Ta có thể hiểu một cách đơn giản Churn rate là chỉ số giúp doạnh nghiệp có thể đo lường sự hài lòng của khách hàng. Dựa vào các chỉ số đó doanh nghiệp sẽ đánh giá được sự phát triển của thương hiệu. Để hiểu rõ hơn về Churn rate các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Churn Rate là gì?

Churn Rate có thể hiểu là tỷ lệ khách hàng đăng ký thương hiệu đã hủy hoặc không gia hạn đăng ký của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Churn rate là chỉ số quan trọng với các doanh nghiệp, cơ sở khách hàng theo hợp đồng, tức là khách hàng sẽ trả tiền dịch vụ theo định kỳ theo tháng, quý.

Churn Rate là một trong những số liệu xác định làm sáng tỏ sự phát triển thực tế của doanh nghiệp. Dù cho doanh thu hàng tháng là bao nhiêu mà khách hàng không dành cho doanh nghiệp thời gian để thu lại chi phí mua lại trung bình thì doanh nghiệp sẽ gặp rắc rối lớn.

Nếu tỷ lệ rời đi của khách hàng  thay đổi đột ngột thì đấy chính là tín hiệu để doanh nghiệp cung cấp phản hồi cấp thiết về giá cả, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh và chính sách mới cần được theo dõi liên tục nhằm ngăn chặn sự thay đổi quá lớn. Thực tế thì rất nhiều nhà kinh doanh đã nhận định việc giữ chân khách hàng hiện tại sẽ hiệu quả hơn tìm một khách hàng mới. Chính vì vậy, chiến lược mạnh mẽ và toàn diện sẽ giúp ngăn chặn tỷ lệ rời đi của khách hàng để doanh nghiệp duy trì phát triển cơ sở khách hàng.

churn-rate-la-gi-4-cach-giup-giam-ti-le-roi-di-cua-khach-hang

Cách tính Churn Rate

Khi bạn xác định sự rời đi của khách hàng có ý nghĩa lớn đối với doanh nghiệp, bạn có thể chuyển sang tính toán tỷ lệ này. Mặc dù chỉ số tỷ lệ rời phù hợp hơn với các mô hình kinh doanh SaaS (Software as a Service – Phần mềm dạng một dịch vụ), nhưng nó có thể được điều chỉnh để phù hợp với ngành nghề Thương mại điện tử và được tùy chỉnh cho các mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được.

Để có thể tính churn rate thì người kiểm kê cần chỉ định khoảng thời gian và kiểm tra lại tổng số khách hàng mà doanh nghiệp có được, sau đó chia khách hàng ngừng đăng ký cho tổng số khách hàng doanh nghiệp có rồi nhân số thập phân với 100%.

Cách tính churn rate là gì: Ví dụ nếu bạn có 5 khách hàng hủy bỏ và ban đầu bạn ký được 200 khách hàng thì sẽ lấy 5/200 = 0,025 x 100 = 2,5%.

Cách giảm tỉ lệ churn rate cho doanh nghiệp là gì

Tạo quy trình khách hàng chặt chẽ

Nếu doanh nghiệp tạo ra được quy trình khách hàng mới chặt chẽ thì hoàn toàn có thể làm giảm đi hoặc ngăn việc khách hàng rời bỏ. Hãy bắt đầu quy trình bằng sử dùng email để chào mừng các khách hàng mới và các khuyến mãi dành cho khách hàng trực tuyến, khách hàng mới. Bạn cũng có thể tạo nội dung mang tính chia sẻ giúp thu hút người khác thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Việc này cũng sẽ phần nào giúp khách hàng bớt đi việc muốn tìm thương hiệu khác cạnh tranh với bạn trên thị trường.

Yêu cầu phản hồi tại các thời điểm quan trọng

Doanh nghiệp cần lưu ý, nên trả lời, phản hồi khách hàng ngay những lúc quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng. Nếu doanh nghiệp có thể xác định khách hàng có thể sẽ rời bỏ nếu họ không đăng nhập vào công cụ trực tuyến của thương hiệu sau 15 ngày, hãy yêu cầu họ phản hồi sau 10 ngày để thu hút lại. Việc tìm kiếm khoảnh khắc quan trọng và phản hồi ngay sẽ giúp việc duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chủ động giao tiếp với khách hàng

Doanh nghiệp cần chủ động xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách liên lạc với họ. Việc này không chỉ giúp khách hàng xem thương hiệu là đối tác mà họ còn cảm thấy họ được sự quan tâm.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể giao tiếp với khách hàng bằng những nội dung mà khách hàng thấy thú vị. Chăm sóc khách hàng thật tốt và nếu sản phẩm của bạn có vấn đề thì phải để khách hàng biết được họ có thể dựa vào doanh nghiệp nếu có vấn đề.

Phân tích churn rate để cải thiện dịch vụ

Khách hàng rời đi sẽ xảy ra dù cho doanh nghiệp nỗ lực đến đâu. Tuy nhiên, nếu không may điều đó xảy ra thì doanh nghiệp hãy xem đó là cơ hội để tìm hiểu xem tại sao họ lại hành động như vậy và doanh nghiệp cần làm gì để hạn chế điều đó trong tương lai.

Doanh nghiệp cũng nên phân tích sản phẩm, dịch vụ của mình với đối thủ để tìm ra được khía cạnh sắc nét trong trải nghiệm của khách hàng, từ đó giúp cải thiện trải nghiệm tồi tệ của khách hàng.

churn-rate-la-gi-4-cach-giup-giam-ti-le-roi-di-cua-khach-hang2

Tổng kết

Hiểu được Churn rate là gì sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra nếu doanh nghiệp không kiểm soát churn rate sẽ rất nguy hiểm khiến khách hàng rời bỏ mình. Bất cứ trải nghiệm không vui nào cũng khách hàng cũng sẽ khiến họ không quay trở lại với doanh nghiệp nữa. Hãy phục vụ họ với chế độ hỗ trợ 24/7 để khiến họ có trải nghiệm tốt nhất.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo agencyvn.com