Định nghĩa Modern Marketing (Marketing hiện đại) là gì? Có lẽ đây là thắc mắc của nhiều bạn khi mới tìm hiểu về marketing. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu định nghĩa Modern Marketing là gì? Nguyên tắc cần nắm khi vận dụng Modern Marketing qua bài viết sau đây nhé!

Định nghĩa Modern Marketing​ là gì?

Định nghĩa Modern Marketing​ là gì?

Định nghĩa Modern Marketing​ là gì?

Theo Vermilion Pinstripes, Modern Marketing là khả năng thiết lập, xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng của bạn dưới sự tiếp xúc của con người bằng cách khai thác công nghệ. Tiếp thị hiện đại làm cho các chiến lược của bạn hiệu quả hơn và có thể định lượng được vì nó có thể cung cấp các điểm tiếp xúc phù hợp với khách hàng – giống như thể một người quản lý quan hệ đang trực tiếp xử lý công việc kinh doanh của họ.

Marketing hiện đại là sự phối hợp linh hoạt giữa hoạt động bán hàng, tiếp thị và truyền thông và tận dụng sự sáng tạo và công nghệ để xây dựng trải nghiệm thương hiệu đáng nhớ mà khách hàng yêu thích.

Sức mạnh của Marketing hiện đại (Modern marketing)

✓ Tùy chỉnh và cá nhân hóa các tương tác của thương hiệu với khách hàng
✓ Bán mà như không bán
✓ Đo lường hiệu quả tiếp thị

Nguyên tắc cốt lõi cần nắm khi vận dụng Modern Marketing

Định nghĩa Modern Marketing công nghệ chỉ là bước đầu tiên

Định nghĩa Modern Marketing công nghệ chỉ là bước đầu tiên

Định nghĩa Modern Marketing công nghệ chỉ là bước đầu tiên

Định nghĩa Modern Marketing công nghệ đã thay đổi tất cả mọi thứ. Về cơ bản, nó giúp doanh nghiệp đưa ra các phương pháp mới, giúp tạo nên trải nghiệm khách hàng mới, phương tiện mới để kết nối với các khách hàng và những thành phần khác nhau trong tổ chức. Nó cũng cung cấp hàng tỷ các điểm dữ liệu để hiểu về hành vi, cũng như độ ảnh hưởng của các chương trình và các hoạt động Marketing đế khách hàng.

Tuy nhiên, kể cả với tất cả các quy trình đó, chúng ta vẫn chỉ có thể nhìn thấy được phần nổi của những gì mà công nghệ sẽ và đang ảnh hưởng đến tương lai của ngành Marketing. Và để có thể nhận thấy được hết các tiềm năng của công nghệ, chúng ta cần sự chuyển đổi tuyệt đối, giữa con người, quy trình và các công nghệ. Chỉ khi nào nhận ra được cả ba lực lượng này, thì các nhà Marketers trong ngành Modern Marketing mới có thể gặt hái được đầy đủ những lợi ích mà công nghệ mang lại trong việc chuyển đổi Marketing.

Trải nghiệm là phương pháp mới giúp xây dựng thương hiệu

Với phương pháp Marketing truyền thống, quy trình ra quyết định của khách hàng và quy trình bán hàng của sản phẩm vẫn còn rất đơn giản. Nó chỉ bao gồm việc khách hàng đến nơi công ty bán sản phẩm, đi qua phễu marketing và đưa ra các lựa chọn để trở thành một khách hàng trung thành. Ngày nay, tất cả các điểm chạm của khách hàng xung quanh môi trường online và offline – một dòng tweet, quá trình tải xuống sản phẩm, mua hàng tại cửa hàng, mục đích xã hội của công ty, hành vi của các giám đốc điều hành, và văn hóa doanh nghiệp – đều có thể hình thành những trải nghiệm xác định thương hiệu cho khách hàng.

Adobe luôn nỗ lực hướng dẫn các khách hàng cách sử dụng sản phẩm, giải quyết các vấn đề có thể xảy ra một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, thông qua Youtube, Adobe.com, qua các kênh điện tử khác nhau.

Xuất hiện một loại quan hệ khách hàng mới

Xuất hiện một loại quan hệ khách hàng mới

Xuất hiện một loại quan hệ khách hàng mới

Định nghĩa Modern Marketing để tạo nên một mối quan hệ khách hàng vững chắc, các nhà marketers cần phải hiểu cách khách hàng suy nghĩ và cảm nhận, không chỉ về sản phẩm và dịch vụ, mà còn về lý do cũng như cách mà họ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu bạn. Để làm được điều đó, chúng ta cần có các thông tin chi tiết nhất về động lực và hành vi của khách hàng – về nỗi đau và những mục tiêu mà họ muốn đạt được.

Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp phát triển từ mối quan hệ môt chiều, xen kẽ đã trở thành mối quan hệ đồng hành, cộng sinh và hòa nhập. Khách hàng sở hữu thương hiệu ở nhiều khía cạnh cũng giống như các nhà Marketers. Và trách nhiệm của các nhà Marketers là biến khách hàng trở thành một phần không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, các nhà Marketer không nhất thiết phải luôn làm theo ý khách hàng, nhưng nếu không, họ vẫn cần phải giải thích cho khách hàng lý do tại sao họ không làm như vậy.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về định nghĩa Modern Marketing cho người mới cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.

Theo atpsolution.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn