Để tương tác và tiếp cận với khách hàng của mình trên các nền tảng của Google như Search, Shopping, Gmail, Youtube và Display Network. Sử dụng công cụ đối sánh khách hàng cho phép các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu cả ngoại tuyến và trực tuyến tiếp cận khách hàng.

1. Về công cụ đối sánh khách hàng của Google Ads

Sử dụng thông tin khách hàng đã chia sẻ với thương hiệu của anh chị. Công cụ đối sánh khách hàng sẽ hướng quảng cáo tới những khách hàng đó. Những khách hàng tương tác tương tự, thuật toán của Google cũng sẽ thực hiện.

Là một công cụ đắc lực trong việc giúp thương hiệu của anh chị đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh. Thông qua việc “đối sánh khách hàng” nâng cao nhận thức về thương hiệu cho người dùng các nền tảng của Google. Hoặc cao hơn là số lượt chuyển đổi thực tế sẽ được thúc đẩy.

Về công cụ đối sánh khách hàng của Google Ads

Sau đây là một số ví dụ về các đối tượng mà thương hiệu của anh chị có thể “nhắm” tới thông qua công cụ đối sánh khách hàng:

Các chiến dịch quảng cáo trên mạng tìm kiếm (Google Search) và mua sắm (Shopping) của Google có thể được tối ưu hóa. Thông qua việc, dựa trên những hiểu biết của anh chị về các hoạt động, phản ứng của khách hàng. Từ đó, làm cơ sở điều chỉnh giá thầu.

Bằng những quảng cáo có tính cá nhân hóa ở đầu các email, hộp thư điện tử gửi đến những đối tượng mục tiêu. Thương hiệu của anh chị cũng có thể tiếp cận các đối tượng tiềm năng hay thậm chí là khách hàng tương lai.

Với nền tảng Youtube, các đối tượng tiềm năng tương tự như những khách hàng giá trị. Tuy nhiên, cần một cách tiếp cận theo một hướng mới.

Với việc tiếp cận đối tượng hay khách hàng tiềm năng trên mạng hiển thị của Google (Google Display Network) cũng cần triển khai bằng cách cá nhân hóa quảng cáo trên “Mạng Hiển Thị” (GDN) của Google

Cách hoạt động của các công cụ so khớp, đối sánh khách hàng sẽ được Brandinfo lần lượt giải thích sau đây:

2. Cách hoạt động của công cụ đối sánh khách hàng

Giả dụ, thương hiệu của anh chị muốn quảng bá về “Chương trình tri ân khách hàng thân thiết” mới của công ty. Tới những khách hàng hiện tại của thương hiệu thông qua quảng cáo Google. Sau đây là cách thức hoạt động của quảng cáo.

Cách hoạt động của công cụ đối sánh khách hàng

Bước 1: Hãy tải lên tệp dữ liệu gồm những thông tin liên hệ. Trước đó, khách hàng đã cung cấp cho anh chị thông qua những phương thức, kênh khác nhau.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 2: Để khai thác hiệu quả đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua tệp dữ liệu mà anh chị tải lên ở bước 1. Hãy tạo hoặc cập nhật chiến dịch quảng cáo trên nền tảng của Google tới những người trong danh sách đó (những người này cần sử dụng một trong các nền tảng nếu trên của Google)..

Bước 3: Những người dùng đăng nhập vào tài khoản Google. Họ có khả năng sẽ thấy quảng cáo của anh chị. Nếu họ sử dụng Mạng Tìm kiếm (Google Search), Gmail, Youtube. Hay khi họ đang lướt web trên mạng hiển thị của Google.

3. Thời hạn khi là thành viên của đối sánh khách hàng

Thời hạn thành viên theo mặc định là không giới hạn, vì đối tượng của đối sánh khách hàng không hết hạn. Mặc dù ta có thể làm điều tiết được khoảng thời gian giữ khách hàng trong danh sách đối sánh khách hàng. Tuy nhiên, hãy làm mới danh sách đối sánh của mình thường xuyên.

Nếu danh sách của anh chị chưa được làm mới trong một khoảng thời gian. Google Ads sẽ gửi email nhắc nhở.

4. Dữ liệu được chia sẻ lên nhiều tài khoản quảng cáo

Nếu có đối tượng đối sánh khách hàng trong tài khoản người quản lý hoặc đối tượng tương tự. Ta có thể chia sẻ các đối tượng trên lên nhiều tài khoản được quản lý. Hay đối tượng đối sánh khách hàng được chia sẻ thông qua tài khoản khách hàng. Hay đối tượng tự trên tài khoản người quản lý.

Dữ liệu được chia sẻ lên nhiều tài khoản quảng cáo

Nhằm tuân thủ chính sách đối sánh khách hàng của Google. Tất cả các tài khoản sử dụng đối tượng đối sánh khách hàng không thể chia sẻ hay sử dụng dữ liệu này bên ngoài tài khoản được quản lý.

Trong danh sách đối tượng đối sánh khách hàng, chỉ có “quản trị viên” và “chủ sở hữu” tài khoản, mới có quyền thêm hay xóa dữ liệu khách hàng (với quyền truy cập quản trị viên).

5. Về “đối tượng tương tự” trong công cụ đối sánh khách hàng

Dựa trên đối sánh khách hàng, tính năng nhắm đến đối tượng tương tự. Anh chị có thể sử dụng tính năng này trên các nền tảng Google Search, GDN, Gmail, Youtube.

Nếu các đối tượng đối sánh khách hàng trong danh sách của anh chị đáp ứng các tiêu chí tối thiểu. Các đối tượng này sẽ được tự động khởi tạo.

Tương tự như cách ta sử dụng danh sách tiếp thị lại hoặc danh sách đối sánh khách hàng. Thông qua cách thêm đối tượng vào một nhóm chiến dịch quảng cáo.

Về “đối tượng tương tự” trong công cụ đối sánh khách hàng

Kích thước danh sách có thể hiển thị trên mỗi mạng. Có thể sử dụng trong bảng “Đối tượng” của anh chị. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi đối tượng tương tự được sử dụng. Ta có thể thêm danh sách đối tượng tương tự khi đang hoạt động. Để nhắm mục tiêu mà thương hiệu cần hướng tới.

Nếu có thông báo “Không tương thích” từ danh sách, ở một trong cách cột. Điều này có nghĩa, thuộc tính nào đó trong danh sách không thể nhắm mục tiêu.

Một lưu ý nhỏ cho các nhà quảng cáo, thời gian để chiến dịch quảng cáo của anh chị bắt đầu được phân phối là tối đa 48 tiếng.

Nguồn Brandinfo

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn