Ngoài các kênh bán hàng website hay các sàn thương mại điện tử thì bán hàng trên Facebook cũng là xu hướng trong nhiều năm gần đây. Việc sử dụng fanpage để xây dựng thương hiệu, bán hàng cũng là điều tất yếu. Trong quá trình xây dựng và duy trì fanpage, chắc hẳn bạn sẽ có thể gặp tình trạng fanpage bị mất tương tác. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

1. Nội dung bài viết nhắm đến sai đối tượng khiến fanpage bị mất tương tác

Để xây dựng 1 fanpage thành công với tệp followers chất lượng, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được đối tượng mình muốn nhắm đến. Từ đó, bạn mới có thể xây dựng được 1 content xuyên suốt cho fanpage với nội dung bài viết phù hợp, hình ảnh thu hút người dùng.

Ví dụ, khách hàng mục tiêu của bạn là những người có độ tuổi từ 40-60 nhưng nội dung bài viết của bạn lại thường xuyên bắt trend của giới trẻ 1 cách không phù hợp, gượng gạo hay trong bài viết xen kẽ các từ tiếng Anh như voucher, discount, deal, freeship thay vì những từ tiếng Việt. Với những bài viết như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và rất dễ lướt qua, thậm chí là bỏ theo dõi fanpage.

Ngoài ra, nội dung bài viết cũng cần mang lại giá trị cho người đọc và được diễn đạt thu hút để tăng tương tác. Nếu bài đăng của bạn bị mất tương tác trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng fanpage bị mất tương tác.

Nội dung nhắm đến sai đối tượng mục tiêu là 1 trong những nguyên nhân khiến fanpage bị mất tương tác.

2. Đăng quá nhiều thông tin không hữu ích khiến Facebook đánh dấu spam

Một sai lầm lớn của nhiều người khi mới bắt đầu xây dựng fanpage chính là nghĩ rằng đăng bài càng nhiều sẽ càng tốt, sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Tuy nhiên chất lượng hơn số lượng, thứ người dùng cần chính là những bài viết mang lại giá trị chứ không phải hàng loạt những bài viết trống rỗng về nội dung.

Với mật độ đăng bài cao cộng thêm nội dung chưa thực sự hấp dẫn, kém tương tác khiến bài viết của bạn sẽ dễ bị đánh dấu là spam và giảm tương tác. Lâu dần điều này dẫn đến tình trạng fanpage bị mất tương tác hẳn. Bên cạnh đó, một số trường hợp bị đánh dấu spam khác bạn cũng có thể gặp phải như:

  • Spam tin nhắn: Bạn gửi quá nhiều tin nhắn hàng loạt đến khách hàng khiến họ khó chịu và report fanpage
  • Spam link: Liên tục chia sẻ link fanpage đến các hội nhóm, group
  • Spam bình luận, tương tác: Sử dụng fanpage để đi spam like, comment trên các bài đăng khác
  • Nội dung bài viết gắn quá nhiều link cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bài viết bị giảm tương tác đột ngột.
  • Đăng bài từ những phần mềm không chính thống cũng chính là 1 trong những nguyên nhân khiến fanpage bị ban/ giảm tương tác.

Đăng quá nhiều thông tin không hữu ích khiến Facebook đánh dấu spam.

3. Nội dung và hình ảnh không hấp dẫn cũng là lý do khiến fanpage mất tương tác

Có thể bạn chưa biết rằng có đến 88% người dùng Facebook sử dụng điện thoại di động để truy cập. Và một điều đáng tiếc là so với các thiết bị khác như máy tính, máy tính bảng thì giao diện hiển thị trên điện thoại khá hạn chế. Thêm vào đó, trên mỗi ngày trên Facebook có hàng triệu bài viết được đăng tải khiến người dùng hình thành 1 thói quen là “lướt Facebook”.

Thông thường họ sẽ lướt qua bài viết thật nhanh và chỉ dừng lại ở bài viết nào thực sự gây ấn tượng.  Ấn tượng đầu tiên của 1 bài viết được đánh giá qua hình ảnh và tiêu đề của bài viết đó. Ngược lại, với những bài viết không có tiêu đề kích thích hay hình ảnh kém hấp dẫn (hình ảnh sai kích thước, độ phân giải thấp..) rất dễ bị lướt qua.

Chính vì thế, ngoài đầu tư nội dung bài viết bạn cũng cần tập trung hơn vào việc xây dựng hình ảnh sao cho phù hợp với insight của khách hàng, người dùng.

Hình ảnh và nội dung bắt trend thu hút nhiều người dùng.

Mẹo nhỏ: Tái sử dụng những bài viết “hot” trước đây để tiếp tục thu hút khán giả

Có một mẹo nhỏ trong việc xây dựng và phát triển fanpage mà rất ít người biết, đó là bạn hoàn toàn có thể đăng lại những nội dung cũ nhưng được khán giả yêu thích (tiếp cận nhiều người, nhiều tương tác, v.v). Đây là cách nhanh nhất để bạn giữ tương tác cho fanpage mà lại ít tốn thời gian nhất!

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: Postlab

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.