Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website với Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn? Nên tập trung phát triển nền tảng nào hơn hay kết hợp cả hai?

Các câu hỏi kèm theo cho câu hỏi đó là: Cái nào trong hai cách tạo ra khách hàng tiềm năng nhất? Kênh nào cung cấp ROI lớn hơn? Hoặc, cái nào trong số chúng giúp công ty phát triển nhanh hơn?

Nếu bạn muốn biết câu trả lời cho những câu hỏi này và nhiều câu hỏi liên quan khác, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này! Chúng tôi sẽ đi sâu vào phân tích cả hai nền tảng và phân loại chúng với nhau để bạn có cái nhìn khái quát nhất.

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào trước?

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào trước?

Website vs Mạng xã hội? Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Câu trả lời là bạn phải sử dụng cả hai. Sự kết hợp của cả hai đã được chứng minh là mang lại kết quả tốt nhất cho các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực.

Các chiến lược truyền thông trên Mạng xã hội rất tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chính thông qua trang web mà bạn chuyển những khách hàng tiềm năng đó xuống phễu marketing và chốt đơn. Bằng cách này, bạn có toàn quyền kiểm soát thương hiệu và trải nghiệm của khán giả.

Hãy coi mạng xã hội như một cách để tiếp cận và gặp gỡ những khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, trang web của bạn, dưới dạng các sự kiện khác nhau, nơi bạn cung cấp cho họ thông tin họ cần hoặc bạn muốn cung cấp. Và nơi họ cũng có thể mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nếu bạn sử dụng cả hai công cụ giao tiếp này đúng cách, bạn sẽ thu hút, tương tác với khán giả của mình thông qua các mạng xã hội và bán hàng bằng cách sử dụng website.

Tuy nhiên, để phối hợp tốt website vs mạng xã hội đem lại hiệu quả cao nhất, bạn cần biết được website là gì? mạng xã hội là gì? Những ưu, nhược điểm của cả hai để có được sự bù trừ tương xứng trong chiến lược Digital Marketing của mình.

Ưu điểm của Mạng xã hội

1. Miễn phí

Ưu điểm chính của mạng xã hội là bạn có thể sử dụng hầu hết chúng miễn phí. Hoàn toàn đối ngược với website – bạn bắt buộc phải chịu chi phí xây dựng và bảo trì. Bạn không chỉ có thể sử dụng mạng xã hội miễn phí mà còn có thể chia sẻ miễn phí nội dung của mình với nhiều đối tượng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

2. Có sẵn

Tất cả những gì còn lại bạn phải làm trên mạng xã hội là tải lên một bài đăng, hình ảnh, video,… mà bạn yêu thích. Bạn không cần phải lo lắng về việc xây dựng nó vì tất cả đã được tạo sẵn cho bạn.

Nhược điểm của Mạng xã hội

Nghịch lý thay, những bất lợi của Mạng xã hội lại xuất phát từ những ưu điểm của nó. Nhược điểm của mạng xã hội cũng là:

Nhược điểm của Mạng xã hội.

1. Miễn phí

Mặc dù thực tế là bạn có thể sử dụng mạng xã hội miễn phí, nhưng thuật toán của họ bắt buộc bạn phải có thao tác “đẩy” nếu muốn hiển thị tới khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn có thể thực hiện điều này thông qua các chiến dịch và quảng cáo có trả tiền. Năm này qua năm khác, hình thức tiếp thị trả phí này ngày càng đắt đỏ hơn. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội miễn phí, nhưng bạn cần phải trả tiền nếu muốn phát triển mạnh.

2. Có sẵn

Mạng xã hội là các trang tiêu chuẩn, được tạo sẵn và được tạo mẫu trước để lưu trữ nội dung và chỉ cho phép thực hiện các thay đổi nhỏ như cá nhân hóa ảnh bìa, ảnh hồ sơ và nội dung.

Mạng xã hội không bắt buộc họ phải làm được nhiều trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc lòng trung thành đối với sản phẩm của bạn, và thậm chí nếu không được sử dụng đúng cách, nó có thể gây tổn hại hoặc mất uy tính doanh nghiệp của bạn.

Website là gì?

Website là một tập hợp các trang đan xen nhau dưới cùng một tên miền, mà khách truy cập có thể truy cập được. Trang web có thể được tạo và duy trì bởi một cá nhân, một nhóm, một doanh nghiệp hoặc một tổ chức và được sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Các trang web có vô số loại, bao gồm các trang web giáo dục, tin tức, giới thiệu, thương mại điện tử, v.v.

Nội dung Website thường là sự kết hợp của văn bản với các phương tiện khác. Vì vậy, không có quy tắc nào quy định cấu trúc của một trang web trên internet.

Ban đầu, các trang web được phân loại theo lĩnh vực hoạt động của chúng:

  • Trang web của các cơ quan chính phủ = .gov
  • Trang web của các tổ chức giáo dục = .edu
  • Trang web của các tổ chức phi lợi nhuận = .org
  • Các trang web thương mại = .com
  • Trang web thông tin = .info

Một trang web mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh việc branding hình ảnh doanh nghiệp của bạn, nó còn giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành, từ đó cũng tạo ra doanh số bán hàng.

Ngoài ra, Website cũng có vai trò tập trung tất cả các dự án Marketing của bạn vào cùng một điểm đến để dễ dàng đo lường, tối ưu. Bạn cũng có thể sử dụng chatbot hỗ trợ khách hàng và làm việc cho bạn 24/7.

Trang web phải là điểm đến cho khách hàng tiềm năng. Đây là phần cuối của phễu, giống như một văn phòng tư vấn trên Internet. Tất cả các hoạt động Digital Marketing mà bạn thực hiện (quảng cáo, nội dung, thậm chí cả video và podcast) nên hướng khán giả đến website của bạn.

Ưu điểm của Website

Ưu điểm của Website.

1. Bất động sản trực tuyến

Website được thiết lập như một cửa hàng/văn phòng Online của bạn, nơi mà khách hàng có thể ghé đến bất cứ lúc nào họ muốn tìm hiểu về doanh nghiệp và các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn làm SEO đúng cách, trang web của bạn có thể xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm như Google và thậm chí tiếp cận hàng tỷ người.

2. Cho phép tùy chỉnh

Bạn có thể tạo một trang web từ con số không. Không giống như Mạng xã hội, website cho phép bạn quyết định bạn sẽ mang đến giá trị gì cho khách hàng và doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể tích hợp các phần mềm trong trang web để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn.

Nhược điểm của Website

Một lần nữa, những bất lợi của Website cũng đến từ những ưu điểm của nó:

1. Bất động sản trực tuyến

SEO luôn luôn biến động không ngừng. Nếu bạn mắc sai lầm, bạn có nguy cơ bị tụt xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm và kết quả là mất doanh số bán hàng. Bạn cần phải học các kỹ năng SEO hoặc thuê một chuyên viên về SEO để thực hiện.

Đây là một bài toán lớn về nhân sự, ROI,… mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

2. Tùy chỉnh

Đúng vậy, bạn có thể tạo trang web tùy chỉnh của riêng mình, nhưng bạn có chắc chắn mình có thể làm tốt việc này? Một lần nữa, kỹ năng và nhân sự cũng là một vấn đề ở đây.

Bạn có thể có tất cả sự tự do có thể, nhưng chỉ đơn giản là không biết thiết kế hoặc không có bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào để phát triển trang web mà bạn mong muốn. Trong trường hợp này, bạn hoặc tốn kha khá tiền bạc và nỗ lực để phát triển kỹ năng của mình, hoặc thuê ngoài.

Nhược điểm của Website.

Tổng kết

Website vs Mạng xã hội đều có những đặc điểm nổi trội riêng và có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển tốt trên môi trường Online nếu có sự phối hợp hợp lý và chiến lược Digital Marketing đúng đắn.

Nguồn: Atpsoftware

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.