Ở thời điểm hiện tại, mua sắm online đã là một thói quen phổ biến của nhiều người bởi tính tiện lợi, nhanh chóng. Các sản phẩm thiết yếu như giày dép, mỹ phẩm, đồ dùng trong gia đình,… và đặc biệt là quần áo là những mặt hàng bán rất chạy. Nếu bạn có ý định kinh doanh quần áo online thì cần phải chuẩn bị những gì và cần có bao nhiêu vốn mới có thể bắt đầu.

1. Lựa chọn phương pháp bán hàng

Vốn liếng chính là mối quan ngại sâu sắc của các bạn có ý định kinh doanh quần áo online. Nhưng đừng lo nhé vì mình sẽ mách nhỏ cho các bạn 2 hình thức kinh doanh online sau đây siêu hiệu quả mà vốn bé xíu xiu.

Đầu tiên đối với những bạn vốn ít thậm trí vốn là con số 0 tròn trĩnh thì đừng lo nhé, bán quần áo order chính là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo luôn đó. Với hình thức này thì bạn không cần phải bỏ vốn ra mua quần áo trước mà đến khi khách đặt hàng bạn mới cần đặt hàng từ nhà cung cấp và sau đó đợi lấy hàng rồi gửi lại cho khách. Tuy nhiên thì với hình thức này cũng sẽ có một số nhược điểm như: thời gian nhận hàng quá lâu, khách hàng không được xem hàng trước nên dễ gây ra tâm lý chán nản hoặc xấu hơn nữa bạn còn có thể bị boom hàng nữa.

Với những bạn vốn nhỏ thì chỉ cần đầu tư tầm 5-10tr để nhập quần áo, từ đó có thể thực hiện vòng luân chuyển vốn, bán thêm nhập thêm. Cách này giúp người kinh doanh có thêm động lực buôn bán bởi bạn đã phải bỏ một số vốn nhất định để bắt đầu hoạt động kinh doanh vì thế sẽ thôi thúc bạn phải sử dụng tối đa các mối quan hệ, các phương pháp bán hàng để có thể thu hồi lại vốn.

 2. Bán quần áo online nên lấy hàng ở đâu?

Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng vậy, uy tín luôn được đặt lên hàng đầu, vì thế hãy cố gắng tìm những nơi cung cấp thật uy tín, giao hàng đúng hẹn. Đồng thời bạn cũng cần xây dựng sự chuyên nghiệp cho shop online của mình (giao hàng đúng hẹn; trả lời tin nhắn khách hàng nhanh nhất có thể; giao hàng đúng mẫu; thái độ nói chuyện nhiệt tình, cởi mở) tạo niềm tin và sự ủng hộ lâu dài của khách hàng.

Các bạn có thể tự tay nhập hàng từ các nguồn cung cấp như các đại lý, công ty may mặc. Đối với các bạn bán hàng order thì việc nhập hàng từ các kênh mua sắm trực tuyến uy tín như shopee, lazada, sendo, tiki là một sự lựa chọn không tệ.

Lazada – Website bán hàng trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

3. Một số chi phí khác

Ngoài vốn ra thì việc kinh doanh online còn cần thêm một số chi phí phát sinh khác như: chi phí marketing giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng, chi phí thuê dịch vụ cung cấp website bán hàng giúp sản phẩm phủ sóng rộng rãi hơn, tiếp cận gần với khách hàng hơn. Gian hàng online của bạn có thể được đặt trên rất nhiều nơi, phổ biến nhất có thể kể đến như facebook, instagram, shopee, lazada… Hoặc cách khác, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một website riêng của chính bạn. Nếu bạn may mắn sở hữu lượng tương tác “khủng” trên các trang mạng xã hội thì xin chúc mừng, việc kinh doanh quần áo online của bạn sẽ có bước đệm đầu vô cùng thuận lợi đó.

4. Kiến thức

Bất ngờ không nào? Bán quần áo online cần kiến thức á? Vậy các kiến thức đó là những gì? Tất nhiên rồi, bất kỳ công việc nào cũng đều cần đến kiến thức đó nha. Trước khi lo lắng về vốn liếng tiền bạc bỏ ra để mở một shop quần áo online thì hãy trau dồi cho bản thân vốn kiến thức kinh doanh như tìm hiểu về thị trường, thị hiếu khách hàng, nghiên cứu các công cụ hỗ trợ bán hàng để công việc kinh doanh của mình đạt hiệu quả tối đa nha. Và đừng quên học tập những kinh nghiệm thực tiễn từ những người đi trước, đó đều là những kinh nghiệm vô cùng quý giá mà không dễ gì có được, vậy nên hãy tận dụng tối đa các mối quan hệ của mình để xin được những lời review siêu thực tế từ các vị tiền bối đi trước, chắc chắn những điều đó sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó.

Và cuối cùng đó chính là chuẩn bị cho mình một tinh thần thép, dám nghĩ dám làm, dám thử dám thất bại. Không thử làm sao biết đúng không nào? Vì thế còn chần chờ gì nữa các bạn trẻ yêu kinh doanh ơi, hãy bắt đầu ngay thôi nào!

Bài viết liên quan

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo nhanh.vn