Đổi mới marketing? 4 nội dung đổi mới doanh nghiệp cần biết
05/06/2020 14:01 | Comments
Để phát triển thương hiệu, sản phẩm một cách hiệu quả thì doanh nghiệp càn phải linh hoạt trong các hoạt động Marketing, việc đổi mới marketing sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng bắt nhịp với sự thay đổi của thị trường.
Để hiểu rõ hơn về các nội dung đổi mới thì các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Nội Dung Chính
Đổi mới marketing là gi?
Đổi mới marketing trong tiếng Anh được gọi là marketing innovation.
Một cách đơn giản, marketing là việc thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu bằng giá trị thông qua sản phẩm được tạo ra.
Theo hiệp hội Marketing của Mỹ: “Marketing là thực hiện các hoạt động kinh doanh nhằm hướng vào dòng vận chuyển hàng hoá và dịch vụ từ người sản xuất tới người tiêu thụ hoặc người sử dụng”.
Theo Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”.
Theo cách tiếp cận quản trị đối với marketing thì: “Marketing là những hoạt động mang tính quản trị đối với việc thiết kế sản phẩm, định giá bán, phân phối và xúc tiến bán tới những khách hàng mục tiêu nhằm thoả mãn họ và đạt mục tiêu của tổ chức”.
Vậy đổi mới marketing được định nghĩa như sau: Đổi mới marketing là việc thực hiện một phương pháp tiếp thị mới liên quan đến những thay đổi đáng kể trong tiếp thị hỗn hợp, bao gồm: thiết kế sản phẩm hoặc bao bì, phân phối, truyền thông hoặc giá cả. (Theo IGI Global)
Mục đích của đổi mới marketing là mang lại giá trị cho khách hàng và cải thiện lợi thế cạnh tranh.
Quan điểm marketing hỗn hợp (marketing mix) chỉ ra rằng hoạt động marketing về cơ bản được triển thực hiện theo bốn nội dung (4Ps): Sản phẩm (product), giá (price), xúc tiến (promotion) và phân phối (place).
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Đổi mới marketing được coi là một trong những lĩnh vực đổi mới quan trọng, cốt yếu của tổ chức bởi đổi mới chỉ thực sự hoàn thành nếu sản phẩm hay dịch vụ được người tiêu dùng chấp nhận.
Nội dung đổi mới trong marketing
Đổi mới trong lĩnh vực marketing bao gồm:
Đổi mới sản phẩm
Được thực hiện thông qua phát triển dòng sản phẩm; Cải tiến chất lượng, đặc điểm, mẫu mã, nhãn hiệu sản phẩm; Hợp nhất dòng sản phẩm.
Đổi mới về giá
Được thực hiện thông qua thay đổi giá (tăng hoặc giảm giá) và chính sách giá (ví dụ: Chính sách giá hớt váng sữa, chính sách/chiến lược đi đầu về giá), thời hạn và các điều kiện thanh toán.
Đổi mới hoạt động xúc tiến, truyền thông
Được thực hiện thông qua đổi mới nội dung quảng cáo hay các hình thức khuyến mại; Đổi mới kênh truyền thông và phương thức truyền thông; Tái định vị cho thương hiệu.
Đổi mới kênh phân phối
Được thực hiện thông qua thay đổi kênh phân phối; Tăng hoặc cắt giảm kênh phân phối; Đổi mới chính sách phân phối; Đổi mới phương thức giao hàng…
Theo vietnambiz
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn