Đâu là yếu tố Viral Content giúp ghi điểm với khách hàng trên Social Media?
10/12/2022 17:08 | Comments
Nội dung hiện nay chiếm vai trò quan trọng trong mọi chiến lược Marketing, trong đó có Social Media Marketing. Tuy nhiên, để có hiệu quả như mong đợi, bạn cần phải xây dựng cho mình một Content Planning rõ ràng, Logic. Vậy, cần phải lưu ý những vấn đề gì để nội dung luôn sáng tạo, ấn tượng và thú vị với người đọc? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn điều quan trọng, hãy cùng theo dõi bạn nhé!
Nội Dung Chính
Content Planning cần có kế hoạch đăng tải nội dung rõ ràng
Content nếu muốn thu hút nhiều người đọc bạn phải đăng vào đúng thời điểm có đông đảo người truy cập kênh Social Media. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể đăng bài hiệu quả. Đồng thời, không phải nền tảng nào cũng có khung giờ cao điểm giống nhau. Chẳng hạn, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Twitter là những khoảng thời gian nghỉ trưa từ 12 giờ đến 1 giờ. Đối với Linkedin, thời gian cao điểm thường tập trung ở 10 đến 11 giờ sáng,… Tùy theo tính năng và đối tượng mà các mạng xã hội nhắm đến mà ta có khung giờ thu hút người dùng cao khác nhau.
Một số Viral Content giúp ghi điểm với khách hàng trên Social Media
1. Viral Content Top list
Dạng Viral Content này đã không còn xa lạ, khá phổ biến trên các kênh mạng truyền thông, mạng xã hội. Chúng có đặc điểm nổi bật là thường liệt kê các danh mục, chỉ báo hàng đầu về một chủ đề, sản phẩm nào đó. Chẳng hạn, Top 5 sản phẩm sữa bán chạy nhất thị trường 2021 hiện nay, tổng hợp 6 cách giúp quảng cáo của bạn dễ dàng thu hút khách,…
Top list đa phần ngắn gọn, súc tích nhưng lại cô đọng và chứa đựng được rất nhiều thông tin. Vì vậy, chúng được xem là một dạng quảng cáo bằng nội dung khá ấn tượng và hiệu quả. Và bởi không quá phức tạp, nhiều vấn đề dư thừa, chỉ tập trung vào những điều cơ bản, quan trọng. Nên, Top List rất được lòng người dùng từ đó nó cũng giúp tăng lượt tương tác và lượt chia sẻ trên Social Media.
2. Viral Meme/ Quote Content
Meme/ Quote Content là kiểu thể hiện ý tưởng, nội dung thông qua hình ảnh có tính chất vui nhộn. Dạng này mang tính giải trí cao, hài, bựa và dễ thu hút người xem nhất. Do đó, bạn đừng bỏ qua nếu muốn chiến lược Content Planning được tối ưu. Nếu thương hiệu bạn quảng cáo không quá nghiêm túc, bạn hãy thử ngay dạng Viral Content này nhé! Chúng sẽ tạo cho bạn nhiều sự tương tác tốt, thậm chí là có sức ảnh hưởng rộng rãi.
3. Video Viral Content
Hình ảnh, âm thanh và các hiệu ứng đa dạng trong Video sẽ giúp Content mà bạn muốn truyền tải trở nên sinh động hơn. Bởi, Video Content có tác dụng mang đến trải nghiệm thật hơn cho người dùng. Đương nhiên, một câu chuyện, nội dung hay cũng dễ dàng lấy được cảm xúc và sự đồng cảm.
Hơn nữa, với dạng Viral Content này, người dùng cũng đỡ mất thời gian để đọc hay hình dung. Đây là lý do Video Content luôn có lượt chia sẻ cao hơn hẳn các loại Content khác. Hiện nay, các nhãn hàng lớn cũng có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào dạng Content này.
4. Infographic
Nếu bạn mong muốn chiến lược Marketing của mình dễ hiểu, dễ nhìn tổng quát hơn thì Infographic là giải pháp lý tưởng. Nó là một dạng đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày những thông tin một cách cô đọng, dễ hiểu nhất. Điều này giúp người đọc có thể nắm bắt mọi thông điệp rõ ràng chỉ trong một thời gian ngắn. Infographic có thể giúp ích rất nhiều cho những Content Planning cần cung cấp nhiều thông tin, tính năng của sản phẩm, dịch vụ.
Nguồn: Navee
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
ONESE Digital Marketing