Nếu mục tiêu của thương hiệu là người dùng, khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa, một website tốt là điều kiện cần nên có. Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, website là nền tảng trọng tâm của đa số các doanh nghiệp. Ngoài mục tiêu mang lại chuyển đổi và doanh thu, website còn có trách nhiệm xây dựng nhận thức về thương hiệu và các mục tiêu kinh doanh lớn hơn.

Chất lượng một website ảnh hưởng rất lớn đến việc ra quyết định

Trên một trang website bất kỳ, mọi thương hiệu đều muốn truyền tải các thông điệp của mình đến với người tiêu dùng tiềm năng. Ngoài việc thương hiệu cần thể hiện được sự khác biệt của họ, nội dung (content) cũng là yếu tố quyết định liệu khách truy cập có khả năng trở thành khách hàng và ủng hộ cho thương hiệu hay không.

Nội dung trên website phải đủ hấp dẫn để truyền tải một giọng điệu có thể nhận diện và một chân dung riêng biệt (unique persona). Bên cạnh đó, phong cách và ý tưởng trình bày nội dung cũng nên nhất quán trên tất cả các trang để giữ chân người dùng.

Cuối cùng, yếu tố địa phương hay cá nhân hoá cũng quan trọng không kém. Nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu đến một nhóm khách hàng cụ thể nào đó, cách sử dụng từ tạo cảm giác thân quen với họ là điều bạn nên làm.

Nội dung trên website phải đủ hấp dẫn.

Một website đủ tốt có thể làm được gì

Giữ chân đối tượng mục tiêu

Với một website được thiết kế gọn gàng và nội dung tốt, bạn sẽ luôn tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng tiềm năng hay đối tượng mục tiêu của mình. Bất cứ khi nào người dùng cảm thấy tích cực, họ sẽ quay lại.

Tạo ra những ấn tượng tích cực về thương hiệu

Những nội dung được viết và trình bày cẩu thả là nguyên nhân chính khiến khách hàng rời bỏ một website. Ngược lại, chưa biết sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt đến đâu, kể từ khi họ truy cập website và có được những cảm xúc tích cực, họ có ấn tượng rất tốt về thương hiệu và sẵn sàng tìm hiểu thêm nhiều hơn sau đó.

Tạo ra những ấn tượng tích cực về thương hiệu.

Xây dựng và củng cố niềm tin trong lòng người tiêu dùng

Nội dung của một website không phải lúc nào cũng được sử dụng trực tiếp cho mục tiêu bán hàng. Thay vào đó, nội dung phải kết hợp được giữa bán hàng và thông tin để có thể giữ chân người đọc được lâu hơn.

Để có thể gia tăng mức độ trải nghiệm và lòng tin của khách hàng, việc chia sẻ những trải nghiệm trước đó của các khách hàng khác là điều rất cần thiết. Người tiêu dùng có xu hướng tự tin ra quyết định hơn khi họ biết rằng họ “không phải là người đầu tiên dùng thử sản phẩm” của thương hiệu.

Ngoài ra, một website có nội dung tốt và được thiết kế chuyên nghiệp cũng mang lại cho thương hiệu của bạn một danh tiếng tốt. Danh tiếng này sẽ thúc đẩy những cảm xúc tích cực của khách hàng với thương hiệu.

Xây dựng và củng cố niềm tin trong lòng người tiêu dùng.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Nếu nội dung của thương hiệu đủ tốt để giữ khách hàng ở lại tìm hiểu lâu hơn, hiển nhiên, động cơ mua hàng của họ cũng có xu hướng cao hơn. Tuy nhiên, nội dung tốt thôi còn chưa đủ, nó cần kết hợp chặt chẽ với các lời kêu gọi hành động đủ mạnh.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • CTA bằng văn bản mỏ neo (Anchor Text) có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 121%.
  • CTA với các từ khóa tìm kiếm đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 87%.

Nội dung tốt giúp thúc đẩy SEO

Với các công cụ tìm kiếm như Google, trải nghiệm và thời gian ở lại trên trang (time on site) của người dùng là những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến việc xếp hạng của website trên các trang tìm kiếm.

Việc lồng ghép các từ khoá liên quan đến các trang nội dung trên website là một yêu cầu khác để tối ưu nội dung với các công cụ tìm kiếm.

Nguồn: Marketingtrips

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing