Giải pháp Marketing online hiệu quả là điều kiện cần để các doanh nghiệp nhỏ có thể bứt phát và bùng nổ kinh doanh. Dưới đây là 6 giải pháp Marketing online cần có cho mọi doanh nghiệp SMEs.

Top 6 giải pháp Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ năm 2023

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO

Khi tìm kiếm thông tin trên Google, thứ hạng website tương ứng với thứ hạng thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Doanh nghiệp bạn sẽ có thêm khách hàng tiềm năng và qua đó có thể tăng doanh thu. Vị trí đứng top website càng cao thì cơ hội gia tăng khách hàng, traffic.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO.

2. Xây dựng chiến lược Content Marketing đồng bộ

Chiến lược nội dung Marketing hướng dẫn đến việc tạo, phân phối và quản trị nội dung hữu ích và có thể sử dụng được. Một chiến lược nội dung bao gồm các thành phần chính là:

  • Xây dựng nội dung (Content design): Là việc sử dụng dữ liệu và bằng chứng để cung cấp đến khán giả các thông tin vào đúng thời điểm và theo cách họ mong đợi. Phần trọng tâm trong thiết kế nội dung là chiến lược biên tập và thiết kế trải nghiệm.
  • Thiết kế hệ thống (Systems design): Đây là quá trình xác định kiến trúc, cấu trúc, giao diện dữ liệu cho kênh Marketing Online cụ thể để đáp ứng các vấn đề, yêu cầu của khách hàng từ kênh đó. Phần quan trọng chính là chiến lược nội dung và quy trình tiếp cận khách hàng.

Theo Brain Traffic, các câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược nội dung, bao gồm:

2.1 Xây dựng nội dung

  • Nhiệm vụ biên tập của bạn là gì?
  • Ai là đối tượng mục tiêu của bạn?
  • Quan điểm là gì?
  • Giọng nói và giọng điệu của bạn sẽ như thế nào?
  • Bạn cần tuân thủ những tiêu chuẩn nào về ngôn ngữ để xác định thương hiệu?

2.2 Thiết kế trải nghiệm

Thiết kế trải nghiệm.

  • Người dùng của bạn có nhu cầu và sở thích gì?
  • Hệ sinh thái nội dung của bạn trông như thế nào?
  • Hành trình của khách hàng là gì?
  • Nội dung của bạn sẽ có những định dạng nào?

2.3 Cấu trúc/ Kỹ thuật nội dung

  • Bạn sẽ sắp xếp nội dung như thế nào để duyệt và tìm?
    Phân loại nội dung như thế nào để bạn có thể quản lý hiệu quả?
  • Các yêu cầu đối với cá nhân hóa, phân phối động là gì?

2.4 Thiết kế quy trình

  • Những công cụ nào để tạo, phân phối và duy trì nội dung?
  • Ai sẽ là người chịu trách nghiệm về nội dung của bạn?
    Tiêu chuẩn và chỉ số nào để đo lường chất lượng và hiệu suất nội dung của mình?

3. Xây dựng mạng xã hội, cộng đồng riêng cho doanh nghiệp

Xây dựng mạng xã hội, cộng đồng riêng cho doanh nghiệp.

Không chỉ là mạng xã hội Facebook, các nền tảng truyền thông xã hội khác như Twitter, Facebook, Linkedin, Pinterest và Instagram đều là những nền tảng giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cần kết nối với họ trên nhiều nền tảng, mọi lúc, mọi nơi.

4. Kết nối với khách hàng bằng Email Marketing

Email Marketing hay còn gọi là tiếp thị marketing là việc bạn gửi thông điệp với mục đích thương mại cho tệp khách hàng của doanh nghiệp. Có thể hiểu ngắn gọn, Email Maketing là sử dụng công cụ email để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

5. Quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads vẫn là lựa chọn cần thiết

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất. Chắc chắn bạn đã hiểu tầm quan trọng của 2 kênh này trong việc tìm kiếm giải pháp Marketing online hiệu quả. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ shop và chủ website.

Quảng cáo trả phí trên các kênh truyền thông xã hội là cách tốt nhất để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng. Cách chiến dịch quảng cáo phải trả tiền cho phép bạn kiểm soát được tối tượng khách hàng mục tiêu và vị trí của các chiến dịch. Đồng thời, cho bạn khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, chính xác tại một địa điểm nơi khách hàng của bạn đang ở đó.

Quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads vẫn là lựa chọn cần thiết.

6. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng online

Để cửa hàng trực tuyến (website) của bạn thu hút khách àhng dừng chân và mua hàng thì trải nghiệm khách hàng online là yếu tố không thể bỏ qua. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của công nghệ cũng như sự gia tăng của các điểm chạm khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số khiến trải nghiệm khách hàng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết.

Qualitrics XM cho biết, 3 yếu tố để xây dựng Trải nghiệm khách hàng hoàn thiện mà doanh nghiệp không thể bỏ qua là:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

1. Cảm xúc – khách hàng có cảm thấy thỏa mãn khi tương tác với doanh nghiệp của bạn không?
2. Thành công – Khách hàng có đạt được mục tiêu khi tương tác với doanh nghiệp của bạn không?
3. Nỗi lực – Hành trình trải nghiệm khách hàng có thuận tiện và nhanh chóng không?

Nguồn: Alongay

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.