vào website của bạn. Thiết kế Responsive đảm bảo website của bạn thích ứng với bất kỳ thiết bị nào mà đọc giả của bạn sử dụng. Cho dù họ truy cập website của bạn từ điện thoại thông minh hay máy tính bảng, họ sẽ có trải nghiệm tích cực.

Vì vậy, bằng cách tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn sẽ giúp mang lại trải nghiệm tích cực cho phép bạn xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

8. Tối ưu hóa cho tìm kiếm ngữ nghĩa

du-doan-11-xu-huong-seo-trong-nam-2022

Tương lai của SEO vào năm 2022 cũng bao gồm tìm kiếm theo ngữ nghĩa – Semantic search. Semantic là việc nghiên cứu của các từ, mối quan hệ của chúng và những từ đó có nghĩa là gì trong các ngữ cảnh cụ thể. Về công cụ tìm kiếm, tìm kiếm theo ngữ nghĩa tập trung vào việc xác định ngữ cảnh và mục đích của các truy vấn tìm kiếm.

Tìm kiếm theo ngữ nghĩa là rất quan trọng cho năm 2022 vì nó tập trung vào việc mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất cho đối tượng của bạn. Bạn tạo nội dung tập trung vào khán giả và mang lại cho họ trải nghiệm tốt nhất trên website của bạn.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa cho tìm kiếm ngữ nghĩa?

  • Viết cho người dùng, không phải công cụ tìm kiếm: Bạn nên tập trung vào việc viết và cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Các công cụ tìm kiếm đủ thông minh để chọn những gì người dùng muốn, vì vậy việc tạo nội dung hướng đến người dùng sẽ giúp bạn xếp hạng tốt.
  • Trả lời câu hỏi của người dùng: Nếu bạn muốn cung cấp nội dung phù hợp với người dùng, bạn cần trả lời câu hỏi của họ. Vì vậy, nếu ai đó muốn biết cách nướng bánh, nội dung của bạn nên nói rõ ràng cho họ biết cách nướng bánh.
  • Thêm dữ liệu có cấu trúc: Dữ liệu có cấu trúc có giá trị giúp bạn cung cấp cho khán giả của mình thông tin hữu ích. Loại dữ liệu này bao gồm thông tin như xếp hạng sản phẩm hoặc thời gian nấu, công thức. Bạn có thể cung cấp cho khán giả của mình thông tin hữu ích khiến họ có nhiều khả năng nhấp vào kết quả của bạn hơn trên tìm kiếm.

9. Tối ưu cho Google Discover

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng SEO mới nhất của chúng tôi là tối ưu hóa cho Google Discover. Google Discover là một nguồn cấp nội dung được tuyển chọn có liên quan đến hành vi tìm kiếm của người dùng và duyệt web trực tuyến xuất hiện trên trang chủ Google trên điện thoại di động.

Bạn muốn tối ưu hóa nội dung của mình để xếp hạng trong Google Discover để những người quan tâm nhất đến ngành và doanh nghiệp của bạn có thể thấy nội dung của bạn trong nguồn cấp dữ liệu Discover của họ.

Vì vậy, làm cách nào để tối ưu hóa nội dung của bạn cho Google Discover?

Một yếu tố chính để giúp nội dung của bạn xuất hiện trong Google Discover là thêm hình ảnh vào nội dung của bạn. Vì nguồn cấp dữ liệu này sử dụng hình ảnh khi hiển thị cho người dùng, bạn sẽ muốn đảm bảo bạn thêm hình ảnh vào nội dung, để bạn có ảnh bìa xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang tạo ra nội dung được nhắm mục tiêu để thu hút khán giả của mình. Khi nội dung của bạn được nhắm mục tiêu, Google sẽ dễ dàng hiểu ngữ cảnh hơn và giới thiệu nội dung đó cho người dùng.

Bằng cách tạo nội dung được tối ưu hóa tốt, bạn sẽ tăng cơ hội xuất hiện trong các nguồn cấp dữ liệu của Google Discover và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

10. Cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực

Đối với xu hướng SEO vào năm 2022, bạn cần tập trung vào trải nghiệm người dùng tích cực. Với việc càng ngày có càng nhiều người mua sắm trực tuyến hơn, điều cơ bản là website của bạn phải cung cấp trải nghiệm tốt nhất.

Kể từ đại dịch COVID-19, ngày càng có nhiều người giữ an toàn bằng cách mua sắm trực tuyến và nhận sản phẩm được giao đến tận nhà của họ.

Xu hướng này sẽ tiếp tục tốt vào năm 2022, khi nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến để có được những gì họ cần. Để chuẩn bị cho xu hướng này, bạn cần đảm bảo rằng website của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực cho khán giả của bạn.

Bạn có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực bằng cách:

  • Đảm bảo website của bạn được bảo mật an toàn (sử dụng SSL) để mua sắm an toàn
  • Website của bạn phải được tải nhanh để người dùng có thể truy cập thông tin nhanh chóng
  • Tạo điều hướng giúp người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm một cách nhanh chóng

11. Tích hợp Marketing đa kênh

Cuối cùng trong danh sách các xu hướng SEO cho năm 2022 là kết hợp Marketing đa kênh. Mặc dù SEO là một chiến lược cực kỳ có giá trị và cơ bản cho kế hoạch Marketing thành công, nhưng nó không phải là chiến lược hiệu quả duy nhất. Mọi người sẽ khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua nhiều kênh, vì vậy bạn cần thực hiện phương pháp tiếp cận đa kênh với hoạt động Marketing của mình.

Mọi người có thể khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua các kênh như quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo pay-per-click (PPC) hoặc Post bài trên các tài khoản thương hiệu mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn không tối ưu hóa cho những chiến lược này, bạn sẽ khiến những người mới khó khám phá doanh nghiệp của bạn hơn.

Ngoài ra, một khi mọi người khám phá ra doanh nghiệp của bạn, bạn muốn thu hút sự quan tâm của họ. Đó là nơi mà các kênh Marketing khác như Email Marketing và Social Media Marketing có thể giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để chuyển đổi.

Chiến lược Marketing đa kênh càng giúp ích cho SEO Website vì nó cho phép bạn thu hút mọi người đến website của mình. Cho dù bạn gửi cho họ một email giới thiệu bài đăng blog mới nhất của bạn hay chia sẻ nó trên mạng xã hội, bạn sẽ tạo cơ hội mới cho mọi người truy cập website của bạn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn