Google Display Network là một hệ thống mạng lưới gồm nhiều website lớn là đối tác của Google. Thông qua đó, người dùng có thể sử dụng GDN để quảng cáo banner về các dịch vụ/sản phẩm của mình. Sau đây hãy cùng điểm danh 5 nguyên nhân nên chọn quảng cáo Google Display Network.

1. Tiếp cận người dùng

diem-danh-5-nguyen-nhan-nen-chon-quang-cao-google-display-network

Ưu điểm vượt trội nhất của GDN chính là độ bao phủ rộng. Với con số hơn 2 triệu website đăng ký sử dụng Google Display Network, quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện và tỷ lệ click vào nhiều hơn.

Trong khi, phương pháp Google Ads thông thường thì bài quảng cáo chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan trên công cụ tìm kiếm Google. Ngược lại, GDN sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị đến người dùng với tần suất lớn, dù họ không tìm kiếm bằng Google.

2. Giảm bớt chi phí CPC

CPC trên Google Display Network rẻ hơn rất nhiều so với Google Search. Bạn vẫn nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu mà không phải tốn quá nhiều chi phí. GDN chính là lựa chọn tuyệt vời cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiết kiệm ngân sách tối ưu.

3. Nhiều mức giá để chọn lựa

PPC (Pay-per-click) là hình thức trả phí thông dụng nhất mà các Advertiser phải chi trả cho mỗi lượt nhấp chuột. Nhưng khi sử dụng Google Display Network, bạn có thể đổi qua CPM (cost per mile).

CPM sẽ mang nhiều lợi thế cho bạn vì chi phí phải trả sẽ tính trên 1000 view/lần thay vì mỗi lần click như PPC. Đây chính là cách doanh nghiệp bạn có thể giảm thiểu chi phí bỏ ra và và tăng ROI bằng Ads hiệu quả.

4. Ads hình ảnh

diem-danh-5-nguyen-nhan-nen-chon-quang-cao-google-display-network

Nếu như Ads Search chỉ toàn là chữ, với Google Display Network bạn có thể sử dụng những hình ảnh mang tính viral và tăng độ tương tác cao.

Hơn nữa, bạn có thể chọn dạng ảnh động để quảng cáo tốt hơn. Khi đặt Ads đúng trang web thì hình ảnh này sẽ thu hút người dùng => tăng CTR đáng kể và tỷ lệ Conversion cũng cao hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

5. Remarketing Ads

Như các bạn đã biết một trong những tính năng tuyệt nhất của Google Display Network chính là Remarketing Ads, quảng cáo tiếp thị lại hay còn gọi là quảng cáo bám đuôi.

Nếu bạn không dùng đến thủ thuật này, đồng nghĩa bạn tự đánh mất cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tiết kiệm chi phí quảng cáo tốt nhất. Ví dụ: Thông qua Ads PPC, người dùng truy cập vào website của bạn nhưng không chuyển đổi thì nhiều người cho rằng: Mình đã bỏ lỡ đối tượng này thì nên chuyển sang người tiếp theo!

Hoàn toàn sai lầm!

Với sức mạnh của Remarketing Ads, bạn dễ dàng xây dựng một chiến dịch quảng cáo phù hợp dành riêng cho những người dùng đã truy cập vào website của mình.

Lựa chọn Google Display Network, website bạn tự động Tracking User thông qua Cookies và quảng cáo sẽ xuất hiện sau khi người dùng truy cập vào website. Cách làm này vừa rẻ lại giúp bạn thu thập một lượng lớn khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ chuyển đổi.

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn liên tục hiển thị khi khách hàng lướt web sẽ dần dần thuyết phục họ chú ý và tăng hiệu quả chuyển đổi nhanh chóng

Điểm hạn chế của GDN

Bên cạnh những lợi ích mang lại, thì Google Display Network cũng có các điểm hạn chế mà bạn nên cân nhắc trước khi chọn chiến dịch Ads này:

1. Không thể kiểm soát hiển thị Ads

diem-danh-5-nguyen-nhan-nen-chon-quang-cao-google-display-network

Điểm hạn chế đầu tiên của GDN là bạn không thể kiểm soát trang web nào sẽ hiển thị quảng cáocủa mình.

Không phải lúc nào Google cũng đặt Ads đúng vào trang web bạn muốn. Có đôi khi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên website độc hại. Sẽ mất thời gian để chặn những website nào khi đăng Ads vì bạn phải thực hiện hoàn toàn bằng thủ công trong phần cài đặt chiến dịch.

Nghĩa là bạn phải kiểm tra 2 triệu trang web để đảm bảo quảng cáo không xuất hiện trên những website xấu, gây ra nhiều ảnh hưởng đến thương hiệu mà còn mang về lượng traffic kém chất lượng.

2. Ads không liên quan đến website

Vì bạn không thể kiểm soát tất cả trang web khi đăng quảng cáo, nên sẽ gặp nhiều vấn đề khác liên quan.

Như chúng tôi đã nêu trên, Google không phải lúc nào cũng hiển thị ads phù hợp với nội dung của website đó. Cách duy nhất là bạn phải ngồi lọc và bỏ đi những website không muốn hiển thị. Còn không, hãy mua banner từ chính trang web mà bạn yêu thích.

3. Khó nhắm đúng khách hàng tiềm năng

Thêm một vấn đề khác của Google Display Network chính là bạn khó nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu chính xác.

Ví dụ: Bạn kinh doanh laptop sẽ hướng đến những người muốn mua tivi và đang tìm kiếm những thông tin về sản phẩm này. Khi tìm kiếm trên Google Search Network thì bạn chỉ cần thêm từ khóa “mua laptop” là được.

Tuy nhiên, đối với GDN lại phức tạp hơn nhiều, vì Ads của bạn sẽ xuất hiện ở mọi nơi, bất kỳ ai cũng sẽ thấy dù họ có nhu cầu mua laptop hay không.

Trên đây là những ưu và nhược điểm của Google Display Network. Mong rằng những thông tin  trên hữu ích cho bạn đọc.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn