Domain Authority hay độ uy tín của tên miền. Số liệu này Google không dùng để xếp hạng tìm kiếm trong SEO nhưng lại rất quan trọng trong việc dự đoán thứ hạng và theo dõi “sức mạnh” website của bạn với đối thủ. Để hiểu rõ hơn về chỉ số này và công dụng của nó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

Domain Authority là gì?

Domain Authority viết tắt là DA là số liệu tính toán của Moz nhằm đo độ uy tín của một tên miền(website), đưa ra đánh giá dựa trên thang điểm 1 – 100, từ đó có thể dự đoán được thứ hạng của một website trên công cụ tìm kiếm. Domain Authority đo độ tin cậy của một tên miền hoàn chỉnh, website có chỉ số DA càng cao càng có khả năng được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Tương tự, PA ( page authority) là thước đo của một trang riêng lẻ.

Domain Authority viết tắt là DA là số liệu tính toán của Moz nhằm đo độ uy tín của một tên miền

Domain Authority sử dụng một Machine Learning để dự đoán, tìm thuật toán tương quan tốt nhất với bảng xếp hạng qua hàng ngàn kết quả tìm kiếm. Domain Authority bao gồm 40 tiêu chí xếp hạng chẳng hạn như số lượng các liên kết trỏ đến trang web, các chỉ số web Mozsape, điểm số MozRank và MozTrust và số lượng các linking root domain – về cơ bản là số lượng các trang web khác liên kết đến trang web của bạn.

Làm thế nào để check Domain Authority?

Check Domain Authority là cách để bạn biết điểm số của website đang ở mức nào để cải thiện. Thường để tăng từ 20 đến 30 điểm sẽ không khó khăn. Nhưng bạn muốn tăng Domain Authority lên 70, 80 hoặc mức 100 điểm sẽ cần có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật.

Có một vài công cụ kiểm tra Domain Authority có sẵn trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra DA của trang web của bạn như Link Explorer, MozBar, hoặc sử dụng phần SERP Analysis là những phần mềm dùng để check Domain Authority. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome hoặc Firefox, bạn có thể sử dụng MozBar extension để kiểm tra các Domain authority và page authority của bất kỳ trang web nào.

Hai yếu tố bạn nên quan tâm khi kiểm tra Domain Authority là MozRank và MozTrust:

  • MozRank: Là số liệu được đo dựa trên các profile (hồ sơ) liên kết đến một tên miền, được tính toán cho bất kỳ một trang web nào trên Internet dựa trên số lượng các liên kết trỏ đến trang web.
  • MozTrust: Cũng giống như MozRank. MozTrust cũng đánh giá dựa trên những liên kết. Tuy nhiên sự đánh giá của MozTrust rất chặt chẽ để đảm bảo trang web của bạn liên kết với những trang web đáng tin cậy trên Internet.

Điểm số Domain Authority như thế nào là tốt?

Không có giới hạn điểm số Domain Authority tốt nhất cho một trang web. Domain Authority cơ bản được biết đến như một chỉ số để so sánh độ uy tín giữa trang web của bạn và trang web của các đối thủ khác. Bạn có thể dễ dàng đạt được 20, 30 điểm nhưng rất khó để đạt được 70, 80 điểm. Điểm số Domain Authority trang web của bạn được xem là tốt nếu như nó cao hơn Domain Authority trang web của nhiều đối thủ khác.

Không có giới hạn điểm số Domain Authority tốt nhất cho một trang web

Các trang web mới mở có DA bằng 1, mặc dù Domain authority được coi là một công cụ dự đoán khả năng xếp hạng của một trang Web. Thì bạn cũng không nên đặt mục tiêu điểm cao lên đầu. Google xếp hạng trang web của bạn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau mà không ai có thể xác định được chắc chắn những yếu tố đó là gì. Vì thế, bạn nên có chiến lược SEO toàn diện thích hợp cho trang web của mình.

Cách Domain Authority tính điểm như thế nào?

Domain Authority (DA) có thang điểm từ 1-100. Để xác định độ uy tín của một website bất kỳ nào.

  • Để đạt được 20-30/100 điểm thì rất dễ dàng bạn chỉ cần cập nhập tin tức thường xuyên, lượng backlink và nội dung bình thường bạn vẫn đạt được số điểm này.
  • Website của bạn muốn đạt từ 40-70/100 điểm thì phải lượng truy cập lớn và mạnh mẽ vào website.
  • Còn từ 70-100 phải là những cộng đồng lớn mạnh về nội dung và Index Google lớn hơn 1 triệu.

Các yếu tố tác động đến chỉ số Domain Authority:

Domain Authority (DA) có thang điểm từ 1-100.

  • Ngày hết hạn của tên miền (Domain name): Số ngày hết hạn tên miền không phải là yếu tố mạnh mẽ. Nhưng nó là một yếu tố quyết định trong việc thiết lập một trang web.
  • Nhận nhiều hơn nữa những liên kết đến trang web của bạn: Đây sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến DA score của bạn.
  • Đa dạng hóa các profile liên kết: Thay vì nhận được cả tấn liên kết từ một vài trang web chất lượng thấp thì bạn nên tập trung vào việc tìm liên kết chất lượng từ các nguồn khác nhau.
  • Cấu trúc liên kết nội bộ (Internal link structure): Đây là một yếu tố quan trọng mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát. Hãy chắc chắn rằng tất cả các bài viết của bạn được liên kết với ít nhất từ 2 đến 3 người khác ghé thăm web của bạn.
  • Hủy bỏ các liên kết xấu (Bad links): Cùng với việc tạo ra các liên kết mới. Bạn cũng phải để ý đến những liên kết xấu trỏ đến trang của bạn.
  • Trở thành một nguồn có thẩm quyền (authoritative source): Chất lượng bài viết của bạn quan trọng hơn là số lượng của nó. Chúng ta chỉ cần 2 đến 3 bài có chất lượng trong 1 tuần. Sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với 7 bài có nội dung tầm thường không được mọi người quan tâm.
  • On-Site SEO: Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Những điều bạn cần lưu ý về Domain Authority

Những điều bạn cần lưu ý về Domain Authority

  • Đảm bảo rằng kỹ thuật SEO của bạn đúng chuẩn: Hãy chắc chắn rằng bạn SEO đạt chuẩn trước khi bạn đi tiến lên trong việc cải thiện Domain Authority
  • Tạo nhiều nội dung có thể kết nối: Để làm content marketing, bạn cần phải có rất nhiều và rất nhiều nội dung có thể kết nối.
  • Xây dựng liên kết nội bộ vững mạnh: Liên kết nội bộ dệt nên một mạng lưới mạnh mẽ trên trang web, nó có lợi cho cả người sử dụng và các công cụ tìm kiếm
  • Thường xuyên kiểm tra và loại bỏ các backlink độc hại: Đây là cách duy nhất để bạn có một hồ sơ liên kết gọn gàng – làm sạch nó thường xuyên
  • Hãy kiên nhẫn: Hãy kiên nhẫn. SEO thành công không xảy ra trong một ngày. Chúng xảy ra trên đường dài.

Theo seotoro

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn