Dưới dạng một câu chuyện kinh doanh xen kẽ với rất nhiều tình tiết thú vị trong cuộc đời của Alex Rogo, cuốn sách khiến độc giả thay đổi cách tư duy về công việc, về cách đối mặt với những thách thức trong kinh doanh hay sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình.

Alex Rogo là một nhà quản lý sản xuất, đang phải làm việc tuyệt vọng để giúp nhà máy của mình không rơi vào thảm họa. Cuộc hôn nhân của anh cũng bên bờ vực đổ vỡ. Alex có 90 ngày để giải cứu nhà máy của mình – hoặc nó sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn với hàng trăm con người rơi vào tình trạng thất nghiệp. Đúng vào thời điểm “ngàn cân treo sợi tóc”, cuộc gặp gỡ tình cờ với vị giáo sư từ thời đại học – Jonah – đã giúp Alex thoát ra khỏi cách tư duy thông thường để xem xét các vấn đề thực sự cần phải giải quyết.

Kinh doanh luôn đi kèm với rủi ro và đây là điều mà không một ai có thể tránh được. Tuy nhiên nếu biết cách xử lý khôn ngoan, mọi rủi ro và khó khăn đều có thể được hóa giải nhanh chóng. Cuộc chiến giải cứu nhà máy của nhân vật Alex Goro trong cuốn tiểu thuyết “Mục tiêu” viết bởi Eli Goldratt và Jeff Cox sẽ giúp nhiều người tìm thấy bản thân mình trong đó.

co-gi-trong-cuon-sach-ceo-amazon-yeu-cau-cac-quan-ly-cao-cap-cua-minh-phai-doc1

Dưới dạng một câu chuyện kinh doanh xen kẽ với rất nhiều tình tiết thú vị trong cuộc đời của Alex Rogo, cuốn sách khiến độc giả thay đổi cách tư duy về công việc, về cách đối mặt với những thách thức trong kinh doanh hay sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Nó ẩn chứa một thông điệp nghiêm túc cho tất cả các nhà quản lý và giải thích rõ ràng những ý tưởng về “Lý thuyết điểm hạn chế (Theory of Constraints) mà Eli Goldratt – bậc thầy trong việc phát triển các khái niệm và hệ thống quản lý kinh doanh mới – đưa ra.

Thông qua ví dụ dễ hiểu, Eli Goldratt đã chỉ ra rằng “Sức bền của một dây xích chính là sức bền của mắt xích yếu nhất. Sức mạnh tập thể sẽ phụ thuộc vào mỗi cá nhân, cũng như sự vận hành trơn tru của hệ thống sẽ phụ thuộc vào mỗi bộ phận riêng lẻ.”

Nội dung trong cuốn sách không phải những điều quá mới mẻ, giải pháp của sách đưa ra dễ thực hiện đến mức ai cũng có thể làm. Các phân tích từ tình huống thực tế rồi qua các câu chuyện gần gũi, “Mục tiêu” thực sự là cuốn sách dễ đọc, dễ ứng dụng để cải tiến doanh nghiệp và tổ chức.

co-gi-trong-cuon-sach-ceo-amazon-yeu-cau-cac-quan-ly-cao-cap-cua-minh-phai-doc2

Cuốn sách đề cập tới những việc đơn giản nhưng rất cần thiết mà nhiều doanh nhân ít chịu để ý, ít chịu quan tâm. Sách viết nhẹ nhàng hấp dẫn như một tiểu thuyết, nhưng soi rọi và áp dụng vào thực tế thì rất giống với hoàn cảnh thật của các nhà quản trị doanh nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam.

Ngay cả Jeff Bezos – CEO của Amazon – cũng dành những lời “có cánh” cho cuốn “Mục Tiêu” này: “Cuốn sách thực chất là một sự bóc trần bản chất của khoa học sản xuất trong hình hài của một cuốn tiểu thuyết. Cuốn sách khuyến khích các công ty xác định những khó khăn lớn nhất trong hoạt động của mình và từ đó nhìn nhận ra những hạn chế để khắc phục”. Đây là 1 trong 3 cuốn sách ông yêu cầu các quản lý cấp cao của mình phải đọc, bởi nó đã giúp ông vạch ra cả tương lai cho đế chế Amazon sau này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

co-gi-trong-cuon-sach-ceo-amazon-yeu-cau-cac-quan-ly-cao-cap-cua-minh-phai-doc3

Tác giả Eli Goldratt là một nhà vật lý người Israel đã trở thành bậc thầy về quản trị kinh doanh, một cố vấn và người hướng dẫn cho những tập đoàn lớn, các tổ chức chính phủ trên khắp thế giới. Ông là người khởi phát Kỹ thuật Sản xuất Tối ưu (OPT), Lý thuyết Điểm hạn chế (TOC), Các Quy trình Tư duy, Trống-Đệm-Dây, Quản lý Dự án theo phương pháp Chuỗi găng CCPM) và các công cụ khác phái sinh từ Lý thuyết Điểm hạn chế. Ông được Tạp chí Fortune mệnh danh là “bậc thầy trong ngành” còn tờ Business Week gọi ông là “một thiên tài”.

Nguồn CafeF

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn