Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm, website,… thông qua công cụ Blog. Các hình thức chủ yếu bao gồm: bài viết PR, quảng cáo, bài viết đánh giá. Một số ưu điểm của blog marketing bao gồm tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng sự trung thành của người dùng cũ, tăng lượt truy cập website, kém chi phí sản xuất, cải thiện xếp hạng trên công cụ tìm kiếm,…

1. Custom Graphics (Đồ hoạ tuỳ chỉnh)

Đồ hoạ tuỳ chỉnh là loại hình thiết kế được xây dựng cho một mục đích nhất định của thương hiệu như branding, quảng bá sự kiện, ra mắt chiến dịch mới hoặc cung cấp thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng chứ không đơn thuần là những thiết kế trang trí. Các hình thức của custom graphics bao gồm logo, banner, infographic, packaging,… Những thiết kế này được sử dụng để truyền tải thông tin một cách trực quan, giúp độc giả không bị nhàm chán bởi những nội dung văn bản nhiều chữ. Theo báo cáo của Venngage, 52% các marketer cho rằng hình ảnh là yếu tố quan trọng trong các chiến dịch bởi những công dụng như tăng lượt truy cập website, tăng tỷ lệ ROI cũng như thu hút sự chú ý của người đọc. Cô Erica Santiago – Content Writer tại Hubspot cho biết một bài blog muốn truyền đạt thông tin hiệu quả cần đi kèm với những hình ảnh minh hoạ độc đáo và khác biệt với đối thủ.

Một số hình thức thiết kế đồ hoạ các marketer có thể tham khảo:

  • Original graphics
  • Video & bài thuyết trình
  • Đồ thị, biểu đồ
  • Ảnh stock
  • GIF hoặc meme

Custom Graphics được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

2. Nội dung tương tác

Nội dung tương tác (Interactive Content) là hình thức tiếp thị nội dung khuyến khích người dùng tích cực giao tiếp với thương hiệu thay vì chỉ đọc văn bản. Nội dung tương tác không chỉ cung cấp kiến thức cho độc giả mà còn mang đến những trải nghiệm nhập vai (immersive experience) thú vị. Theo nghiên cứu của Barclays, 82% khách hàng tin rằng những trải nghiệm tương tác với thương hiệu cũng quan trọng ngang với giá cả sản phẩm. Cô Erica Santiago chia sẻ: “Trước đây chúng tôi không sử dụng hình tiếp thị này nhiều nhưng trong tương lai, nội dung tương tác là những gì mà chúng tôi muốn hướng tới và tập trung vào chúng nhiều hơn”.

Một trong những cách hiệu quả của nội dung tương tác có thể kể đến Quiz (Câu đố) vì chúng giúp thương hiệu giải quyết được nhiều mục đích. Các marketer có cơ hội thu thập thêm nhiều thông tin người dùng như email cá nhân bằng cách thêm câu hỏi đăng ký vào cuối mỗi bài Quiz. Ngoài ra, các marketer cũng sử dụng quiz để giáo dục người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu đang muốn bán. Hiện nay, BuzzFeed, Kahoot! và Trivia Quizzes đang là những công cụ tạo quiz thịnh hành trên thị trường.

Nội dung tương tác.

3. Tính chính thống 

Ông Jay Fuchs – Managing Editor của Hubspot nhận định một trong những xu hướng viết blog quan trọng nhất trong năm 2023 là tính chính thống. Nói cách khác, nội dung marketing phải có giá trị cho người dùng và mang tính giáo dục chứ không đơn thuần là quảng cáo. Ông Jay Fuchs nói:

“Một bài blog marketing thành công là khi người viết có thể truyền tải được những giá trị có ý nghĩa và mang tính giáo dục thay vì tập trung quảng cáo sản phẩm. Điều này đã được xác thực bởi cách Google xếp hạng nội dung khi người dùng tìm kiếm”. Một trong những tiêu chí Google đánh giá nội dung bao gồm tính hữu ích mà nội dung đó mang lại. Google sẽ đánh giá chất lượng và xếp hạng nội dung dựa trên thời gian người dùng ở lại trang đó, tỷ lệ quay lại hay khám phá những trang liên quan.

Tính chính thống.

4. Dữ liệu gốc

Một cách khác để tăng mức độ uy tín cho bài blog là bổ sung dữ liệu gốc vào bài viết. Dữ liệu gốc đề cập đến nội dung độc nhất và nguyên bản mà trước đây nó chưa từng được xuất bản tại bất cứ đâu. Loại dữ liệu này bao gồm nhiều hình thức như video, hình ảnh, số liệu nghiên cứu… và được thu thập qua các công cụ, khảo sát, phân tích hiệu suất hoặc do chính người viết tự tạo ra. Điều này tạo một niềm tin cho độc giả rằng nội dung bài viết thực tế và đã được trải qua một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng.

Dữ liệu gốc.

Một số công cụ thu thập dữ liệu mà các marketer có thể tham khảo như:

  • Mention: Công cụ social listening này sẽ giúp các marketer hiểu được khán giả đang bàn luận gì về các thương hiệu trên mạng xã hội.
  • Google Trends: Website phân tích các chủ đề thịnh hành trên toàn thế giới.
  • Google Forms: Công cụ tạo khảo sát online và miễn phí.

Nguồn: Advertisingvietnam

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313