Nếu là một SEOer, chắc chắn bạn đã ít nhiều nghe tới thuật ngữ Citation. Vậy Citation là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào trong SEO nói riêng và lĩnh vực Marketing online ra sao? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.
Nội Dung Chính
Khái niệm: Citation là gì?
Citation hiểu đơn giản chính là trích dẫn trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn hay của ai đó. Trong đó, có thể kể tới tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại. Có thể thấy, Citation được xem là tương đương với liên kết và đi qua Link Juice.
Ông lớn Google sẽ sử dụng sự phù hợp, vị trí cũng như sự nổi bật của những đường link. Từ đó, nhanh chóng xếp hạng link Juice địa phương một cách hữu ích và chính xác, phù hợp với nhu cầu của người dùng.
Chúng không chỉ đi qua những mục kinh doanh hiện có tại địa phương. Nó còn có khả năng kết nối với các doanh nghiệp khác trong khu vực tìm kiếm. Từ đó, các doanh nghiệp tại địa phương có thể hiển thị và được người dùng tìm thấy trên internet thông qua các công cụ tìm kiếm.
Một citation có thể được thể hiện, hiển thị trên mạng internet dưới dạng một văn bản. Google thực sự không quan tâm dù nó được liên kết tới Website. Bạn chỉ cần chắc chắn Citation đối chiếu với các thông tin liên lạc đối với doanh nghiệp của bạn.
Nguồn gốc của Citation là gì? Làm sao để có được Citation?
Dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về nguồn gốc của citation. Đồng thời, những thông tin này sẽ giúp bạn biết được cách tạo ra Citation theo phương pháp thủ công.
Nguồn gốc của Citation là gì?
Các nguồn để tạo citation cần nói đến những trang thông tin uy tín. Google sẽ dựa vào những thông tin trên các trang này để đánh giá citation đó cụ thể ra sao, có thực sự tốt hay không. Hiểu một cách đơn giản, Google sẽ thực hiện quy trình thu thập thông tin trên nhiều kênh khác nhau, lưu trữ thông tin doanh nghiệp như trang vàng, thông tin công ty để phục vụ cho việc phân loại của mình.
Google cũng rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn và đánh giá thông tin. Hầu hết ông lớn này chỉ tuyển chọn thông tin một cách gắt gao trên những trang lớn. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp xác định thông tin liên hệ một cách gắt gao nhất. Càng là trang lớn, càng được kiểm duyệt kỹ lưỡng thì Google càng gắt gao hơn trong việc đánh giá và lựa chọn thông tin.
Citation được đánh giá tương tự như những backlink – đường link trỏ về trong SEO. Khi được nhắc đến từ những trang thông tin cùng ngành nghề, Citation sẽ được đánh giá cao hơn hẳn. Từ đó, xây dựng uy tín cho Website một cách tốt nhất.
Chính vì lý do này, cách doanh nghiệp thường rất chú trọng tới việc xây dựng Citation cho website, doanh nghiệp của mình. Đây là một trong những vấn đề quan trọng bậc nhất khi SEO cũng như tạo điểm nhấn tốt, tạo uy tín cho doanh nghiệp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Cách xây dựng Citation là gì?
Khi đã nắm được Citation là gì và tầm quan trọng của nó ra sao. Việc xây dựng nó chính là điều tiếp theo bạn cần quan tâm. Dưới đây chính là cách xây dựng Citation mà bạn nên biết.
Bước 1
Đầu tiên, bạn cần chú ý tìm các nơi, website để đưa thông tin của mình lên Website đó. Một vài trang lớn, được chú ý bậc nhất ở thời điểm này có thể kể tới Facebook, Yelp, Google My Business. Để đa dạng hơn, bạn có thể tìm tới bất kỳ địa điểm nào có nhắc đến, có liên quan đến ngành nghề mà bạn kinh doanh.
Bước 2
Việc tiếp theo bạn cần làm chính là chuyển sang phần tích hợp chính. Lúc này, bạn cần đảm bảo các thông tin từ danh sách của mình là giống nhau. Hãy chắc chắn rằng không có sự sai lệch giữa những thông tin đó để tạo được sự đồng bộ và thống nhất.
Khi đó, cả người dùng và Google lẫn các công cụ đều có thể nhận diện website cũng như thông tin của doanh nghiệp. Đây thực sự là điều bạn nên ghi nhớ để dễ dàng có được những citation cần thiết cho công việc marketing của mình.
Bài viết liên quan:
- Bí quyết xây dựng thông điệp truyền thông
- Những thông điệp của thương hiệu liên quan đến Covid-19 có làm khách hàng hứng thú?
- B2B Marketing – Đã đến lúc làm mới thông điệp của bạn
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.