Trong năm 2022 này, quảng cáo Online sẽ ngày càng trở nên được đẩy mạnh và phát triển hoàn thiện hơn. Đó là lý do nhiều công ty, thương hiệu đang tìm kiếm chiến lược để tăng cường hiệu quả Marketing. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 chiến lược hàng đầu giúp việc Marketing Online của bạn có những bước tiến lớn, cùng theo dõi nhé!

1. Tăng cường hiệu quả Marketing với SEO Website

Đừng bỏ qua SEO Website nếu bạn muốn thu về số lượng lớn Traffic cho trang Web của mình

Đừng bỏ qua SEO Website nếu bạn muốn thu về số lượng lớn Traffic cho trang Web của mình

Nếu bạn đang tìm một giải pháp để nâng cao hiệu quả Marketing Online của mình thì gợi ý số 1 chính là SEO Website. Bởi, ai cũng biết rằng, người dùng hiện nay có xu hướng tìm kiếm mọi thứ khi cần thiết trên Google là chủ yếu. Việc SEO Web đạt thứ hạng cao, nằm trong Top trang đầu sẽ khiến trang Web của bạn dễ nhìn thấy, thu hút truy cập nhiều hơn.

Đó là lý do thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm Google đang ngày càng trở nên quan trọng. Chỉ cần bạn nghiên cứu từ khóa chính xác, sở hữu những nội dung bài viết hay, hữu ích và thực hiện tối ưu hóa trang Web tốt. Bạn cố gắng để biến nó trở nên phù hợp với những thuật toán và tiêu chuẩn do Google đưa ra. Thì, trang của bạn sẽ dễ dàng có được thứ hạng cao như mong muốn.

Theo các thông tin nghiên cứu từ Hubspot, Google chính là trang Web chiếm đến 94% tổng lượng truy cập không tốn phí trên toàn cầu. Ngoài ra, bài thống kế cho vị trí xuất hiện đầu tiên trên Top kết quả tìm kiếm của Google có tỷ lệ nhấp đến 34.36% trên nền tảng máy tính, khoảng 35% cho các thiết bị di động. Điều này chứng minh, việc cố gắng nâng cao thứ hạng Website bằng cách SEO là việc làm không hề vô ích.

2. Chiến lược Marketing tạo độ phủ thương hiệu với mạng xã hội

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả Marketing, bạn nhất định không thể không sử dụng đến chiến dịch tạo độ phủ thương hiệu với mạng xã hội. Vì, Social Media hiện đang là các nền tảng thu hút số lượng lớn người dùng sử dụng. Nơi đây có thể mang lại cho bạn một tập khách hàng tiềm năng “khổng lồ”, giúp công cuộc tăng lượt truy cập vào Website và hỗ trợ kinh doanh, mua bán của bạn thuận lợi hơn.

Hãy nhớ rằng, trong hành trình quảng bá Online, mạng xã hội và Website có mối quan hệ bổ trợ cho nhau. Các kênh mạng xã hội của bạn có thể đăng tải lại bài viết có sẵn trên trang Web và ngược lại. Bạn có thể lồng ghép các thông tin với nhau để tối ưu thời gian cũng như truyền đạt thông tin tới các khách hàng.

Dưới đây là một số gợi ý mà bạn cần chú trọng khi thực hiện chiến lược này:

  • Bạn cần xác định chắc chắn rằng trang mạng xã hội mà bạn lựa chọn để tích hợp với Website doanh nghiệp sẽ là nơi để bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Nếu bạn sử dụng mạng xã hội để cập nhật cho khách những tin tức tức thời, hàng tuần định kỳ. Thì, bạn hãy cố gắng đăng tải hay tích hợp nó trực tiếp trên trang Web để giúp khách dễ dàng tìm kiếm và theo dõi về sau.
  • Các trang Blog cũng là một kênh truyền thông hữu hiệu cho bạn cơ hội tiếp cận khách hàng ngay tại Website. Ngoài ra, Blog còn là “mảnh đất nội dung màu mỡ” cho các trang mạng xã hội giúp thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nữa..
  • Khi thực hiện liên kết tới tài khoản mạng xã hội bạn nên khéo léo thêm vào các biểu tượng đa dạng để dễ dàng kết nối với khách hàng hơn.

3. Chiến lược Inbound hướng đến người dùng 

Marketing cũng cần những yếu tố hữu ích đối với người dùng

Marketing cũng cần những yếu tố hữu ích đối với người dùng

Đương nhiên, để tăng cường hiệu quả Marketing, Inbound hướng đến người dùng càng không thể thiếu. Đây là chiến lược giúp doanh nghiệp tạo nên những giá trị hữu ích nhất cho người dùng. Một trong những cách đơn giản nhất là tạo ra Content hay, đáp ứng đúng nhu cầu và gia tăng lượt truy cập tự nhiên.

Nếu bạn có một trang Web chuyên nghiệp, hoàn hảo với đầy đủ mọi yếu tố như thiết kế giao diện đẹp, UX/UI,… Thế nhưng, nội dung nghèo nàn, qua loa, sơ sài, không được chú trọng thì trang Web đó hoàn toàn không còn hữu ích nữa. Người dùng sẽ dựa vào tiêu chí gì mà nhấp vào trang của bạn và ở lại lâu?

Vì thế, bạn nên chú trọng điều này, tạo ra các thông tin hay ho, thú vị và đảm bảo cung cấp đủ, chất lượng hơn trên thị trường có nhiều sự cạnh tranh từ đối thủ như hiện nay. Càng đánh trúng tâm lý khách hàng, hiểu nhu cầu tìm kiếm của họ, bạn sẽ dễ dàng tạo ra được nội dung hữu ích.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Xây dựng cộng đồng trực tuyến cho riêng mình

Bạn có biết, những doanh nghiệp thành công nhất trên “chiến trường” Marketing Online luôn có một cộng đồng đứng phía sau lưng? Có thể kể đến một vài doanh nghiệp như Hubspot, Buffer, SEMrush,…

Mặc dù sở hữu cho mình các sản phẩm cực kỳ tuyệt vời để có thể tự thân phát triển. Song, doanh nghiệp vẫn muốn xây dựng chiến dịch cộng đồng riêng, rộng lớn. Lý do là vì họ muốn khuếch trương thông điệp mà họ đang muốn truyền tải vào công chúng. Thắc mắc được đặt ra ở đây là doanh nghiệp thực hiện xây dựng cộng đồng như thế nào, ra sao?

Đơn giản là họ thực hiện chăm sóc khách hàng sau bán hàng lẫn trước khi bán. Họ chấp nhận việc sẽ phải lắng nghe nhiều những nhận xét và góp ý. Để từ đó, họ có thêm cơ sở để cải thiện sản phẩm cũng như cách phục vụ, chính sách bán hàng tốt hơn. Đồng thời còn nâng cao độ nhận diện thương hiệu trên thị trường

Bạn nên lưu ý rằng, bạn đừng nên xây dựng bất kỳ một cộng đồng trực tuyến nào khi bạn chưa từng là thành viên của cộng đồng. Bởi, công việc này đòi hỏi bạn có kinh nghiệm và có cảm giác của một cộng đồng trực tuyến cụ thể. Một khi có được những điều đó, bạn sẽ tự động nắm bắt được cách để tạo nên một cộng đồng cho mình thật hiệu quả, ngược lại thì không.

5. Email Marketing – Chiến lược Marketing chưa bao giờ lỗi thời

Email Marketing vẫn là chiến lược tăng cường hiệu quả Marketing ưu việt

Email Marketing vẫn là chiến lược tăng cường hiệu quả Marketing ưu việt

Cuối cùng, bạn hãy bắt tay vào chiến lược làm Email Marketing để tăng cường hiệu quả Marketing tốt nhất. Hiện, Email Marketing đang dần trở nên được các chuyên gia Marketing yêu thích và ưa chuộng. Bởi, thực tế, nó đang từng mang lại cho doanh nghiệp lượng chuyển đổi khách hàng mục tiêu rất cao trên thị trường.

Chưa kể, chỉ số ROI của chiến lược này cực kỳ tốt so với những giải pháp, chiến lược khác. Để việc gửi Email hiệu quả thực sự, điều kiện cơ bản nhất là bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu. Đó cũng là cách để người mở nó ra không xem nó là Email Spam.

Tiếp đến là nội dung Email, bạn hãy sáng tạo nên nội dung ngắn gọn, súc tích và cách viết phù hợp với từng đối tượng riêng biệt. Có như vậy, bạn mới thu hút được họ nhấp vào và mở ra nội dung vì hiếu kỳ.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn