Điểm danh 8 xu thế Marketing Online sẽ diễn ra trong năm 2022
29/12/2021 13:19 | Comments
Thế là một năm 2021 đã qua đi, bắt đầu một năm 2022 với đầy sự hứa hẹn. Trong năm 2021, sự phát triển của dịch bệnh và ảnh hưởng của nó lên nền kinh tế đã làm chậm các chiến dịch kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là trong Marketing. Vì thế, sang năm 2022 sẽ có những xu thế marekting online gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Nội Dung Chính
- 1 1. Mạng xã hội trở thành một nền tảng mua sắm
- 2 2. Sự nở rộ của SHORT-FORM VIDEO
- 3 3. Mạng xã hội trở thành một phần của cuộc sống
- 4 4. Facebook khẳng định vị thế
- 5 5. Thời gian chú ý ngắn hơn – nội dung hấp dẫn hơn
- 6 6. Nhiều lựa chọn thực tế tăng cường
- 7 7. User-Generated content
- 8 8. Sự phân tách của REDDIT
1. Mạng xã hội trở thành một nền tảng mua sắm
Thật ra mặt tích cực của đại dịch Covid là nó thúc đẩy loài người đi đến kỷ nguyên “số hóa” nhanh hơn rất nhiều. Con người chủ động mua hàng online nhiều hơn và mạng xã hội trở thành một nền tảng mua sắm ảo.
Theo khảo sát của Ipsos Global Advisor năm 2020, 83% người Việt dành thời gian lên mạng để nghiên cứu sản phẩm trước khi mua và 69% người Việt tra google trước khi mua sản phẩm mới. Còn ở thị trường Mỹ, người tiêu dùng mua sắm online đã tăng lên 25,2% ~ 80 triệu người dùng và con số này sẽ dự đoán tăng lên 100 triệu người vào năm 2023.
2. Sự nở rộ của SHORT-FORM VIDEO
Dẫn đầu tên tuổi trong làng short-form video phải kể đến là Tiktok. Trong 3 tháng đầu tiên của năm 2020, mạng xã hội này đã đạt 315 triệu lượt tải về trên khắp thế giới và thiết lập mức tải về kỷ lục cho bất kỳ ứng dụng nào. Instagram đã nối đuôi Tiktok khi ra mắt chức năng Instagram Reels vào năm 2020.
Reels cho phép người dùng ghi lại và đăng tải video ngắn có thời lượng tối đa 60s. Nếu so với định dạng IGTV và Stories thì Reels được lòng users hơn. Có khả năng trong 2022, khoảng 82% nội dung trực tuyến sẽ tồn tại dưới dạng video.
3. Mạng xã hội trở thành một phần của cuộc sống
Đây không phải là một khái niệm xa lạ, tỉ lệ tìm kiếm về “social media” vẫn tăng trưởng 17% trong 5 năm qua. Không chỉ số lượng người dùng mạng xã hội đang tăng trưởng mà thời gian sử dụng chúng cũng tăng lên đáng kể. Trung bình mỗi ngày mọi người thường dành khoảng 145 phút (2 giờ 25 phút) trên mạng xã hội
4. Facebook khẳng định vị thế
Nếu nhìn tổng thể trên toàn thế giới thì Facebook vẫn là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu trên toàn thế giới, theo sau đó là Youtube. Mặc dù, những ý kiến trái chiều về mức độ bảo mật thông tin nhưng Facebook vẫn tăng trưởng đều qua năm tháng.
– Lượng người dùng hằng ngày của Facebook: 1,845 tỷ người đạt tổng 23 tỷ lượt xem chỉ trong tháng 1 năm 2021.
– Trung bình người xem dành khoảng 58 phút trên Facebook mỗi ngày – Facebook vẫn được đánh giá cao trong vài năm tới.
5. Thời gian chú ý ngắn hơn – nội dung hấp dẫn hơn
Mặc cho việc cầm điện thoại và lướt mạng xã hội kéo dài gần 2 tiếng rưỡi mỗi ngày nhưng users họ lại dành ít sự chú ý hơn cho từng bài đăng riêng lẻ. Dường như “Content is King” không thật sự hữu ích khi thời gian trung bình mà 1 người tập trung để đọc 1 bài viết lẻ xuống thấp chỉ còn 8 giây.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Đây là một thách thức cho các nhà marketers vì họ cần suy nghĩ content một cách cô đọng và hấp dẫn nhất có thể.
6. Nhiều lựa chọn thực tế tăng cường
“Social media AR” đã có lượt tìm kiếm tăng khoản g81% trong 5 năm qua. Dù công nghệ thực tế tăng cường AR vẫn còn sơ khởi, dự kiến thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. AR và VR được kỳ vọng sẽ phổ biến hơn khi hệ thống mạng di động mạnh và nhanh hơn. Đến năm 2023, dự đoán thị trường AR và VR sẽ tạo ra 70-75 tỷ USD doanh thu hàng năm. Thật ra công nghệ AR và VR đã được tích hợp vào các bộ lọc filter của Instagram từ năm 2017 và đến năm 2019, Instagram đã nâng cấp ứng dụng AR lên một tầm cao mới khi cho phép người dùng tự tạo bộ lọc riêng của họ.
7. User-Generated content
Nội dung người dùng tự tạo (UGC) giờ đây chiếm một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị mạng xã hội của doanh nghiệp. Thống kê cho thấy, UGC giúp các thương hiệu có sự tăng trưởng đáng kể: – Tăng 20% lượt quay lại website – 90% thời gian người dùng ở lại trên trang website
8. Sự phân tách của REDDIT
10 năm trước, website Craiglist được phân ra thành hàng chục ngành riêng biệt phục vụ cho từng thị trường ngách. Sau phi vụ này, nhiều công ty lớn đã được sinh ra tiêu biểu là Airbnb, Zillow và Indeed. Điều tương tự cũng xảy ra với Reddit. Thông qua subreddit chơi game Liên Minh Huyền Thoại với hơn 5,3 triệu thành viên, Reddit đã sáng lập Discord (được định giá 3,5 tỷ USD). Sự xuất hiện của Discord đã bù đắp cho khoảng trống trên thị trường game của Reddit.
Bài viết liên quan:
- Cùng đón đầu 5 xu hướng Marketing đáng chú ý năm 2022
- 6 xu hướng Content Marketing năm 2022
- 9 xu hướng SEO của năm 2022 theo Google
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.