Chiến lược SMS marketing cho dịp nghĩ hè
02/05/2021 10:23 | Comments
Mùa hè là mùa vui chơi của rất nhiều học sinh và cũng là thời điểm mọi người nghĩ ngơi đi du lịch. Đối với các nhà Marketing, đây là thời điểm mang đến cơ hội kinh doanh cao, triển khai các chiến lược marketing nhằm tăng cao doanh thu và thu hút khách hàng. SMS marketing sẽ là một hình thức marketing phù hợp và mang lại kết quả tối ưu nhất cho các doanh nghiệp vào dịp hè.
1. Vì sao cần lên ý tưởng chiến dịch SMS Marketing cho dịp nghỉ hè?

Vì sao cần lên ý tưởng SMS Marketing cho dịp nghỉ hè
Mùa hè là thời điểm yêu thích của không ít thương hiệu và là dịp cao điểm thứ hai trong năm, chỉ đứng sau Tết. Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Do đó một chiến dịch SMS Marketing cho dịp nghỉ hè nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng là cần thiết.
Với lợi thế là kênh tiếp thị với tỷ lệ mở cao, doanh nghiệp có thể cân nhắc gửi tin nhắn để thông báo các hoạt động hấp dẫn vào mùa hè sắp tới của công ty, các chương trình khuyến mãi, sự kiện đếm ngược,… Bằng cách này, khách hàng sẽ luôn được cập nhật thông tin và các giao dịch vào thời điểm này sẽ luôn được tối ưu nhất.
2. Mẹo triển khai SMS Marketing cho dịp nghỉ hè thúc đẩy doanh thu
Thông báo cho khách hàng về các cơ hội nhận ưu đãi có hạn
Triển khai SMS Marketing cho dịp nghỉ hè cần có sự rõ ràng. Đây là cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng mà không doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ cả. Vì thế hãy khẳng định với khách hàng rằng họ sẽ nhận được lợi ích khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm từ thương hiệu.
Đã là một thời điểm “vàng” thì bạn cần nhấn mạnh hơn về những ưu đãi độc quyền mà công ty sẽ cung cấp. Tuy nhiên cũng nên giới hạn chúng thành những cơ hội có hạn; bởi vì tâm lý người tiêu dùng sẽ không thích cảm giác bị bỏ lỡ những thứ đem giá trị cho họ.
Một ví dụ là: “Soạn ABC gửi 8X55 để nhận mã giảm giá cho sản phẩm X, ưu đãi dành tặng cho quý khách hàng từ ngày 20/5 đến ngày 6/6”
Triển khai SMS Marketing tổ chức sự kiện
Mọi người có nhiều thời gian hơn vào mùa hè để có thể trải nghiệm ở các chương trình, sự kiện mà bạn có thể tổ chức. Vì lý do này, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch cho một bữa tiệc công cộng ngoài trời, các buổi sự kiện ra mắt sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ,… hay thậm chí tổ chức các show truyền hình.
Qua đó, doanh nghiệp có thể sử dụng SMS Marketing gửi tin nhắn mời tham dự sự kiện, thông báo địa điểm, giờ giấc… Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như thu thập thông tin dữ liệu của nhóm khách hàng mới.
Quảng cáo sản phẩm mới
Mùa hè chính là khoảng thời gian doanh nghiệp cần tạo sự chú ý với khách hàng hướng tới các hoạt động tiếp thị của công ty. Vì vậy, nếu doanh nghiệp có ý định quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới thì đây chính là thời điểm phù hợp. Bằng cách gửi SMS cho từng cá nhân thông báo về sản phẩm mới sắp tới của thương hiệu bạn. Điều này sẽ xây dựng một cảm giác tin tưởng và quen thuộc cho họ.
Khảo sát và thăm dò thường xuyên ý kiến của khách hàng

Khảo sát và thăm dò ý kiến khách hàng thường xuyên
Trong giai đoạn cạnh tranh này thì việc xây dựng hệ thống phản hồi và thăm dò ý kiến khách hàng liên tục là cần thiết. Những thông tin của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể đưa quyết định đúng đắn hơn và từ đó phát huy những điểm mạnh cũng như khắc phục khuyết điểm trong các chiến dịch tương lai.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Cung cấp ưu đãi và giảm giá đặc biệt cho nhóm đối tượng khách hàng đầu tiên

Tạo ưu đãi cho khách hàng
Đây có thể nói là ý tưởng tiếp thị phổ biến nhất trong các chiến dịch quảng cáo mùa hè. SMS Marketing cho dịp nghỉ hè được áp dụng trong trường hợp này như một kêu gọi đăng ký nhận tin SMS của doanh nghiệp. Một ví dụ cho chương trình này như cung cấp ưu đãi giảm giá đặc biệt dành tặng cho 100 người đầu tiên trả lời tin nhắn văn bản hoặc đăng ký nhận tin nhắn dịch vụ. Bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh hơn bạn nghĩ đấy!
Có thể nói rằng triển khai SMS Marketing cho dịp nghỉ hè có lẽ là thời điểm hoàn toàn phù hợp. Hy vọng qua bài viết trên thì doanh nghiệp có thể biết thêm một số ý tưởng mới để áp dụng cho chiến dịch sắp tới của mình và tăng độ cạnh tranh cho thương hiệu.
Bài viết liên quan:
- Điểm mặt 11 ngành nghề áp dụng tốt SMS marketing
- Bí quyết thu hút khách hàng bằng SMS Marketing
- Cách nhận biết giữa SMS Marketing và SMS Spam
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn