Covid-19 đang giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế toàn cầu khiến hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam và thế giới lâm vào khủng hoảng, thiệt hại doanh thu không hề nhỏ. Nếu biết tận dụng được nguồn lực từ dịch vụ marketing thuê ngoài để xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý, doanh nghiệp sẽ sớm vượt qua khủng hoảng.

Marketing thuê ngoài giúp xây dựng kế hoạch mới

Hiển nhiên bạn sẽ tự hỏi tại sao doanh nghiệp phải cần tới dịch vụ marketing thuê ngoài thực hiện công việc trong khi đã có đội ngũ marketing-inhouse. Vậy thì hãy lật ngược lại vấn đề, nếu phòng truyền thông của doanh nghiệp có thể đảm nhận nhiệm vụ này, liệu doanh số có sụt giảm nghiêm trọng hay không?

dau-la-giai-phap-toi-uu-cho-cac-doanh-nghiep-vuot-qua-khung-hoang-dich-benh-hien-nay

Khác biệt chính là ở chỗ chất lượng nhân sự. Khi thuê ngoài marketing, doanh nghiệp sẽ được làm việc với những chuyên gia, những người có nhiều kinh nghiệm thực chiến trong nghề. Dưới góc nhìn của họ, vấn đề của doanh nghiệp sẽ được xem xét một cách sâu sắc hơn, chuyên môn và khách quan hơn.

Bằng phương pháp tiếp cận, nghiên cứu, phân tích thị trường thông qua các công cụ trên internet, các chuyên gia sẽ có thể phác họa gần như chính xác chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp tại thời điểm cụ thể, xu hướng tiêu dùng, sử dụng các sản phẩm dịch vụ. Từ đó, marketing agency sẽ lên kế hoạch từ tổng thể đến chi tiết, giúp doanh nghiệp có hướng đi hiệu quả, phù hợp với năng lực nội tại cũng như đáp ứng yêu cầu của thị trường, đồng thời vẫn đảm bảo các mục tiêu kinh doanh đã đề ra trước đó.

Dịch vụ marketing thuê ngoài giúp tiết kiệm chi phí 

Để duy trì một phòng marketing đúng nghĩa, bạn không phải chỉ cần vài ba nhân sự mà đó phải là một tổng thể hoàn chỉnh gồm nhiều bộ phận chuyên môn như nội dung, thiết kế, quảng cáo, seeding… Tất cả phải phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với nhau để cùng tạo ra một sản phẩm truyền thông chất lượng, thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Tuy nhiên, không có nhiều doanh nghiệp làm được điều này bởi chi phí để nuôi bộ máy ấy không hề nhỏ. Đặc biệt là với SMEs, start-up. Đó là còn chưa kể không có gì đảm bảo marketing-inhouse sẽ hoạt động với hiệu suất cao nhất, mang về kết quả tốt nhất.

So với marketing-inhouse, phòng marketing thuê ngoài chuyên nghiệp ít tốn kém hơn

So với marketing-inhouse, phòng marketing thuê ngoài chuyên nghiệp ít tốn kém hơn

Nhưng với dịch vụ marketing thuê ngoài, điều này là hoàn toàn có thể. Với chi phí chỉ bằng ⅓, ¼ so tổng tiền lương cho nhân sự cố định, doanh nghiệp có thể sở hữu ngay một phòng marketing chuyên nghiệp, đầy đủ các bộ phận. Ngay cả khi chưa thấy an tâm, tin tưởng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đồng thời thuê 2, 3 đơn vị cùng lúc và lựa chọn đơn vị ưng ý nhất.

Bên cạnh đó, sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài, doanh nghiệp cũng không còn phải quá bận tâm tới việc quản lý, điều hành nhân sự mà sẽ có toàn thời gian để tập trung nâng cao năng lực sản xuất, bán hàng. Đây chính là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm được ngân sách, vừa ổn định hoạt động kinh doanh.

Theo kinhtetoancau

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan: