Điểm qua 4 xu hướng công nghệ không nên bỏ lỡ vào năm 2021
20/09/2021 23:49 | Comments
Công nghệ nào đã giúp loài người tiếp tục mọi thứ trong khi chúng ta chuyển sang làm việc và mua sắm tại nhà hay tương tác qua video? Và công nghệ này sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2021? Cùng chúng tôi điểm qua 4 xu hướng công nghệ không nên bỏ lỡ vào năm 2021 qua bài viết sau đây nhé!
Blockchain
Phải mất một thời gian dài để blockchain chuyển sang giai đoạn tạo sức ảnh hưởng lớn mạnh như hiện tại. Việc ngày càng nhiều người tin vào thuật toán của công nghệ blockchain đã giúp quá trình này được đẩy nhanh hơn. Do nhu cầu về các sản phẩm tài chính trực tuyến gia tăng, tài chính phi tập trung sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm tới nhưng sẽ cần liên tục giải quyết sự cân bằng giữa phân cấp, bảo mật và khả năng mở rộng.
Càng ngày, các cơ quan chính phủ càng tận dụng blockchain cho các hoạt động của họ; chuyển từ hoài nghi sang chấp nhận công nghệ này. Do đó, chúng ta sẽ thấy các quy định xoay quanh blockchain sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Trải nghiệm người tiêu dùng
Doanh số người tiêu dùng đã chứng kiến sự gián đoạn lớn vào năm 2020 do Covid-19; và những hạn chế mới mà đại dịch gây ra. Việc thu hút và giáo dục khách hàng về lợi ích sản phẩm, tính năng sản phẩm đòi hỏi phải có cách tiếp cận ưu tiên kỹ thuật số; với các giải pháp thương mại điện tử tích hợp video, webchat và thậm chí cả thực tế tăng cường.
Đối với các sản phẩm cần yêu cầu hướng dẫn phức tạp. Bao gồm điện tử tiêu dùng, ô tô và phần mềm; các công ty hiện chuyển sang đầu tư vào Learning Management Systems – Hệ thống quản lý học tập; hoặc các hệ thống tương đương được điều chỉnh để đáp ứng mục tiêu của trải nghiệm các hướng dẫn cụ thể cho khách hàng.
Cloud-based tech
Thế giới năm 2020 bị đảo ngược khiến nhiều người phải “di cư” không gian làm việc chuyển thành work from home. Với sự gia tăng của thương mại điện tử; chúng ta sẽ thấy các nền tảng dựa trên công nghệ đám mây sẽ tăng mạnh hơn nữa và tiềm năng của công nghệ này sẽ tiếp tục được khai phá vào năm 2021.
Công nghệ gốc đám mây sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Vào cuối năm 2021, 60% công ty sẽ tận dụng các bộ chứa trên nền tảng đám mây công cộng và 25% nhà phát triển sẽ tận dụng Serverless computing – máy chủ không máy chủ, một mô hình thực thi điện toán đám mây trong đó nhà cung cấp đám mây phân bổ tài nguyên máy theo yêu cầu. Thay mặt khách hàng của họ chăm sóc các máy chủ (theo dự đoán từ ForresterNow Predictions 2021).
Health tech
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Công nghệ health tech không có dấu hiệu bị “chững” lại. Từ các thuật toán machine earning và trí tuệ nhân tạo góp phần đẩy nhanh việc chế tạo vắc-xin. Cho đến việc Google và Apple cùng nỗ lực tạo ra công nghệ “truy vết” tiếp xúc những ai có lịch sử liên quan tới Covid-19; health tech đã thống trị tin tức trong năm nay.
Ngày nay, đi khám bệnh đã chuyển thành các cuộc hẹn “ảo” với bác sĩ; dựa vào các ứng dụng như Babylon Health, Ada, WhatsApp và FaceTime – và Echo để giao hàng theo đơn.
Các ứng dụng bao gồm Calm và Headspace đã chứng kiến số lượng tăng nhanh mạnh mẽ của người dùng khi mọi người rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng trong giai đoạn phong tỏa.
Các thiết bị theo dõi sức khỏe di động cho phép người dùng theo dõi nồng độ O2 trong máu; đo nhịp tim và điện tâm đồ, theo dõi giấc ngủ.
Theo minara.net
Bài viết liên quan:
- Những công nghệ kỹ thuật số nâng cao trải nghiệm khách hàng
- 3 xu hướng sử dụng công nghệ Email marketing hiệu quả
- 4 ông lớn công nghệ đối mặt những điều gì vào năm 2021?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.