Chuyên gia dự đoán tiếp thị truyền thông xã hội cho năm 2023
03/01/2023 14:29 | Comments
Các chuyên gia chia sẻ dự đoán của họ về mạng xã hội và những xu hướng mà các nhà tiếp thị nên chú ý trong năm 2023.
Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đang tăng lên đều đặn và chúng tôi không thấy nó chậm lại bất cứ lúc nào.
Vào năm 2021, hơn 4,26 tỷ người đã sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới. Con số này dự kiến sẽ tăng lên gần 6 tỷ vào năm 2027.
Với các công nghệ mới nổi, các bản cập nhật tính năng liên tục và hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi, các nhà tiếp thị kỹ thuật số không ngừng cảnh giác, dự đoán những gì sắp diễn ra tiếp theo.
Câu nói, biết là một nửa trận chiến, chưa bao giờ đúng hơn thế.
Đó là lý do tại sao chúng tôi đã liên hệ với những nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực truyền thông xã hội và hỏi xem chúng ta có thể mong đợi những xu hướng nào sẽ tạo nên làn sóng vào năm 2023.
Từ sự gia tăng nhanh chóng của các video dạng ngắn đến việc tận dụng giá trị của việc xây dựng cộng đồng, đây là những điều họ cho rằng các nhà tiếp thị nên tập trung vào.
Nội Dung Chính
- 1 Mức độ phổ biến của TikTok sẽ tiếp tục tăng
- 2 Các video dọc dạng ngắn sẽ chiếm lĩnh trò chơi nội dung
- 2.1 Jacob Styler, Người sáng lập & Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số tại Infinity DigitalJacob Styler, Giám đốc tại Infinity Digital
- 2.2 Bradley Thompson, Giám đốc Tiếp thị tại DigiHype MediaBradley Thompson, Giám đốc Tiếp thị tại DigiHype Media
- 2.3 Mari Smith, Giám đốc điều hành tại Mari Smith International, Inc.Dự đoán tiếp thị truyền thông xã hội của chuyên gia cho năm 2023
- 2.4 Katie Lance, Giám đốc điều hành & Người sáng lập Katie Lance Consulting
- 3 Các nhà tiếp thị sẽ cần đa dạng hóa chiến lược nội dung của họ
- 4 Các xu hướng xã hội hiện tại có thể tạo ra sự cân bằng cho các nhà tiếp thị B2B
- 5 Viral Marketing sẽ dẫn đầu trong việc tăng cường tương tác với thương hiệu
- 6 Các thương hiệu sẽ cố gắng xây dựng và duy trì một cộng đồng gắn kết
- 7 Tập trung đổi mới vào thích ứng và phân bổ sẽ rất quan trọng để thành công
Mức độ phổ biến của TikTok sẽ tiếp tục tăng
Ilya Cherepakhin, Trưởng nhóm tư vấn doanh nghiệp tại Media.Monks
Xu hướng truyền thông xã hội nên theo dõi trong năm 2022
Nhìn về phía trước đến năm 2023, tôi dự đoán rằng sự phát triển của TikTok với tư cách là nền tảng truyền thông xã hội dành cho cả nhà quảng cáo và người tiêu dùng sẽ tăng tốc.
Một số xu hướng đang góp phần tạo nên điều đó, từ những gì những người chơi mạng xã hội khác đang trải qua cho đến cách mạng xã hội ngày càng áp dụng các định dạng thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) – một không gian mà TikTok có vị trí dẫn đầu duy nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
TikTok sẽ tiếp tục hưởng lợi từ những điểm yếu trên các nền tảng truyền thông kỹ thuật số khác.
Mặc dù TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên, nhưng nó đã phát triển việc cung cấp dịch vụ của mình và giờ đây, nó cạnh tranh trực tiếp về ngân sách quảng cáo thường hướng đến một loạt các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số.
Do đó, nó đang cạnh tranh một cách hiệu quả để giành được ngân sách mà lẽ ra sẽ thuộc về Google hoặc Amazon, giống như nó đang cạnh tranh để giành được tiền quảng cáo mà một thương hiệu có thể đang xem xét cho Meta, Snap hoặc Twitter.
Từng được coi là các tùy chọn mặc định, nhiều nền tảng quảng cáo lâu đời đang ngày càng bị nghi ngờ về vai trò của mình, trong đó TikTok đang nổi lên với tư cách là người hưởng lợi.
Đầu năm 2022, The Wall Street Journal đã viết về khoản thiếu hụt 10 tỷ đô la của Facebook. Những rắc rối của Meta tiếp tục diễn ra trong suốt cả năm, với chi tiêu quảng cáo và cổ phiếu của họ tiếp tục giảm.
Với sự thay đổi liên tục của Twitter và các nền tảng kỹ thuật số lâu đời khác cũng đang gặp khó khăn, TikTok đang sẵn sàng tận dụng các thương hiệu đang mong muốn đầu tư vào nơi có tiềm năng nhất.
Sự tăng trưởng và mức độ tương tác của người dùng cũng đứng về phía TikTok. Bên cạnh số lượng người dùng TikTok tăng mạnh (dự kiến đạt hơn 800 triệu vào năm 2023), người dùng TikTok đang tận dụng ứng dụng theo những cách mới.
Trong thời kỳ đại dịch, TikTok đã trở thành điểm đến của nhiều người, nhưng không chỉ để giải trí. Do đó, TikTok đã phát triển từ một nền tảng để đánh lạc hướng thành một nguồn thông tin có giá trị.
Như Pew Research đã chỉ ra, ngày càng có nhiều người Mỹ nhận được tin tức trên TikTok, không giống như các trang xã hội khác đang có mức độ tương tác không đổi hoặc giảm xuống.
Điều này được kết hợp với sự thoải mái ngày càng tăng với các tính năng AR và VR mà TikTok được định vị duy nhất để tận dụng.
Vâng, đúng là các nền tảng truyền thông xã hội khác cũng có các dịch vụ tương tự, chẳng hạn như ống kính của Snap. Tuy nhiên, lợi thế của người đi đầu trong không gian này, tiền đề nền tảng tổng thể và kỳ vọng của cơ sở khách hàng khiến TikTok trở thành một nền tảng phù hợp hơn nhiều, nơi các thương hiệu thoải mái thử nghiệm những phương tiện này.
Và nói về thử nghiệm, năm nay, các định dạng quảng cáo liên quan đến AR và VR đã trở thành xu hướng chủ đạo và không còn được coi là mới hoặc mới nổi nữa.
Các thương hiệu ngày càng hiểu rõ khả năng của họ, cách điều chỉnh chúng phù hợp với nhu cầu tiếp thị và đo lường tác động của chúng – điều này (một lần nữa) cho thấy sự lạc quan hơn đối với TikTok trước sự bất lợi của không chỉ các nền tảng xã hội trả phí khác mà còn liên quan đến những người chơi quảng cáo kỹ thuật số nói chung.
Greg Jarboe, Chủ tịch & Đồng sáng lập SEO-PR
Các nhà tiếp thị cần “trượt đến nơi quả bóng sẽ đến” vào năm 2023, chứ không phải nơi nó đã đến.
Điều đó có nghĩa là tập trung nhiều hơn vào TikTok, LinkedIn, Instagram và YouTube, những thứ đang đi đúng hướng và ít chú ý hơn đến Twitter, Snapchat và Facebook, những thứ dường như đã chơi khúc côn cầu quá nhiều mà không cần đến mũ bảo hiểm .
Các nhà tiếp thị cũng cần tập trung nhiều hơn vào các quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất, như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ai Cập, Qatar và Ả Rập Xê Út, và ít chú ý hơn đến Nga, Ý, Đức và Vương quốc Anh, những quốc gia đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế vào năm 2023.
Các video dọc dạng ngắn sẽ chiếm lĩnh trò chơi nội dung
Jacob Styler, Người sáng lập & Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số tại Infinity DigitalJacob Styler, Giám đốc tại Infinity Digital
Tôi nghĩ rằng nội dung video dạng ngắn sẽ phát triển hơn vào năm 2023.
Với ngôi sao đang lên là TikTok, rõ ràng là Instagram Reels, sau đó là YouTube Shorts đã thành công, vì vậy chắc chắn các nền tảng khác sẽ theo sau.
Tôi đã thấy Twitter ưu tiên nội dung video dạng ngắn trong nguồn cấp dữ liệu, vì vậy đây sẽ là ưu tiên mà các thương hiệu cân nhắc khi sản xuất nội dung.
Tôi cũng nghĩ rằng trải nghiệm mua sắm trên mạng xã hội sẽ mở rộng, vì vậy nếu bạn chưa thiết lập nguồn cấp dữ liệu cửa hàng trên mạng xã hội của mình, thì hãy bắt đầu với nó và bắt đầu thử nghiệm với quảng cáo.
Bradley Thompson, Giám đốc Tiếp thị tại DigiHype MediaBradley Thompson, Giám đốc Tiếp thị tại DigiHype Media
Vào năm 2023, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự thay đổi đối với những người sáng tạo nội dung và doanh nghiệp để tập trung vào các video ngắn theo chiều dọc.
Chúng ta đã thấy sự phổ biến ngày càng tăng của các video dọc có thời lượng ngắn trên các mạng xã hội lớn và đây là điều mà các nhà tiếp thị nên tập trung vào.
Nếu bạn không tăng gấp đôi số lượng video dọc có thời lượng dưới 15 giây vào năm 2023, thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn.
Video dọc rất dễ sản xuất và chi phí thấp, đồng thời phạm vi tiếp cận không phải trả tiền vượt trội so với bất kỳ loại nội dung nào khác trên web, điều này làm cho nó trở thành lối thoát tốt nhất cho các nhà tiếp thị và người tạo nội dung.
Nếu muốn phát triển doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình trên mạng xã hội vào năm 2023, bạn nên tập trung vào việc tạo nội dung cho phương tiện mà người tiêu dùng dành phần lớn thời gian của họ.
Mari Smith, Giám đốc điều hành tại Mari Smith International, Inc.Dự đoán tiếp thị truyền thông xã hội của chuyên gia cho năm 2023
Một trong những xu hướng tiếp thị quan trọng nhất trên Facebook là video dọc dạng ngắn, sẽ tiếp tục phát triển trong suốt năm 2023 và hơn thế nữa.
Trên Facebook, các nhà tiếp thị nên thử xuất bản ở định dạng Câu chuyện và các video ngắn theo chiều dọc dưới dạng các bài đăng nguồn cấp dữ liệu thông thường. Trong một số trường hợp, cái sau có thể hoạt động tốt hơn!
Nhưng, quan trọng hơn, đó là sự thay đổi lớn mà tôi bắt đầu thấy trong suốt năm 2022 sẽ chỉ phát triển mạnh mẽ hơn vào năm 2023.
Và đó là sự thay đổi khỏi việc tập trung vào tất cả các số liệu đại diện công khai hoặc phù phiếm như nhiều người theo dõi hơn, phạm vi tiếp cận nhiều hơn, tương tác nhiều hơn, v.v. Và thay vào đó, chuyển sang tập trung vào các số liệu quan trọng, âm thầm xây dựng mối quan hệ và phát triển doanh nghiệp của chúng tôi mà không cần nhiều ồn ào và phô trương.
Katie Lance, Giám đốc điều hành & Người sáng lập Katie Lance Consulting
Tôi nghĩ điều quan trọng hơn bao giờ hết là tập trung vào việc tạo thư viện nội dung đi cùng bạn bất kể nền tảng nào.
Không có đảm bảo với phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội được thuê mặt bằng.
Đối với những người tạo video dọc dạng ngắn, hãy đảm bảo rằng bạn đang tái sử dụng video đó cho TikTok, Instagram và Facebook Reels cũng như YouTube Shorts. Và đối với những nền tảng đó, tôi cũng nghĩ rằng nó sẽ ít tập trung vào xu hướng và âm nhạc mà tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra nội dung nguyên bản và độc đáo.
Các nhà tiếp thị sẽ cần đa dạng hóa chiến lược nội dung của họ
Angie Nikoleychuk, Giám đốc tiếp thị nội dung tại SEJAngie Nikoleychuk
Mạng xã hội vào năm 2023 sẽ có ba chủ đề chính: đa dạng hóa, rủi ro và đầu tư.
Cho đến nay, các thương hiệu chỉ tập trung vào một số ít mạng tập trung vào văn bản. Sự bất ổn của Twitter đang chứng minh tại sao đây là một ý tưởng tồi.
Đó là lý do tại sao, vào năm 2023, bất kỳ ai sử dụng mạng xã hội để tiếp thị, dịch vụ khách hàng và quan hệ công chúng đều phải thực hiện những thay đổi lớn nếu họ chưa làm như vậy. Hình ảnh và các phương tiện thay thế khác là một động lực, nhưng đó chỉ là một phần của nó.
Các thương hiệu sẽ cần tránh xa ý tưởng rằng chỉ cần được nhìn thấy là đủ vì nhiều mạng mới hơn trong bối cảnh không có phạm vi tiếp cận của Twitter. Các mạng mới hơn tập trung hơn và hạn chế hơn, nhưng những nhóm nhỏ hơn này rất mạnh và gắn kết. Hãy nghĩ về nó giống như máy rửa áp lực so với vòi phun cỏ.
Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội thông minh cũng sẽ thực hiện những thay đổi lớn đối với chiến lược của họ vào năm 2023.
Họ sẽ chọn các mạng cho một mục đích cụ thể và chia sẻ nội dung cụ thể cho đối tượng cụ thể đó.
Ví dụ: điều này có thể bao gồm SlideShare để hướng dẫn khách hàng và xây dựng uy quyền, YouTube để nâng cao nhận thức về sản phẩm và xây dựng thương hiệu, tiếp thị qua email để giữ chân khách hàng và Qwoted để kết nối với giới truyền thông và nhà báo.
Đó là rất nhiều công việc và một khoản đầu tư lớn, nhưng đây là vấn đề: Với rất nhiều mạng mới đang phát triển, các tính năng lớn được phát hành, suy thoái kinh tế đang cận kề và Twitter dự kiến sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm tới, các công ty sẵn sàng đầu tư, đưa ra tuyên bố và chấp nhận rủi ro ngay bây giờ sẽ nhận được những khoản tiền lớn.
Các xu hướng xã hội hiện tại có thể tạo ra sự cân bằng cho các nhà tiếp thị B2B
Matt Mudra, Phó Giám đốc Kế hoạch & Hiệu suất tại SCHERMERNhững dự đoán tiếp thị truyền thông xã hội chuyên gia cho năm 2023
Về phương tiện truyền thông xã hội cho B2B, đây chỉ là một vài kỳ vọng cho năm 2023.
LinkedIn sẽ tiếp tục là kênh tiếp cận của nhà tiếp thị B2B do các tùy chọn nhắm mục tiêu theo công ty vượt trội và tập trung vào các cuộc trò chuyện liên quan đến nơi làm việc. Tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ thấy vị trí thống trị của LinkedIn đối với các nhà tiếp thị B2B sẽ thay đổi trong năm tới.
Chúng ta cũng sẽ tiếp tục chứng kiến một số thay đổi lớn trên Twitter vào năm 2023 với sự lãnh đạo của Musk, hy vọng bao gồm một số giải pháp nhắm mục tiêu mới sẽ giúp kênh này trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà tiếp thị B2B.
Ngoài ra, các kênh truyền thông xã hội khác thường được sử dụng nhiều hơn cho tiếp thị B2C, như TikTok hoặc Pinterest, sẽ mở rộng các dịch vụ của họ để bao gồm phòng sạch và các giải pháp nhắm mục tiêu khác sẽ mở ra cơ hội cho nhiều nhà tiếp thị B2B hơn. Tôi hy vọng Meta cũng sẽ sớm cung cấp giải pháp phòng sạch – kích hoạt dữ liệu của bên thứ nhất trên mạng xã hội sẽ thành công vào năm 2023 và hơn thế nữa.
Khi TikTok tiếp tục vượt qua Google và Bing cho các tìm kiếm của Gen Z, các thương hiệu B2B cũng sẽ bắt đầu khám phá việc sử dụng TikTok cho các chiến lược tìm kiếm.
Cuối cùng, thương mại xã hội sẽ tiếp tục phát triển và hy vọng rằng chúng ta sẽ bắt đầu thấy một số ứng dụng dành cho các thương hiệu B2B lớn hơn để khai thác, nhưng điều đó có thể phải mất vài năm nữa.
Viral Marketing sẽ dẫn đầu trong việc tăng cường tương tác với thương hiệu
Mike Dickerson, Giám đốc điều hành tại ClickDimensionsMike Dickerson, Giám đốc điều hành tại ClickDimensions
Dự đoán của tôi là năm 2023 sẽ là năm của tiếp thị lan truyền.
Kỷ nguyên của ‘thỏa thuận bắt tay’ đã kết thúc tốt đẹp và thực sự khi người mua và người bán B2B hoàn toàn áp dụng phương pháp tiếp cận kỹ thuật số đầu tiên cho hoạt động kinh doanh.
Để các nhà tiếp thị phát triển thương hiệu của mình vào năm 2023, họ cần tiếp cận khách hàng trực tuyến và áp dụng cách tiếp thị kỹ thuật số công ty của họ theo cách trò chuyện và lan truyền hơn.
Phương tiện truyền thông xã hội, trang web và quảng cáo là những cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm và nhận thức ở cấp độ bề mặt cho thương hiệu của bạn, nhưng với rất nhiều công ty khác đang làm điều tương tự, việc doanh nghiệp của bạn được chú ý và có tác động đến khách hàng tiềm năng đã được chứng minh là một chút thách thức hơn trong vài năm qua.
Giải pháp là tiếp thị lan truyền chiến lược. Các phần tiếp thị lan truyền khiến khán giả cảm thấy điều gì đó. Cho dù họ đang giải trí, giáo dục hay tham gia, khách hàng sẽ cảm thấy điều gì đó trở thành một tương tác đáng nhớ với công ty của bạn.
Bằng cách đo lường mức độ tương tác kỹ thuật số, chẳng hạn như lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét mà nội dung thu được, các công ty có thể thấy mức độ thành công và tác động của một phần tiếp thị lan truyền.
Ấn tượng lâu dài này giúp doanh nghiệp của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp thị của bạn thông qua các tương tác kỹ thuật số.
Tiếp thị lan truyền sẽ thống trị ngành trong năm tới. Các nhà tiếp thị cần học cách tận dụng nó một cách hiệu quả trên các phương tiện truyền thông xã hội, trang web và quảng cáo kỹ thuật số để có tác động lớn nhất.
Để bắt đầu cấu trúc chiến dịch tiếp thị lan truyền của bạn, hãy tập trung vào việc sử dụng giọng điệu trò chuyện và các công cụ cảm xúc, đồng thời luôn tập trung vào những gì khán giả quan tâm hơn là chỉ những gì công ty muốn nói.
Các thương hiệu sẽ cố gắng xây dựng và duy trì một cộng đồng gắn kết
Alex Macura, Founder Of Your Digital Assembly
Việc loại bỏ dần cookie của bên thứ ba có nghĩa là các thương hiệu sẽ nỗ lực hơn để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng và người theo dõi – trong đời thực và trên mạng xã hội.
Giả sử mục tiêu là trải nghiệm người dùng có ý nghĩa để thúc đẩy kết nối xác thực và di chuyển người dùng qua kênh. Trong trường hợp đó, các nhà tiếp thị sẽ tăng gấp đôi việc tích hợp các nền tảng trực tuyến với trải nghiệm tại cửa hàng: đa kênh.
Bạn cũng sẽ thấy nhiều thương hiệu tham gia vào các cộng đồng kỹ thuật số hơn. Mặc dù điều này không mới trên Facebook nhưng bạn sẽ thấy sự gia tăng trên các nền tảng như Mighty Networks, Circle, Slack hoặc Discord.
Sarah Goodall, CEO & Founder Of Tribal Impact
Có một cơ hội lớn cho các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội nhìn xa hơn là trả phí và không phải trả tiền vào năm 2023 và đầu tư vào sức mạnh của xã hội kiếm được.
Phải mất nhiều thời gian hơn để trau dồi, nhưng trao quyền và cho phép nhân viên của bạn tự tin nói về thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ đáng tin cậy, có thể mở rộng và đáng tin cậy hơn.
Nhưng có rất nhiều lợi ích hơn là chỉ tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Nhân viên của bạn trở thành người tạo nội dung, tạo ra khả năng lãnh đạo tư tưởng phù hợp và kịp thời mà khách hàng của bạn muốn tương tác.
Nhân viên của bạn khuếch đại văn hóa theo cách mà nhóm xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì – thu hút nhân tài thông qua vận động chính sách.
Nhân viên của bạn sẽ gắn kết hơn – cung cấp cho họ sự đào tạo và sự tự tin để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp của họ và họ sẽ kết nối chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn.
Khách hàng của bạn muốn có những mối quan hệ xác thực hơn – họ không muốn bị chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác. Họ muốn quan hệ đối tác và các mối quan hệ đáng tin cậy. Tiềm năng để phương tiện truyền thông xã hội hòa nhập vào văn hóa của tổ chức là rất lớn, mang lại lợi ích cho tất cả các phần trải nghiệm của khách hàng và nhân viên.
Các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội nhận ra lợi thế và cơ hội chiến lược này sẽ là những người có khả năng dẫn đến sự chuyển đổi hoàn toàn cho tổ chức.
Mari Smith, CEO At Mari Smith International, Inc.
Là một ‘kế hoạch dự phòng’ để phát triển cộng đồng, bạn có thể kiểm tra các lựa chọn thay thế không phải Meta như Mighty Networks (mục yêu thích của tôi), Circle và có thể là Slack, Discord hoặc Telegram.
Nền tảng kinh doanh trực tuyến phổ biến, Kajabi, gần đây đã mua một nền tảng cộng đồng để tích hợp vào sản phẩm của họ, đây là một tin tuyệt vời. Nền tảng khóa học trực tuyến, Thinkific, gần đây cũng đã tung ra một sản phẩm cộng đồng.
Rất may, chúng tôi đang quay trở lại nguồn gốc truyền thông xã hội của mình khi kết nối trên các nền tảng xã hội lớn rất thú vị và chúng tôi có thể dễ dàng tạo ra các kết nối có ý nghĩa và lâu dài. Cộng đồng là tất cả. Các mối quan hệ là tất cả.
Vì vậy, đây là điểm mấu chốt: Nếu nó phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy tập trung vào việc thiết lập cộng đồng vững chắc của riêng bạn gồm những người hâm mộ cuồng nhiệt, những người yêu mến bạn và thích mua hàng của bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội công khai của mình để quảng cáo về cộng đồng mới của mình.
Tập trung đổi mới vào thích ứng và phân bổ sẽ rất quan trọng để thành công
Heather Campbell, Director Of Marketing At SEJ
Bạn đã thiết lập chiến lược xã hội cho các nền tảng “thoải mái” của mình (những nền tảng mà bạn dựa vào và đã tối ưu hóa trong nhiều năm). Nhưng còn tất cả những nền tảng mới xuất hiện này thì sao?
Để chơi trong những không gian mới này, bạn sẽ phải học cách thích nghi và thử những điều mới. Những gì hoạt động trên một nền tảng có thể sẽ không hoạt động trên một nền tảng mới. Vì vậy, bạn sẽ cần phải linh hoạt và kiểm tra vùng nước.
Nhưng trước khi bạn lao vào bằng cả hai chân, hãy nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu.
Nghiên cứu không hẳn là một xu hướng mới, nhưng nó sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho mục tiêu của mình. Đừng nhảy vào nhóm chỉ vì nó mới, đặc biệt là không phải vì đối thủ cạnh tranh của bạn ở đó.
Đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu của bạn và bạn có thời gian và nguồn lực để dành cho việc quản lý một nền tảng khác. Hãy nhớ rằng, phun và cầu nguyện cũng như đặt nó và quên nó hiếm khi hoạt động.
Hãy để nghiên cứu và mục tiêu của bạn giúp hướng dẫn bạn đến một nền tảng nơi có đối tượng của bạn và nơi họ tích cực sẵn sàng tương tác với thương hiệu của bạn.
Vì vậy, bây giờ bạn đã tìm thấy nền tảng phù hợp với mình, cách duy nhất để biết liệu nó có hoạt động hay không là thông qua phân bổ phù hợp.
Chắc chắn, chúng tôi có thể ném thẻ UTM vào đó, nhưng điều đó chỉ cung cấp cho bạn một phần hình ảnh. Đã đến lúc phân bổ đầy đủ cũng chiếm vị trí trung tâm cho các chiến dịch xã hội của bạn.
Bạn sẽ dễ dàng nhận được sự ủng hộ từ ông chủ hơn nếu bạn hoàn toàn có thể quy kết hiệu suất cho mạng xã hội. Điều này có nghĩa là thực sự xem xét chiến lược xã hội của bạn đang tác động toàn diện đến hoạt động tiếp thị và thương hiệu của bạn như thế nào.
Ví dụ: cho biết mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội của bạn đang thúc đẩy nhận thức về thương hiệu (điều khó theo dõi) có thể mang lại cho bạn đòn bẩy cần thiết để có thêm ngân sách hoặc tài nguyên.
Điều này sẽ giúp sếp của bạn yên tâm rằng các thử nghiệm mới mà bạn muốn chạy này sẽ được theo dõi, phân tích và tối ưu hóa nhanh hơn.
Theo searchenginejournal.com
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.