Để xây dựng được tên thương hiệu cần phải đầu tư rất nhiều thời gian, nguồn nhân lực và tài chính. Khi thực hiện tốt điều đó sẽ giúp cho doanh nghiệp đứng vững trên thị trường có nhiều cạnh tranh. Việc tên thương hiệu doanh nghiệp có nên viết tắt hay không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho nghi vấn đó. Cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân doanh nghiệp có thể viết tắt tên thương hiệu?

Có nhiều nguyên nhân để tên thương hiệu viết tắt

Có nhiều nguyên nhân để tên thương hiệu viết tắt

Nếu như bạn chú ý, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng thế giới có xu hướng tái định vị thương hiệu. Từ đó co ngắn tên nhãn hiệu xuống một vài chữ cái. Chẳng hạn như :

  • KFC – Kentucky Fried Chicken
  • MTV – Music Television
  • BMW – Bavarian Motor Works (Hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng nước Đức).
  • ..v.v…

Dễ dàng nhận thấy 2 lợi thế cho doanh nghiệp khi viết tắt Brand :

Giúp tên thương hiệu ngắn gọn hơn

Xu thế ngày nay, tên thương hiệu là ngắn gọn. Sẽ càng tốt hơn nếu ngắn gọn mà vẫn bao hàm ý nghĩa.

Giúp khách hàng dễ nhớ hơn

Không chỉ ngắn, tên thương hiệu thường chỉ là những chứ cái hoặc con số. Số lượng ký tự là ít nhất có thể. Mục đích này nhằm khiến cho khách hàng chỉ cần nhìn lướt qua vài lần vẫn có thể ghi nhớ.

Nhưng bên cạnh đó, lại xuất hiện một vấn đề tiếp đến cần đề cập đó là :

Khi viết tắt tên thương hiệu cần cẩn trọng điều gì?

Tại sao bạn cần xem xét kỹ lưỡng hành động này ? Bởi, tất cả hoạt động kinh doanh của bạn đều do khách hàng quyết định. Cho nên, khi bạn viết tắt tên thương hiệu, một mối quan tâm lớn xuất hiện: Bạn cần chờ đợi phản ứng từ phía người dùng. Doanh nghiệp sẽ phải chờ đợi khách hàng chấp nhận tên doanh nghiệp viết tắt của họ hay không. Bởi trên thực tế, vẫn có nhiều trường hợp, người tiêu dùng yêu thích tên đầy đủ của doanh nghiệp hơn.

Lấy ví dụ : “Hoàng Anh Gia Lai” và “HAGL”. Trong văn viết, “HAGL” ngắn gọn hơn. Trong văn nói, cả “HAGL” và “Hoàng Anh Gia Lai” đều có bốn âm tiết. Nhưng người ta sẽ thường nói “Hoàng Anh Gia Lai” chứ không nói là “HAGL”.

Bởi những mặt lợi ích và cả mặt khó vừa thảo luận ở trên. Tiếp đến, chúng tôi sẽ cho các bạn đưa ra lời khuyên :

Tên thương hiệu nên viết tắt như thế nào cho hiệu quả ?

Viết tắt tên thương hiệu cẩn trọng để hiệu quả

Viết tắt tên thương hiệu cẩn trọng để hiệu quả

Tất nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp rút gọn tên và trở thành những thương hiệu nổi tiếng. Những thương hiệu đó thành công bởi những nguyên nhân sau:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Tên viết tắt đọc lên ngắn hơn tên thương hiệu ban đầu.
  • Người tiêu dùng đã sử dụng những tên viết tắt đó trong cuộc sống hàng ngày.
  • Tên nguyên gốc của thương hiệu không nổi tiếng lắm khi doanh nghiệp quyết định chuyển sang thương hiệu viết tắt.

Nếu không đạt được những yếu tố trên, rất có thể việc rút gọn tên sẽ tạo ra những sai lầm nghiêm trọng.

Rút ra bài học

Thay vì cố gắng nhồi nhét tên “nick name” vào đầu khách hàng. Hãy sử dụng chính những tên mà khách hàng đang gọi. Hãy lắng nghe ý kiến của họ bởi chính khách hàng là người quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp bạn. Chẳng hạn, nhiều người đã gọi tên ngắn của Coca-Cola là Coca (chứ không phải là CC). Tên rút gọn chẳng có nhiều lợi thế nếu nó thiếu ý nghĩa, thiếu sự gắn kết với khách hàng.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn