Trong một thế giới hiện đại mà mỗi ngày trôi qua, mỗi con người chúng ta đều phải tiếp cận hơn 10,000 thông điệp quảng cáo. Việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn. Để làm được điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải có những chiến lược marketing hết sức cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về các chiến lược trong marketing.

Kế hoạch marketing là gì?

Mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt cho được trên thị trường như là khối lượng sản phẩm, thị phần được gọi là mục đích truyền thông. Con đường mà công ty dự định đi để đến được mục đích thì gọi là kế hoạch truyền thông, còn được nhắc đến là chiến lược tiếp thị.

Chiến lược truyền thông là cách mà doanh nghiệp hành động để đạt được mục tiêu truyền thông (xem thêm phần chiến lược).

Chiến lược marketing về mặt căn bản giải quyết những yếu tố sau:

  • Thị trường mà doanh nghiệp sẽ cạnh tranh là gì (xác định thị trường).
  • Khách hàng của doanh nghiệp là ai (xác định người tiêu dùng trọng tâm).
  • Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có thể được định vị như thế nào. Vì sao người tiêu dùng phải mua hàng của doanh nghiệp mà không phải là hàng của đối thủ chung ngành (định hướng kế hoạch cạnh tranh).
  • Công ty sẽ thực hiện những cải tiến, điều chỉnh gì có sự liên quan đến sản phẩm, giá, kênh, truyền thông …(marketing mix)

Truyền thông Mix (4P) hay được dùng để triển khai chi tiết chiến lược truyền thông vào từng (phân khúc) thị trường thông qua sản phẩm, kênh, marketing và giá. Chi tiết là:

  • product: các chủ đạo sách chung về thương hiệu mặt hàng, định vị, hủy bỏ, sữa chửa, cung cấp, thiết kế mẫu mã, bao bì v.v.
  • place: chính sách chung về kênh và cấp dịch vụ người sử dụng.
  • price: chính sách chung về giá cần được tuân theo đối với từng group mặt hàng cho từng phân khúc thị trường.
  • promotion (hay còn được nhắc đên là communication): chủ đạo sách chung về truyền thông, các công việc tiếp xúc với người sử dụng như là: ads, đội ngũ sale, khuyến mãi, quan hệ cộng đồng, hội chợ triễn lãm, thư tín, trung tâm dịch vụ người tiêu dùng, internet v.v.

Từ cơ sở 4P nầy có người tăng trưởng thêm thành 7P: thêm physical evidence, process, people.

Nguyên nhân nên xây dựng chiến lược quảng cáo trên mạng

Theo nghiên cứu của Smart Insights, có 46% brand không hề có kế hoạch marketing online đạt kết quả tốt. Và có 16% brand có marketing chiến lược nhưng lại công việc không đạt kết quả tốt.

Việc làm này có nghĩa là một nửa các doanh nghiệp không thể đến gần hơn với người tiêu dùng. Bởi vì người tiêu dùng chưa hề biết tới sự tồn tại của họ.

Khi không tạo ra kế hoạch marketing cho mặt hàng mới, công ty của bạn sẽ mất phương hướng. Và lãng phí chi phí cho các kênh không mang lại hiệu quả. Cũng như mất hết khách hàng tiềm năng vào đối thủ cạnh tranh. Tuy vậy, không khó để tạo ra được các bí quyết marketing hiệu quả cho riêng mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tăng số lượng người tiêu dùng

Tăng số lượng người tiêu dùng là bước trước tiên của đa phần các nhà lãnh đạo và các chủ doanh nghiệp để tăng trưởng doanh nghiệp của mình. Nếu người chịu trách nhiệm thiết kế và triển khai chương trình truyền thông đầu tư để thu hút nhiều người tiêu dùng hơn là người thiếu kinh nghiệm thì doanh nghiệp có thể gặp thất bại.

Nếu như làm đúng, các kế hoạch truyền thông cơ bản sẽ sinh ra hiệu quả thu hút các khách hàng tiềm năng đã chuẩn bị và sẵn sàng và có thể mua mặt hàng hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Tăng số lượng trao đổi trung bình

Các nhà quản lý và các chủ công ty dành đa số thời gian của mình để điều hành công ty và tìm kiếm người tiêu dùng mới. Họ thường rất quan tâm tới số người sử dụng mà họ thường gặp. Số khách quen này thường được phép tiến hành tất cả các giao dịch mà chẳng bao giờ bị hỏi liệu có mua thêm sản phẩm hay dịch vụ không?

Với những người tiêu dùng mới, không nên hài lòng với số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ ít nhất mà họ đã mua, nên đưa rõ ra những nguyên nhân làm thay đổi tâm lý họ mua thêm. Nếu như người tiêu dùng không tìm thấy nguyên nhân để buộc phải mua thêm mặt hàng hay dịch vụ của một tổ chức, họ sẽ tìm ra lý do để chuyển sang mua của công ty khác.

Tăng số lần mua hàng đều đặn của khách quen

Khi đã cài đặt được hoạt động kinh doanh thì nhiều công ty không lưu ý chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy trình marketing căn bản để đều đặn tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ mong muốn của số người tiêu dùng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ không tăng.

Kết luận

Những ví dụ trên đã chứng tỏ kế hoạch có tầm đặc biệt ra sao trong một đơn vị. Việc các doanh nghiệp ngay từ bước đầu nhận biết rằng chiến lược là gì? nó phải được làm như thế nào chủ đạo là điểm khiến tạo ra nên một tổng thể nhất quán và kế hoạch dài hạn để thành công sau này. Chính vì thế xây dựng kế hoạch là một chuyện còn làm được nó thành công lại là cả một câu chuyện khác mà công ty cần có nước đi rõ ràng.

Nguồn brands.vn

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn