Điểm qua những yếu tố ảnh hưởng tới ngân sách khi chạy quảng cáo Google Adwords
25/10/2021 14:27 | Comments
Bạn muốn tìm cách giúp quảng cáo của mình thu được hiệu quả nhưng ngân sách không quá cao. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra các yếu tố ảnh hưởng để ngân sách khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords. Để từ đó bạn có thể tối ưu nhất ngân sách của mình.
Nội Dung Chính
Tập trung vào ROI trên chi phí
Nếu mục tiêu của bạn khi chạy quảng cáo Google Adwords là có sản phẩm thống trị trên thị trường. Thì việc quản lý chi phí là một điều vô cùng quan trọng đối với bạn. Dù chi phí rất quan trọng nhưng bạn nên đảm bảo tối ưu hóa về ROI của bạn.
Công thức tính roiCó rất nhiều lỗi xảy ra khi chạy quảng cáo trực tuyến.Tuy nhiên lỗi trong phán đoán xảy ra thường xuyên được cho là hoàn toàn về chi phí. Khi nhìn từ góc độ đó, ta có thể thấy Adwords là một liên doanh rất tốn kém. Để thu được hiệu quả chiến dịch bạn cần đầu tư dài hạn.
Mặc dù khi chạy quảng cáo sẽ luôn có một mức độ rủi ro nhất định. Nhưng bạn cũng có thể hoàn được số vốn đã bỏ ra. Cái hay của AdWords là bạn thường sẽ thấy lợi nhuận của mình rất nhanh. Đầu tư của bạn đang được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn để bạn có thể điều chỉnh. Và tối đa hóa lợi nhuận của mình.
Nghiên cứu từ khóa ngành của bạn
Mỗi một ngành khác nhau thì có một bộ từ khóa khác nhau. Hiện nay, thị trường luôn có sự biến động, mức độ cạnh tranh khác nhau. Vậy nên khiến giá quảng cáo Google Adwords thay đổi.
Ví dụ, với ngành bất động sản, sự cạnh tranh giữa các sàn bất động sản, thương hiệu của doanh nghiệp nên khi chạy quảng cáo các dự án khác nhau thì sự cạnh tranh khác nhau.
Trong giai đoạn lập kế hoạch, hãy bắt đầu bằng cách xem xét các từ. Và cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (hoặc một trong những lựa chọn thay thế của nó ) để tìm hiểu số lượng tìm kiếm mà mỗi từ khóa thu hút trên web.
Từ đây, bạn có thể so sánh cách các từ hoặc cụm từ; được tìm kiếm trong một khung thời gian cụ thể cũng như ước tính chi phí. Bây giờ, bạn có thể có ấn tượng về việc từ khóa nào sẽ phù hợp với chiến dịch của bạn và tạo ngân sách phù hợp.
Nói chung, những từ đi kèm với cảm giác cấp bách hoặc quen thuộc có cơ hội chuyển đổi tốt hơn những từ không có.
Xác định KPI có vấn đề nhất và theo dõi chúng khi chạy quảng cao Google Adwords
KPI hay còn gọi là hiệu suất chính. Đây là một giá trị cho phép doanh nghiệp đánh giá đúng hiệu suất. Mỗi doanh nghiệp có các bộ giá trị khác nhau liên quan đến KPI.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ví dụ, bạn có thể tìm ra số lượng chuyển đổi (được theo dõi thông qua Adwords). Từ đó bạn có thể xác định chi phí mỗi lần mua lại CPA.
Để tận dụng tối đa ngân sách của bạn, đây là bốn KPI rất quan trọng cần theo dõi:
Tỷ lệ nhấp (TLB) khi chạy quảng cáo Google Adwords
Tỷ lệ nhấp được xác định bằng tổng số lần nhấp chia cho số lần hiển thị.
Số liệu sẽ cho bạn biết quảng cáo Google Adwords của bạn thu hút người dùng như thế nào. Để cải thiện TLB, bạn hãy kiểm tra các yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như bản sao quảng cáo hoặc lựa chọn đồ họa. Bạn đừng nên tìm cảm hứng dựa vào đối thủ của bạn. Vì nếu quảng cáo tốt không sao, còn quảng cáo không hiệu quả thì bạn sẽ phải chịu rất nhiều hiệu quả. Chính vì vậy, hãy xem xét thật kỹ trước khi bắt đầu chạy quảng cáo của mình nhé.
Truy vấn tìm kiếm quảng cáo Google Adwords
Việc truy vấn này cho phép bạn có ấn tượng về việc quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào khi chúng được nhấp vào. Nó cũng sẽ hiển thị từ hoặc cụm từ chính xác khiến người dùng nhấp vào.
Bạn sẽ thấy rất nhiều click chuột. Thậm chí chuyển đổi đến cả các cụm từ không có trong danh sách tìm kiếm của bạn. Khi bạn tìm thấy những thứ này, đừng ngần ngại thêm chúng.
Bện cạnh đó, bạn có thể thấy một số thuật ngữ nhận được nhiều click chuột khi chạy quảng cáo Googles Adwords. Nhưng lại không có chuyển đổi. Đây là trường hợp mà quảng cáo có thể không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Điểm chất lượng
Đây là cách Google xác định xem quảng cáo của bạn có xứng đáng với truy vấn tìm kiếm hay không. Và chi phí của một lần nhấp chuột cũng như định vị của nó.
Dưới đây là một số yếu tố mà Google tính đến khi chấm điểm cho bạn:
– TLB dự kiến
– Mức độ liên quan của quảng cáo
– Trải nghiệm trang đích
Trên Google AdWords, bạn có thể thấy điểm chất lượng từ khóa của mình trên Tab Keyword từ bảng điều khiển:
Tỷ lệ chuyển đổi
Điều này cho bạn biết có bao nhiêu người đã hành động trên trang web của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi là thứ bạn nên luôn luôn cải thiện. Điều này vượt xa AdWords hiệu quả. Luôn luôn kiểm tra các trang đích, nội dung và kêu gọi hành động của bạn để giúp niêm phong thỏa thuận.
Trung bình , các nhà quảng cáo Google AdWords đang thấy tỷ lệ chuyển đổi là 2,70% trên các tìm kiếm và 0,89% trên màn hình.
Đo lường các KPI này bằng một lần chạy thử là một cách tuyệt vời để bắt đầu chiến dịch AdWords của bạn. Bắt đầu từ nhỏ và thử nghiệm các số liệu này là những gì bạn cần làm để biết cách tạo ra lý tưởng của mình.
Theo bigads.vn
Bài viết liên quan:
- Tối ưu và chuyển đổi Google Adwords
- Những chính sách cần nắm vững khi chạy quảng cáo google adwords
- Sự lựa chọn bền vững cho doanh nghiệp: SEO hay Google adwords?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.