Đâu là xu hướng sẽ xuất hiện với Social Media vào 2023?
16/12/2022 10:58 | Comments
Năm 2022 sắp sửa kết thúc. Có thể nói, 2022 là một năm hỗn loạn đối với các nền tảng mạng xã hội lớn khi hàng loạt sự kiện liên tiếp xảy ra như: Meta liên tục suy giảm, TikTok bành trướng mạnh mẽ, Twitter đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự. Xu hướng nào sẽ xuất hiện với Social Media vào 2023? Hãy cùng tìm hiểu dựa trên những công bố và phân tích tại bài viết này.
Nội Dung Chính
1. Facebook
Facebook đang trải qua một năm 2022 đầy biến cố. Khi mạng xã hội này được cho rằng đang dần đánh mất sự yêu thích của những người dùng trẻ. Điều này dẫn đến thất thoát hàng tỷ đô với mảng quảng cáo, sau khi Apple công bố tính năng chống ứng dụng theo dõi “App Tracking Transparency”, cho phép người dùng IOS được tự do quản lý dữ liệu cá nhân, và tránh khủng hoảng danh tính.
Tuy nhiên, CEO Mark Zuckerberg tuyên bố rằng họ đã có kế hoạch để đưa mọi thứ về đúng quỹ đạo. Dưới đây là những dự kiến thay đổi trong tương lai:
1.1 Hầu hết bài đăng sẽ được AI đề xuất
Với thay đổi này, sớm nhất vào đầu năm 2023, News Feed của bạn có thể sẽ có tới 40% bài đăng đến từ các trang mà bạn không theo dõi. Đồng thời, nhằm tăng thời gian người dùng ở lại trên ứng dụng, Facebook sẽ loại bỏ hết các liên kết ngoài (External Links). Điều này sẽ tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu và thu hút thêm lượt tiếp cận bài post cho các trang.
1.2 Giới thiệu bài viết từ gia đình và bạn bè
Thực tế chỉ ra rằng, người dùng có xu hướng cập nhật ít hơn về cuộc sống của họ trên social media và tìm đến những ứng dụng giải trí. Điển hình là TikTok, không thực sự là “ứng dụng mạng xã hội” mà là một “nền tảng giải trí”, bởi người dùng sử dụng nhằm giải quyết nhu cầu giải trí cơ bản. Đây chính là một trong những điểm khiến Facebook mất đi sự ưa chuộng vốn có.
1.3 Tích hợp Avatar dạng 3D
Bằng việc thúc đẩy sử dụng Avatar 3D như một đặc điểm nhận dạng kỹ thuật số, Meta khuyến khích người dùng thỏa sức sáng tạo phiên bản nhân vật ảo của họ. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ có sẵn để tạo nên các bộ trang phục theo chủ đề, những phương thức mới để cùng kết nối và tham gia vào không gian mạng xã hội kỹ thuật số.
2. Twitter
Twitter chính là nền tảng khó để dự đoán nhất, nào ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra với Twitter dưới sự điều hành của Elon Musk?
Những thay đổi và xôn xao vừa qua là một tiền lệ chưa từng có của Twitter. Nhưng dựa trên những gì thế giới đang được chứng kiến từ CEO Elon Musk, có thể cân nhắc tới những thay đổi sau.
2.1 Thúc đẩy lượt đăng ký
Dù vướng phải hàng loạt ý kiến trái chiều, Elon Musk vẫn quyết định sẽ thu phí hàng tháng với các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng và thu hút họ bằng các tính năng độc quyền như phân tích dữ liệu. Nhưng đem lại nhiều tranh cãi nhất phải nhắc đến dịch vụ trả phí đi kèm dấu tick xanh của Twitter. Cụ thể: 7,99 USD/tháng. Thay đổi này đã tạo ra tình trạng hàng loạt tài khoản giả mạo bị thành lập và buộc Elon Musk dừng tính năng này chỉ vài giờ sau khi hoạt động.
2.2 Dấu xác minh tài khoản
Elon Musk đang tìm cách xác minh danh tính cho người dùng với mục tiêu loại bỏ tài khoản giả mạo trong ứng dụng. Musk & Co. có thể sẽ thực hiện quy trình xác minh thay thế, trong đó, những người dùng đã xác nhận thông tin chi tiết của họ sẽ nhận được dấu tích màu xám hoặc tương tự. Vị CEO mong muốn rằng nhiều người sẽ xác minh danh tính cá nhân, từ đó đưa ra biện pháp nhằm ngăn chặn những kẻ lừa đảo qua nền tảng này.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
2.3 Thuật toán thay đổi
Để người dùng hiểu rõ hơn về các thuật toán quyết định trải nghiệm của họ, Twitter sẽ cho phép tùy chọn các yếu tố thuật toán nào ảnh hưởng đến nguồn cấp dữ liệu và cho phép người dùng phần nào đó kiểm soát trải nghiệm của chính mình.
Nhưng thách thức đặt ra là động lực nào sẽ khiến người dùng thực hiện quy trình lựa chọn và triển khai các công cụ sửa đổi thuật toán – khi hầu hết người dùng chỉ muốn sử dụng Twitter để cập nhật tin tức?
3. Pinterest
Pinterest có vẻ đã trải qua một năm khá thăng trầm. Sở hữu lượng truy cập tăng mạnh từ khi bùng nổ COVID19, ngay cả khi bình thường mới được thiết lập, lượng truy cập vào Pinterest vẫn duy trì được ở mức trung bình. Cựu giám đốc thương mại của Google, CEO Pinterest – Bill Ready đang kích hoạt lại tính năng liên quan đến khám phá sản phẩm/thúc đẩy thương mại điện tử cho ứng dụng.
Sau đây là những thay đổi có triển vọng của Pinterest:
3.1 Mở rộng quy mô quốc tế
Thu nhập của Pinterest từ người dùng ở Bắc Mỹ cao hơn các khu vực khác. Năm 2023, Pinterest tập trung chủ lực vào các thị trường quốc tế và xây dựng các công cụ quảng cáo để phù hợp hơn với người tiêu dùng địa phương.
3.2 Tìm kiếm và khám phá
Đề xuất “Khám phá” là tính năng chủ lực của Pinterest. Để nỗ lực thúc đẩy tính năng này, Pinterest sẽ bổ sung thêm tính năng khám phá được cá nhân hoá, tiếp tục tinh chỉnh và cải thiện quy trình để tối đa hóa khả năng khám phá sản phẩm, phù hợp với sở thích và thói quen cá nhân của người dùng.
3.3 Tinh giản quy trình mua bán
Để phát triển mục tiêu này, Pinterest tiếp tục cải thiện các công cụ nhập dữ liệu và giúp người bán giới thiệu các mặt hàng của họ dưới dạng “Ghim có thể mua được”.
Nguồn: Cleverads
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing