Website là kênh Marketing Online quan trọng của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc chỉ tập trung vào thiết kế Website mà không đầu tư vào hoạt động quản trị sẽ không hiệu quả. Quản trị Website là hoạt động kết hợp của nhiều công việc liên quan đến Web nhằm đảm bảo cho Website được vận hành trơn tru, tối ưu SEO và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về dịch vụ quản trị web, nhiệm vụ và trách nhiệm của Webmaster để giúp cho các doanh nghiệp có thể xây dựng được một website chuyên nghiệp và hiệu quả.

Quản trị Website là gì?

Quản trị Website là sự kết hợp của rất nhiều hoạt động liên quan đến Web nhằm đảm bảo cho Website được vận hành trơn tru, tốc độ tải trang nhanh, dễ dàng tối ưu SEO và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nhìn chung, công việc quản trị Website liên quan đến 3 nhiệm vụ chính: bảo mật Website, quản lý nội dung và hỗ trợ trang Web.

Bảo mật Website

Lý do tại sao chăm sóc website là quan trọng.

Bảo mật là công việc quan trọng bậc nhất khi quản trị Website. Đặc biệt, khi rất nhiều Website của doanh nghiệp bị tấn công bởi tin tặc và tội phạm mạng với mục đích lừa đảo, lấy thông tin khách hàng, dẫn đến thiệt hại cả về doanh thu và hình ảnh của doanh nghiệp.

Để tăng cường bảo mật cho Website, Webmaster cần thực hiện các hoạt động như thiết lập tường lửa, quét phần mềm độc hại, cập nhật các bản vá lỗi cho Website. Việc này cần được thực hiện liên tục và kịp thời để đảm bảo an toàn cho Website.

Quản lý nội dung

Khi Website của bạn có quá nhiều nội dung, nhiệm vụ quản lý nội dung càng cần thiết hơn. Hãy giúp cho nội dung của Website được sắp xếp một cách hệ thống theo các mục, thường xuyên cập nhật nội dung mới, thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ.

Hỗ trợ trang Web

Sự hỗ trợ của Webmaster đối với khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo niềm tin và sự hài lòng từ phía người dùng. Việc hỗ trợ trang Web bao gồm giải đáp các câu hỏi, sửa lỗi trên Website, update các thông tin mới nhất,…

Ngoài ra, Webmaster còn có nhiệm vụ hỗ trợ cho khách hàng khi gặp các vấn đề liên quan đến Website, giúp khách hàng giải quyết các thủ tục cần thiết để đạt được mục tiêu sử dụng Website của mình.

Quản lý tài khoản người dùng

Các bước cần thiết để vận hành trang web hiệu quả.

Sau khi thiết kế xong Website, bạn sẽ nhận được tài khoản để đăng nhập vào trình quản trị và tiến hành các công việc quản trị cần thiết. Khi cấp tài khoản Website cho các cá nhân khác, hãy chú ý phân quyền phù hợp. Điều này đảm bảo họ chỉ có thể truy cập đúng quyền được phân và không thể truy cập, chỉnh sửa các mục khác.

Máy chủ Web

Máy chủ Web là một máy tính có kết nối mạng, nơi xử lý dữ liệu và phân phối nội dung đến người truy cập. Nếu sở hữu máy chủ Web, bạn có thể thiết lập và quản lý Website. Máy chủ Web càng mạnh thì quá trình lưu trữ dữ liệu, tốc độ lưu chuyển thông tin trên Website cũng nhanh chóng hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Phần mềm Web

Phần mềm Web được cài đặt trên máy chủ, để xử lý các truy cập gửi tới thông qua giao thức HTTP. Có thể kể đến các phần mềm Web được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay như: Apache, Nginx, IIS, LiteSpeed, Google Server,…

Tại sao chúng ta cần quản trị Website?

Website trên Internet được ví như mặt tiền cửa hàng trong thực tế. Bạn không thể thiết kế xong Website rồi để nó trở thành “ngôi nhà hoang”, mãi trì trệ ở những thông tin cách đây vài năm.

Vì vậy, đầu tư cho hệ thống quản trị Website là khoản đầu tư xứng đáng, giúp phát triển Website một cách hiệu quả. Khi đó, Website của doanh nghiệp sẽ được bảo mật tối đa, cập nhật nội dung, bảo trì, sao lưu tệp tin trang web,… Tất cả những việc này góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, tạo trải nghiệm online tốt cho khách hàng.

Kết luận

Quản trị Website là một công việc quan trọng, đòi hỏi sự chăm sóc và quản lý từ Webmaster. Với việc đầu tư vào hệ thống quản trị Website, doanh nghiệp có thể tăng cường bảo mật cho Website, cập nhật và quản lý nội dung, hỗ trợ khách hàng, giúp Website của mình luôn hoạt động tốt và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Dịch vụ chăm sóc website phổ biến từ năm 2007 tại công ty InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313