Có được thông tin của khách hàng sẽ quyết định 50% khả năng thành công trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Chính vì thế lấy được thông tin của khách hàng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của người làm marketing. Câu hỏi đặt ra là làm sao để khách hàng tự nguyện để lại thông tin trên website của bạn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu với bạn 4 cách lấy thông tin của khách hàng một cách tự nhiên khéo léo mà không hề cảm thấy khó chịu.

1. Phần mềm hỗ trợ trực tuyến

Ngay sau khi vào website, phần mềm sẽ hiện lên góc màn hình với lời chào: “Chào Bạn, chúng tôi có thể giúp gì cho Bạn ?” (Bạn có thể tùy biến điều này). Khách hàng có thắc mắc sẽ chat trực tiếp với Bạn. Nhưng để chat được, phần mềm yêu cầu người dùng nhập họ tên và số điện thoại. Như vậy, Bạn đã có thông tin của khách hàng thật dễ dàng.

Hầu hết các phần mềm hỗ trợ trực tuyến ngày nay đều tự động lấy được số điện thoại khi khách hàng truy cập vào website bằng điện thoại di động. Nhưng Bạn cũng không nên lạm dụng vì sẽ gây phản ứng khó chịu từ khách hàng. Một số phần mềm hỗ trợ trực tuyến trên thị trường hiện nay (có thể có trả phí) như uhchat, subiz, v chat, talk…

2. Nút gọi ngay (Call now)

Call now là một tiện ích tuyệt vời, thay vì phải ghi nhớ số và bấm lại trên di động, giờ đây khách hàng gọi trực tiếp chỉ cần qua một nút bấm. Việc thêm nút call now cũng khá đơn giản trên website nền tảng wordpress. Để tăng tính uy tín, những số điện thoại được sử dụng tốt nhất là đầu số 1800 (miễn phí), 1900, điện thoại bàn, số đẹp.

3. Tiện ích nhắn tin

Không phải ai cũng mạnh dạn gọi điện trực tiếp, một số khách hàng nhút nhát hoặc không muốn làm phiền thường sử dụng phương thức nhắn tin. Bạn nên thêm tính năng nhắn tin qua Zalo, Messenger để tăng tối đa tiện ích cho nhóm khách hàng này. Đặc biệt một số lĩnh vực cần hình ảnh của khách hàng như dịch vụ chuyển nhà trọn gói, thiết kế nội thất, thẩm mỹ… thì những ứng dụng này được ưu tiên.

4. Bài viết và comment

Dưới mỗi bài viết có chèn thêm tính năng comment, và trong nội dung nên có những lời kêu gọi hành động mang tính hối thúc như:

Để lại SĐT dưới comment tặng ngay …

Giảm giá 10% cho người comment số điện thoại dưới đây.

Comment SĐT để được nhận được phần quà trị giá xxx triệu đồng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn sẽ mất đi cơ hội giảm giá 50% nếu bỏ qua sản phẩm này. Để lại số điện thoại giảm thêm 10% …

Hy vọng với những chia sẻ trên Bạn đã có thêm cho mình những thông tin thật hữu ích và cải thiện được doanh số của mình.

Nguồn brandsvietnam

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn