CRV là gì? Tuyệt chiêu giúp gia tăng CRV marketer nên biết
08/06/2020 06:25 | Comments
Mục đích cuối cùng để làm marketing chính là giúp thương hiệu đến được với nhiều khách hàng, giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng thành những người ủng hộ, qua đó gia tăng tỷ lệ bán hàng. Trong marketing có thuật ngữ để nói đến điều này đó chính là CRV. Vậy CRV là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
Nội Dung Chính
CVR là gì?
CVR là viết tắt của cụm từ Conversion Rate – có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Loại chiến dịch quảng thương hiệu quyết định chạy sẽ ảnh hưởng đến hành động hoặc kết quả của tỷ lệ chuyển đổi biểu thị. Công thức CVR được tính bằng cách chia số người dùng đã chuyển đổi cho số người dùng đã nhấp vào quảng cáo và nhân với 100.
Ví dụ: nếu 1000 người dùng nhìn thấy một quảng cáo và 15 người dùng đã cài đặt ứng dụng được quảng cáo, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 1,5% – nghĩa là quảng cáo đã chuyển đổi 1,5% người dùng.
CVR = (số người dùng đã thực hiện hành động / số người dùng đã nhấp vào quảng cáo) x 100
Để được coi là một chuyển đổi, một giao dịch phải được hoàn thành. Các hành động thể hiện ý định chuyển đổi như thêm các mặt hàng vào giỏ hàng hoặc nhấn vào trang chi tiết thanh toán không đủ điều kiện là chuyển đổi và không ảnh hưởng đến CVR sản phẩm của thương hiệu. Chỉ sau khi chi tiết đã được phê duyệt và đơn đặt hàng được đặt mới có thể được coi là một chuyển đổi.
Là tỷ lệ phần trăm, CVR có thể dao động từ 0 đến 100. CVR = 0 có nghĩa là không ai nhìn thấy lời nhắc, truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng đã cung cấp. CVR = 100 có nghĩa là tất cả mọi người đã tiếp xúc với quảng cáo đều hoàn thành nhiệm vụ mà các nhà tiếp thị hướng tới. Do đó, ta có thể thấy, CVR càng cao, thương hiệu càng thành công.
Tiếp thị CVR là nghệ thuật cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của thương hiệu. Nó đề cập đến những nỗ lực để đảm bảo thông điệp thương hiệu đã được truyền đạt và kêu gọi mọi hành động đã được tối ưu hóa. Các sáng kiến tiếp thị CVR được coi là thành công khi chúng mang lại nhiều doanh số / khách hàng tiềm năng / kết quả mong muốn. Một sáng kiến tiếp thị CVR tập trung không liên quan đến tính độc hại, quy mô đơn hàng trung bình hoặc thậm chí nhất thiết là ROI. Tất cả những biến kể trên đều là nền tảng cho một chiến dịch thành công, sẽ cùng hoạt động cùng với tiếp thị CVR để tối đa hóa doanh thu của thương hiệu.
Những cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết
Call-to-Action rõ ràng
Call-to-Action hiệu quả nhất bắt đầu bằng một động từ mệnh lệnh. Chúng cung cấp cho khán giả hướng dẫn về những việc cần làm tiếp theo cũng như những kỳ vọng rõ ràng mà họ có thể đạt được khi nhấn nút call-to-action. Các cụm từ như “Tải xuống ngay”, “Đặt hàng ngay” hay “Hoàn thành đăng ký ngay” sẽ thúc giục khách hàng làm những hành động trên. Bạn nên tránh ngôn ngữ trừu tượng khiến khách hàng phân vân.
Nếu việc đưa tiếng nói thương hiệu vào CTA quan trọng, hãy chọn từ danh sách các từ phổ biến nhất trong ngôn ngữ cụ thể của đội ngũ thương hiệu.
Thực hành thiết kế nút tốt
Các chi tiết thiết kế của các nút CTA đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khán giả chuyển đổi. Những thiết kế nút hiệu quả nhất mô phỏng các nút trong thế giới vật lý, ví dụ như chúng luôn tròn hoặc là hình chữ nhật với các cạnh tròn. Nghiên cứu tâm lý đã chứng minh con người có ác cảm trực giác với những điểm sắc nét như trong hình tam giác hoặc thậm chí là góc cứng nhọn, vì chúng thường liên quan đến các mối đe dọa khi được tìm thấy trong tự nhiên. Bộ não của chúng ta có thời gian xử lý hình dạng dễ dàng hơn với các cạnh tròn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Cạnh tròn cũng hướng mắt con người vào nội dung bên trong chúng. Để có hiệu ứng lớn hơn, nhiều nhà thiết kế còn sử dụng màu viền và bóng đổ để tạo ảo giác về chiều sâu, mô phỏng nút thật sẽ xuất hiện trong không gian ba chiều.
Thử nghiệm A / B
Các thử nghiệm A / B, còn được gọi là thử nghiệm phân tách hoặc thử nghiệm đa biến, cho phép các nhà tiếp thị khai thác hai hoặc nhiều phiên bản của cùng một chiến dịch với nhau trong trận chiến chuyển đổi thắng lợi. Mỗi phiên bản chiến dịch được phân bổ một tỷ lệ nhất định trong tổng số đối tượng mục tiêu. Đây thường là tỷ lệ phần trăm bằng nhau, vì mục đích xác định chiến dịch chiến thắng rõ ràng, nhưng chúng có thể không đồng đều trong các trường hợp duy nhất.
Hầu hết các nền tảng quảng cáo lớn (như Facebook) cung cấp hỗ trợ riêng cho thử nghiệm đa biến để các nhà tiếp thị có thể loại bỏ phỏng đoán ra khỏi các sáng kiến tiếp thị CVR của họ.
Thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn
Hình ảnh là điều quan trọng giúp thương hiệu tăng tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến. Hãy nhớ rằng, thương hiệu có thể muốn có càng nhiều hình ảnh càng tốt. Người dùng có thể không xem tất cả, nhưng nếu họ muốn xem nhiều hình ảnh thì thương hiệu nên để họ có lựa chọn.
Hiển thị sản phẩm từ càng nhiều góc độ khác nhau càng tốt. Nếu sản phẩm có thể sử dụng, hãy thử hiển thị sản phẩm trong ngữ cảnh sử dụng cụ thể và phóng to. Dưới đây là một số cải tiến mà thương hiệu có thể thực hiện ngay mà không cần chi tiêu nhiều cho hình ảnh của mình:
- Tạo tính tương tác cao hơn với hình ảnh sản phẩm. Cho phép người dùng thu phóng, xoay và chia tỷ lệ hình ảnh theo ý thích của họ. Người tiêu dùng muốn đến gần với trải nghiệm thực tế, xúc giác nhất có thể.
- Sử dụng ảnh có độ phân giải cao nếu có.
- Thêm khoảng trắng xung quanh ảnh sản phẩm.
- Sử dụng càng nhiều góc ảnh và tùy chọn càng tốt.
- Thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn
CVR là gì? Thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn (Ảnh: Internet).
Kết luận
Có một phương pháp miễn phí cuối cùng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đó chính là tập trung phân tích các chiến dịch mà bạn đã trải qua. Hầu hết các trình tối ưu hóa chuyển đổi đã vượt qua nhiệm vụ phân đoạn lưu lượng truy cập, cắt giảm lưu lượng tìm kiếm và phân tích các kênh riêng lẻ. Khi thương hiệu phân tích những số liệu trên, bạn bắt đầu có được bức tranh chính xác hơn nhiều về tỷ lệ chuyển đổi thực sự của thương hiệu.
Nguồn marketingai.admicro.vn
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn