Giao thông vận tải và du lịch luôn là hai 2 ngành có sự gắn kết với nhau rất chặt chẽ. 1 ngành phát triển sẽ kéo theo ngành còn lại. Tính đến trước khi dịch Covid-19 bùng phát thì du lịch vẫn đang là một trong những ngành đóng góp nhiều nhất cho nền kinh tế đất nước và ngành vận tải cũng nhờ đó mà phát triển và có nhiều sự cạnh tranh không khoan nhượng để giành thị trường. Đó cũng chính là lý do vì sao mà các doanh nghiệp vận tải đang đẩy mạnh các chiến lược marketing vận tải. Và content marketing chính là vũ khí đơn giản mà hiệu quả giúp họ đi đến thành công.

Ngành du lịch “miếng mồi” ngon của các công ty vận tải

Sau khi ngành du lịch Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế năm 2016, tăng trưởng 26%, thì đến thời điểm 2017 Việt Nam đón 13 triệu lượt khách quốc tế. Chỉ số này tăng 30% và 74 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng xấp xỉ 20% và tổng thu trực tiếp từ khách du lịch đạt trên 500.000 tỷ đồng, tương đương với 23 tỷ USD và đóng góp khoảng 7,5% vào GDP của Việt Nam năm 2017.

Chính những con số đó đã khiến vận tải trong du lịch phát triển như vũ bão và trở thành mục tiêu đối trọng của từng doanh nghiệp. Trong thị trường ngày này, các công ty vận tải đang ra sức để nâng tầm mình lên, đẩy mạnh marketing B2B trong ngành, liên kết với các công ty du lịch để có một chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh vận tải du lịch. Các dịch vụ được mọc lên để phục vụ cho khách hàng, chính ngành dịch vụ kinh doanh “béo bở” này này đã thúc đẩy và đưa đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. Những dịch vụ đó phải kể đến:

  • Vận tải hàng không
  • Vận tải ô tô (Dịch vụ xe giường nằm, thuê xe du lịch…)
  • Vận tải đường sắt
  • Vận tải đường biển (Thuyền lớn, Thuyền cao tốc…)

Không bó hẹp kênh truyền tải Content Marketing trong các công ty vận tải

1. Social Media

Có thể nói, trong bất kỳ hoạt động nào của từng ngành nghề thì mạng xã hội đang là “mặt trận” căng thẳng nhất mà các doanh nghiệp đã và đang đánh vào. Lượng người dùng tập trung chủ yếu trên Social Media và các công ty vận tải đang làm mọi cách để thu hút khách hàng. Đối tượng khách hàng ở mọi tầng lớp, vì vậy nội dung phải đánh vào những lợi ích có được khi sử dụng dịch vụ của công ty mình.

content-marketing-cong-cu-truyen-thong-khong-the-thieu-trong-nganh-van-tai1

Công ty vận tải Kalong làm content marketing trên Facebook đánh vào phương châm “Nụ cười của bạn là hạnh phúc của chúng tôi” (Nguồn: Facebook Kalong).

Khách hàng du lịch có một đặc điểm là muốn những phương tiện, dịch vụ phải thoải mái, thư giãn. Chính vì thế các công ty vận tải làm marketing đánh vào những trải nghiệm của khách hàng, những thứ mà đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hơn thế nữa, 90% khách hàng muốn trải nghiệm được cảnh đẹp, vì vậy đem những hình ảnh về những điểm đến có thể giúp các công ty vận tải gia tăng sự tò mò và lôi kéo những khách hàng tiềm năng về cho công ty của mình.

content-marketing-cong-cu-truyen-thong-khong-the-thieu-trong-nganh-van-tai2

Marketing Công ty vận tải Hoàng Long cũng nhắm vào tín đồ du lịch với hình ảnh siêu chất (Nguồn: Facebook Xe khách Hoàng Long).

2. Website

Chắc chắn một điều là nếu khách hàng muốn tiếp cận những thông tin dịch vụ của bạn thì website chính là cầu nối dễ dàng nhất. Website phải có những nội dung bao quát, cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích nhất. Một khi khách hàng đã vào trang web của bạn thì hãy nhớ rằng làm mọi cách hãy cho họ thấy được những dịch vụ của bạn có lợi ích gì. Content Marketing chính là điều kiện tiên quyết để khách hàng cảm thấy “À! Đây chính là dịch vụ vận tải mà mình cần”.

content-marketing-cong-cu-truyen-thong-khong-the-thieu-trong-nganh-van-tai3

Website – kênh làm content marketing của công ty vận tải lớn nhất nhì khu vực Miền Nam có chất lượng cực tốt (Nguồn: Futabus.vn).

Các công ty vận tải phát triển website rất tốt, đưa những nội dung chính lên đầu để khách hàng vừa truy cập có thể có được điều mà họ mong muốn. 65% Khách hàng du lịch thường quyết định phương tiện mình di chuyển thông qua thông tin từ website từ các công ty vận tải. Bạn có thể bán được hàng của mình hay không dựa rất nhiều vào nội dung muốn truyền tải, thêm vào đó những hình ảnh cũng là điểm cộng để khách hàng thấy được những phương tiện của bạn hoàn hảo đến nhường nào.

content-marketing-cong-cu-truyen-thong-khong-the-thieu-trong-nganh-van-tai4

Công ty KaLong tập trung website làm marketing vận tải đường biển, cung cấp thông tin rất hút khách hàng (Nguồn: Kalong.com.vn).

3. Quảng cáo Banner

Cách quảng cáo banner cho các công ty vận tải này cũng rất tốt trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Banner sẽ giúp các công ty vận tải tiếp cận với mọi khách hàng ở mọi lứa tuổi, điểm đặc biệt hơn là sự xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Với một định dạng ngắn như thế này, thì yêu cầu nội dung xuất hiện phải cô đọng và thực sự đem đến những thông tin đầy đủ cho khách hàng. Chỉ một lần nhìn thôi mà có thể đánh vào tâm lý của họ, khiến họ tìm hiểu thêm và dẫn họ về Website của công ty bạn, từ đó khả năng cao sẽ trở thành khách hàng. Chính Content Marketing sẽ giúp bạn chinh phục khách hàng, từ banner đến những phương tiện khác, việc xây dựng nội dung sẽ là “trợ thủ đắc lực” tấn công xung quanh những khách hàng du lịch.

content-marketing-cong-cu-truyen-thong-khong-the-thieu-trong-nganh-van-tai5

Banner quảng cáo công ty vận tải Hoàng Long.

4. Báo chí

Có thể thấy được rằng, hiện nay lượng người dùng đang sử dụng báo mạng đang chiếm phần lớn và người dùng có xu hướng tiếp nhận thông tin trên Internet hơn những công cụ báo chí truyền thống. Với 30 triệu người đang sử dụng báo mạng là phương thức giải trí mỗi ngày thì đây cũng là phân khúc để cho các công ty vận tải tiếp cận người dùng một cách dễ dàng. Đối với ngành du lịch hiện đại, người trẻ thường có xu hướng đọc những “review” về những cách thức du lịch hữu ích. Với tiêu chí “ngon – bổ -rẻ” cộng với những Influencer về du lịch thì báo mạng là nguồn tài nguyên hữu ích để đánh vào nhận thức của khách hàng, biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của doanh ngiệp.

content-marketing-cong-cu-truyen-thong-khong-the-thieu-trong-nganh-van-tai6

Một chuyên mục riêng về du lịch, đây là nơi để các doanh nghiệp vận tải làm marketing khai thác hiệu quả tuyến bài PR (Nguồn: Kenh14.vn).

Những trang báo mạng tập trung chủ yếu giới trẻ như Kênh14.vn có thể là “công cụ” để các doanh nghiệp vận tải PR cho mình. Không khó để thấy rất nhiều bài đăng về những phương pháp du lịch, hay những người có sức ảnh hưởng về du lịch đưa ra những nhận xét, tất nhiên kênh14 cũng có một chuyên mục riêng liên quan đến du lịch . Đây là cách quảng cáo tự nhiên nhất đến khách hàng, trong thời đại ngày nay thì người dùng rất tinh ý và đôi khi quảng cáo một cách tự nhiên nhất sẽ dễ dàng lay động được họ. Với lượng độc giả 14 triệu người hàng tháng, cùng với tập trung phần lớn là giới trẻ – những người đam mê trải nghiệm. Thì các công ty du lịch sẽ phải chú trọng nhiều hơn vào nội dung để PR, quảng bá doanh nghiệp của mình trên “mặt trận” báo chí đầy tiềm năng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Những lợi ích mà Content Marketing mang về cho công ty vận tải

Với sự “mọc” lên những dịch vụ mới lạ của các công ty vận tải thì vấn đề đặt ra là những dịch vụ đi kèm phải tốt nhất. Thế nhưng khi đã có sản phẩm/ dịch vụ tốt thì nội dung phải hấp dẫn người dùng, làm thế nào cho người dùng thấy được họ phải đến và sử dụng những phương tiện của doanh nghiệp bạn.

Việc tiếp thị bằng nội dung marketing trong ngành vận tải, với đối tượng là khách hàng du lịch thì nó sẽ mang lại những lợi ích nổi bật như:

  • Nâng cao uy tín thương hiệu
  • Nội dung tuyệt vời ảnh hưởng đến chuyển đổi
  • Đem lại lượng khách hàng trung thành và tạo ra khách hàng tiềm năng
  • Hỗ trợ tối ưu trên các chiến lược marketing
  • Tăng độ phủ trên thị trường với khách hàng

Kết luận

Công ty vận tải đang sử dụng Content như là một phương tiện hữu ích trong các chiến dịch Marketing vận tải. Đối với ngành du lịch, thì phương tiện được khách hàng rất quan tâm và cần thiết, đây là sân chơi diễn ra khốc liệt nhưng lợi nhuận mà nó mang lại là không hề nhỏ. Các doanh nghiệp có tận dụng được thị trường béo bở này hay không một phần vào chất lượng sản phẩm và nội dung “chạm” đến được người đọc.

Nguồn marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313