Trong Cuộc diễu hành của các vận động viên, tại mọi địa điểm tổ chức sự kiện và trong mọi cơ hội truyền thông, các vận động viên thường mặc trang phục mang thương hiệu của nhà tài trợ của đất nước họ. Tất nhiên, trừ khi vận động viên đó là một ngôi sao có hợp đồng với thương hiệu khác.

Tiếp thị trát tường Thế vận hội.

Ví dụ: Nike là nhà tài trợ thương hiệu quần áo cho phái đoàn Hoa Kỳ, nhưng ngôi sao bóng rổ nam Steph Curry lại có hợp đồng với Under Armour. Vì vậy, Steph không mặc đồng phục mang nhãn hiệu Nike trên sân.

Bản thân việc tài trợ cho vận động viên Olympic là một môn thể thao mang tính cạnh tranh và nó liên quan đến số tiền rất lớn.

Nhưng còn tất cả những vận động viên không được tài trợ đã giành được một suất và có thể trở thành Simone Biles, Trinity Rodman hoặc Katie Ledecky tiếp theo thì sao?

Một thương hiệu quần áo thể thao nhỏ đã nghĩ ra một giải pháp tuyệt vời giúp nó được cả thế giới biết đến.

Chúng tôi đã tìm đến cố vấn chiến lược trưởng của CMI, Robert Rose, để kể câu chuyện và bài học rút ra cho các nhà tiếp thị. Đọc tiếp hoặc xem video này:

Tên cướp thực hiện trò chơi không được kiểm duyệt

Khó có thể tìm thấy tổng số tiền tài trợ cho Olympic. Sportico báo cáo rằng riêng Đội tuyển Hoa Kỳ đã có mục tiêu tài trợ doanh nghiệp trị giá 2,5 tỷ USD cho Thế vận hội Mùa hè 2028 ở Los Angeles. Đó là một chiến lược đầu tư phức tạp để các thương hiệu tìm ra đội, cá nhân và môn thể thao nào sẽ tài trợ sẽ thu được nhiều lợi nhuận nhất với số tiền lớn, lớn của họ.

Nhưng một thương hiệu nhỏ đã nghĩ ra một bước đi độc đáo khi đối mặt với sự cạnh tranh có giá trị cao này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bandit, một thương hiệu quần áo chạy bộ nhỏ, đã thực hiện Dự án không được tài trợ. Đó là một ví dụ tuyệt vời về cách tiếp thị có thể giải quyết một vấn đề thực tế và mang lại giá trị to lớn cho mọi người tham gia.

Đây là vấn đề mà Bandit đã giải quyết. Nhiều môn thể thao tổ chức các sự kiện vòng loại để xem ai sẽ giành được một suất trong đội tuyển Olympic. Ví dụ: Điền kinh Hoa Kỳ tổ chức Giải vô địch điền kinh ngoài trời Hoa Kỳ.

Tại các cuộc thử nghiệm, các ngôi sao và vận động viên Olympic trước đây đều mặc trang phục của các nhà tài trợ thương hiệu lớn của họ. Nhưng các đối thủ cạnh tranh không được tài trợ có một sự lựa chọn khó khăn. Họ có thể quảng cáo miễn phí cho thương hiệu lớn bằng cách mặc quần áo của họ và có thể giảm bớt quyền lực của họ trong việc đàm phán hợp đồng thương hiệu nếu họ thành lập nhóm. Hoặc họ có thể mặc quần áo không có logo và có thể không bị chú ý.

Bandit, công ty quá nhỏ để tài trợ cho các ngôi sao nổi tiếng hoặc đặt cược vào bất kỳ vận động viên nào, đã nhìn thấy cơ hội. Nó hỗ trợ 35 vận động viên không được tài trợ trong các cuộc thử nghiệm điền kinh và thực địa, cung cấp dòng sản phẩm chỉ dành cho vận động viên với cùng loại trang phục màu đen, không có logo. Nó cũng cung cấp cho các vận động viên tiền vé máy bay, khách sạn và bữa ăn cho các cuộc thử nghiệm.

Và đây là người đá. Thỏa thuận tài trợ của Bandit bao gồm một điều khoản chọn không tham gia cho phép các vận động viên rời khỏi thỏa thuận bất cứ khi nào họ muốn. Vì vậy, nếu họ thành lập nhóm, họ có thể đàm phán các thỏa thuận thương hiệu với bất kỳ ai họ muốn.

Tại sao Bandit lại làm điều này? Để có được những gì chúng tôi đang làm bây giờ – hãy nói về thương hiệu quần áo chạy bộ.

Chiến dịch đã thành công rực rỡ. Bandit đo lường mức độ đưa tin của báo chí, nhận thức về thương hiệu, số lần hiển thị trên tất cả các loại phương tiện truyền thông. Giám đốc điều hành cho biết họ chắc chắn sẽ thấy được lợi ích về mặt doanh thu, nhưng mức độ nhận thức mà công ty tạo ra thật tuyệt vời.

Và thật tuyệt vời, thương hiệu này đã có mặt ở Paris. Nó đã được liên hệ sau khi nhà tài trợ cho đất nước St. Vincent và Grenadines rút lui. Bây giờ, Bandit đang có mặt tại Thế vận hội.

Chơi một trò chơi mới để giành chiến thắng trước các thương hiệu cạnh tranh

Vì vậy, điều gì mang lại cho bạn?

Nếu bạn là một thương hiệu nhỏ hơn hoặc thách thức, bạn có thể không thể chi tiêu nhiều hơn hoặc xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh. Để có được sự nhận diện thương hiệu là điều khó khăn.

Nhưng bạn có thể sâu sắc hơn, đáng tin cậy hơn, có giá trị hơn, sáng tạo hơn và tốt hơn đối thủ cạnh tranh . Bạn có thể chơi một trò chơi khác.

Bandit đã tìm ra cách thâm nhập vào các giải đấu lớn – mở rộng đầu tư tiếp thị trên nhiều giải đấu nhỏ. Những vận động viên được Bandit tài trợ sẽ luôn ghi nhớ cách công ty giải quyết vấn đề cho họ.

Quan trọng hơn, tất cả những ai muốn biết ai đã làm điều đó – ai đã giải quyết vấn đề ĐÓ – sẽ khám phá ra thương hiệu. Bandit đã giải quyết được một vấn đề lớn hơn — hoặc khác biệt — hơn những gì bạn thường liên tưởng đến một thương hiệu như của bạn.

Đầu những năm 2000, tôi là CMO của một công ty phần mềm nhỏ. Không ai biết phần mềm như một dịch vụ hay điện toán đám mây có ý nghĩa gì và sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn là về quản lý nội dung web.

Chúng tôi đã cạnh tranh với những công ty có quy mô gấp hàng nghìn lần chúng tôi, như Microsoft, Oracle, Hewlett Packard và Adobe. Chúng tôi không cố gắng đối đầu để bán sản phẩm quản lý nội dung web của mình tốt hơn sản phẩm của những gã khổng lồ.

Chúng tôi đã bán một ý tưởng tốt hơn về phần mềm như một dịch vụ. Chúng tôi đã kể câu chuyện về điện toán đám mây. Đó là sự khác biệt của chúng tôi. Nếu chúng tôi có thể bán cho mọi người trên đó, thì chúng tôi sẽ thuyết phục họ rằng chúng tôi có thể xử lý một phần nhỏ điện toán đám mây của họ. Chúng tôi không chơi trò chơi sản phẩm với sản phẩm. Chúng tôi chơi trò chơi ý tưởng mới và xây dựng niềm tin trên nền tảng đó.

Vì vậy, bài học bạn có thể rút ra từ đó và cách Bandit đánh cắp sự chú ý từ các đối thủ lớn nhất tại Thế vận hội? Đừng giỏi hơn trò chơi hiện có, hãy phát minh ra một trò chơi mới.

Theo contentmarketinginstitute.com

Dịch vụ chăm sóc website phổ biến từ năm 2007 tại công ty InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313