Content Experiences – xu hướng mới của content
01/09/2021 18:16 | Comments
Content Experiences – kỹ thuật này được thông minh bởi những người làm truyền thông, với giải pháp này sẽ hỗ trợ cho người coi và người tạo ra nội dung sẽ có những trải nghiệm tốt nhất để người làm có thể sang tạo và sửa đổi và cải thiện thông tin một cách hiệu quả.
Khái niệm về Content Experiences là gì?
Định nghĩa content experience được viết trong cuốn sách năm 2019 của Randy Frisch “F#ck nội dung Marketing: Focus On content Experience”. Anh viết:

Nội dung experience là không gian content phát triển, bí quyết xây dựng nội dung và bí quyết nội dung buộc đối tác người có khả năng mua hàng đến gần hơn tương tác với công ty của bạn.
Khái niệm về Content Experiences cần 3 yếu tố sau:
Chiến lược tiếp cận hướng đến việc sản sinh ra môi trườngthu hút khán giả xem nội dung của bạn.
Cấu trúc thông tin có thể dễ dàng khám phá.
Khuyến khích khán giả tương tác và cuối cùng là chuyển đổi- dẫn dắt khách qua hành trình của người mua.
Giải thích về sử dụng thử nội dung – nội dung Experience
Mỗi một thông tin khi được sản xuất và có mặt trên thế giới này đều có trải nghiệm xung quanh nó. Liệu có sự đầu tư vào việc tối ưu sử dụng thử đấy lại là một câu chuyện khác. Trải nghiệm đấy có thể khiến cuộc sống của người sử dụng dễ dàng hơn và kéo họ tới điểm hành động quyết định thực hiện mua hàng hay sử dụng thử đó có thể thất bại và khiến những người có khả năng mua hàng tìm tới những nơi khác. Các marketer thông minh sẽ tạo một môi trường phù hợp để những khách hàng tiềm năng có thể tương tác sâu hơn nữa.
Hãy thử nhìn trải nghiệm nội dung một cách dễ hiểu nhất.
Suy xét về một nỗi đau chung mà khách hàng tiềm năng đều có. Mở cửa sổ tìm kiếm ra và tìm kiếm nỗi đau đấy trên Google. Click vào bất kỳ bài viết nào trên bộ máy tìm kiếm và tiếp tục đọc.
Giờ hãy hỏi bản thân:
Bạn có tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản không?
Thông tin này sở hữu giải thích đẹp đẽ không? Bạn có yêu thích dạng thức mà nó đang được giải thích không?
Nó có chung chung không? Hay bạn cảm nhận như tác giả đang nói trực tiếp với chủ đạo bạn?
Bạn có được chỉ dẫn tham khảo một bài viết khác mà bạn thấy có ích không?
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Có quá là nhiều pop-up không? Bài viết đã tốt nhất với thiết bị mà bạn đang dùng để đọc chưa?
Content Experience – khơi nguồn sáng tạo
Dưới đây là bốn lĩnh vực cho phép bạn tốt lên sử dụng thử thông tin của mình. Hãy coi cách chúng tôi có thể chuyển khái niệm này thành các chẳng hạn như thực tế và phương pháp hay nhất.
Nguyên tắc Kim tự tháp
Nguyên tắc này thường được dùng trong các bản tóm tắt điều hành hoặc các bài báo nhằm thu hút sự tập trung của người coi.
Nội dung cốt lõi của nguyên tắc này là:
Giải đáp câu hỏi
Sắp xếp và tóm lược lập luận giúp đỡ
Giải đáp các ý hỗ trợ 1 bí quyết logic

Ví dụ các nhà báo thường bắt đầu thông tin quan trọng nhất với dòng tiêu đề H1 và đoạn đầu tiên. Đừng giấu những nội dung hấp dẫn này bằng lời recommend dông dài, văn bản thêm thật nhiều quá tải keyword. Trang bán đồng hồ Trực tuyến của Toggle là một chẳng hạn như xuất sắc về việc thăng hạng SEO mà không cần bất kỳ một văn bản dài nào.
Đây chính là một chẳng hạn như về từ khóa với chủ đề “mẫu hóa đơn”.
Cấu trúc categories rõ ràng mục đích tìm kiếm
Nguyên tắc Kim tự tháp được áp dụng cho tất cả trang web và blog giống với việc các danh mục categories cần được sắp đặt lại.
Hãy xem các danh mục blog của bạn như các thư viện và sắp đặt cấu trúc chúng theo đúng như vậy.
Việc làm này nghĩa là bạn sẽ chia nội dung của mình theo topic (cấu trúc silo) hoặc loại thông tin (video, white paper, ebook) hoặc giai đoạn phễu (kích hoạt, nuôi dưỡng, bán hàng).
Kích thích tương tác & phát triển người theo dõi
Chẳng hạn như lần này là thương hiệu tã giấy Pampers – trang web của họ tạo ra tương tác tương đối tốt. Pampers ưu tiên đến gần hơn content chứ không phải thúc đẩy ecommerce.
Các danh mục của cửa hàng gồm có một máy tính hiển thị kích cỡ tã và số lượng cần. Đây là một bí quyết hay để tăng tương tác website, cải thiện sử dụng thử.
Đừng phung phí những thời cơ kết hợp nội dung
Bạn biết ai có khả năng sử dụng content của bạn để hỗ trợ nỗ lực của họ không?

- Nhóm hỗ trợ
- Đội ngũ sale
- Hóa đơn
Bạn đang băn khoăn? Hóa đơn thì xoay quanh gì tới luyện viết content? Thiệt ra, hóa đơn của bạn là cơ hội bị bỏ qua nhằm giáo dục, giải thích và tạo ra tương tác với người hâm mộ cuồng nhiệt.
Tại sao không đính kèm cách hướng dẫn tối ưu vào email tự động của bạn? Bạn vừa mua máy rửa áp lực, nên dưới đây là loạt chỉ dẫn về bí quyết dùng chúng.
Theo ATP
Bài viết liên quan:
- Các loại Content marketing người dùng thích sử dụng nhất
- Tác động của Content Marketing đối với eCommerce
- Case study thành công về content marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.