Trung Thu là ngày Tết truyền thống không kém phần quan trọng như tết Nguyên Đán. Mặc dù được tổ chức nhỏ hơn nhưng không khí vô cùng ấm cúng. Đây là thời điểm đoàn viên để những người thân quây quần bên nhau và cùng nhau thưởng thức những tách trà nóng, chiếc bánh Trung Thu giúp gắn kết tình thân. Bánh Trung Thu trở thành hạng mục kinh doanh hấp dẫn cho người Việt và các nước Phương Đông có cùng ngày lễ như Việt Nam. Các công ty kinh doanh bánh Trung Thu sẽ cần đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, quảng bá để tăng doanh thu trong mùa kinh doanh. Bạn đang kinh doanh loại bánh đặc biệt cho mùa Trung Thu năm nay? Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn chiến lược marketing bán bánh Trung thu ở nội dung dưới đây

Tìm hiểu về Tết Trung Thu tại Việt Nam

Tết Trung Thu còn biết đến với các tên gọi khác như: Tết trông trăng, Tết thiếu nhi, Tết hoa đăng hoặc Tết của tình thân… Mặc dù ngày Tết này hiện nay được thiên về Tết thiếu nhi nhiều hơn, những người lớn cũng có những giây phút đậm tình thân bên vị trà ấm nóng và chiếc bánh ngọt ngào.

Người Việt dành khá nhiều tài chính để tận hưởng tết Trung Thu

Tết Trung Thu được diễn ra vào ngày rằm tháng 8. Thời điểm này người Việt sẽ mua đồ chơi, đèn lồng cho trẻ nhỏ. Người lớn sẽ tặng nhau bánh Trung Thu và trà. Khắp nơi trên đường phố là những đoàn múa lân từ nhỏ đến lớn để tạo nên không khí nhộn nhịp, truyền thống và cũng đa sắc màu mang tính nghệ thuật cao.

Hầu hết khắp mọi nẻo của Việt Nam ngày này đều được tôn vinh. Chúng chỉ nhỏ sau cái Tết Nguyên Đán. Người Việt dành khá nhiều tài chính để tận hưởng tết Trung Thu. Quà bánh là thứ không thể thiếu để thể hiện tình cảm vào ngày Trung Thu.

Các chiến lược marketing bán bánh trung thu

Bánh Trung Thu gần như hiện diện trong mọi gia đình Việt vào lễ Trung Thu hàng năm. Có gia đình tự mình mua về thưởng thức. Một số cá nhân và gia đình sẽ được tặng bánh kẹo Trung Thu. Các tổ chức và cơ quan đoàn thể cũng không quên đặt bánh Trung Thu để tặng đối tác, nhân viên của mình. Doanh thu của các công ty bánh kẹo vào các dịp như Tết Nguyên Đán, Trung Thu, Tết Thiếu Nhi là những cột mốc vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các chiến lược marketing bán bánh trung thu chi tiết hơn ở nội dung bên dưới.

1. Xác định thị trường và tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Mẫu mã bên ngoài bao bì, nhân bánh và hương vị của thị trường bánh Trung Thu hiện nay rất đa dạng. Các doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường bánh Trung Thu của nhiều năm vừa qua để đánh giá thị trường. Sáng tạo được hương vị độc đáo, mẫu mã đẹp, bao bì sang trọng là điều kiện tiên quyết cho chiến lược kinh doanh của bạn.

Xác định thị trường và tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Ngoài ra, bạn cần phải tìm hiểu phân khúc thị trường, mức giá đưa ra để phù hợp với khách hàng mà mình hướng tới. Đặc biệt, phải đánh giá được đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Phải biết được ưu và nhược điểm của đối thủ cạnh tranh để cho ra các chiến lược marketing bán bánh trung thu độc đáo hơn đối thủ của mình.

2. Hiểu rõ đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến

Khách hàng sử dụng bánh Trung Thu được chia thành các phân khúc như trẻ em, thế hệ Gen Z, người từ độ tuổi 25 đến 45 và các bậc trưởng bối, cha mẹ của khách hàng. Bạn phải hướng từng hạng mục bánh, hương vị, mẫu mã bao bì đến từng đối tượng khách hàng.

  • Người lớn sẽ thích bánh Trung Thu có mẫu mã truyền thống, bao bì màu đỏ để cúng tổ tiên và thưởng thức bên ly trà nóng.
  • Thế hệ trẻ sẽ thích những chiếc bánh trung thu mới lạ và có hương vị độc đáo, phá cách.
  • Trẻ nhỏ sẽ thích những chiếc bánh mềm mại, ngọt ngào, nhiều màu sắc có có hương thơm đặc biệt.
  • Sinh viên và thế hệ Gen Z lại thích những chiếc bánh có tính nghệ thuật cao.

Hãy nghiên cứu và hiểu rõ từng đối tượng khách hàng để đưa ra các mẫu bánh Trung Thu thích hợp. Bạn có thể triển khai nhiều hạng mục bánh Trung Thu khác nhau để thu hút nhiều đối tượng và biên độ khách hàng rộng hơn.

3. Sáng tạo nghệ thuật, ý nghĩa trên bao bì, hộp đựng

Sáng tạo nghệ thuật, ý nghĩa trên bao bì, hộp đựng

Cuộc sống hiện đại khiến người dùng chú trọng nhiều hơn đến hình thức bên ngoài. Nhận thức, nhu cầu tăng cao khiến vẻ bề ngoài cũng được đánh giá cao. Khi chưa thưởng thức được vị ngon của bánh thì hình thức bên ngoài thể hiện qua bao bì, hộp đựng là vô cùng quan trọng. Bạn cần thiết kế giao diện bao bì, hộp đựng đẹp. Đặc biệt, nên truyền tải được những câu chuyện, slogan và hình ảnh ấn tượng đến khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đầu tư hình thức, bao bì sản phẩm càng chất lượng thì cơ hội cạnh tranh với đối thủ sẽ càng cao. Có hàng chục công ty lớn nhỏ đang bán bánh Trung Thu. Nếu bạn thua ngay từ hình thức bên ngoài thì rất khó để tiếp cận chất lượng bánh bên trong bao bì.

4. Quảng cáo trên kênh bán hàng phù hợp

Ngày xưa, bánh Trung Thu sẽ được quảng cáo tại các quầy bán bánh, tivi, sách báo… Những năm gần đây internet và mạng xã hội phát triển mạnh. Hầu hết người dùng đều thích cách tiếp cận hiện đại trên các kênh bán hàng online. Do vậy, ngoài việc bày các quầy bán bánh Trung Thu, trưng bày trong các cửa hàng và siêu thị hay quảng cáo trên tivi thì bạn nên chú trọng đến các kênh bán hàng như:

  • Bán bánh Trung Thu trên Facebook thông qua Fanpage, Facebook… những kênh này có lượng người tham gia rất đông. Thậm chí một số người “trực chiến” trên Facebook 24/24h. Hãy để lại những thông điệp đẹp, những câu chuyện thu hút và đầu tư vào hình ảnh bạn sẽ lan tỏa đến hàng nghìn người đang dùng Facebook.
  • Đưa ra chiến lược marketing bán bánh trung thu trên Instagram, Zalo và Tik Tok Shop. Khách hàng trẻ hiện nay rất chuộng các mạng xã hội và kênh bán hàng hiện đại này.
  • Website là kênh bán hàng và quảng cáo marketing bán bánh trung thu quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Những câu chuyện, hình ảnh, thông tin về sản phẩm, thông tin mua hàng luôn đầy đủ nhất khi bạn chọn website là nơi bán hàng.
  • Sàn thương mại điện tử trên các kênh bán hàng Hot như Shopee, Lazada, Tiki… là thị trường bán bánh trung thu khá lý tưởng.

5. Nghiên cứu các chiến lược ưu đãi mùa Trung Thu

Nghiên cứu các chiến lược ưu đãi mùa Trung Thu

Khi nghiên cứu thị trường, đối thủ bạn sẽ thấy có những doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh và có chất lượng bánh tương đương của mình. Để đánh gục đối thủ, thu hút khách hàng bạn nên có các chiến lược ưu đãi mùa Trung Thu hấp dẫn. Chẳng hạn như:

  • Giao bánh trung thu miễn phí đến khách hàng trên mọi miền đất nước.
  • Tặng thêm các túi quà nhỏ đi kèm. Liên kết với các công ty trà, đồ lưu niệm để tạo nên những món quà độc đáo.
  • Mua 1 tặng 1 hoặc đưa ra các combo bánh trung thu ưu đãi. Hoặc có thể tặng voucher giảm giá các sản phẩm khác khi mua bánh Trung Thu.
  • Nhận in ấn tên công ty tặng quà, thông tin của người tặng và người nhận lên bánh Trung Thu.
  • Có mẫu nhỏ bánh Trung Thu để người dùng trải nghiệm và thưởng thức hương vị bánh…

Những xu hướng quảng bá bánh Trung Thu 2022

Trung Thu luôn gắn liền với gia đình, tết tình thân, tết Thiếu nhi… Do vậy, cần phải đưa ra những đề tài và chiến lược hấp dẫn. Năm 2022 này những xu hướng marketing bán bánh trung thu mà nhiều “ông lớn” trong ngành Bánh Trung Thu đang hướng đến là:

Những xu hướng quảng bá bánh Trung Thu 2022

  • Đề tài về gia đình được thể hiện ở hình ảnh, bao bì, video Quảng cáo. Điều này làm lay động đến trái tim của nhiều người. Họ sẽ chọn những chiếc bánh trung thu có câu chuyện hấp dẫn, slogan và hình ảnh ấn tượng để tặng cho người thân thay lời muốn nói.
  • Tạo dựng nhiều câu chuyện cảm động về Trung Thu. Một thương hiệu bánh Trung Thu có thể tạo ra nhiều câu chuyện khác nhau. Những câu chuyện này sẽ luôn là động lực và thúc đẩy khách hàng mua bánh trung thu.
  • Bán hàng theo hình thức Online. Hình thức mua hàng online vẫn được rất nhiều người yêu thích. Cần thúc đẩy việc bán hàng theo các hình thức này để đa dạng nhất các kênh bán hàng.

Tết Trung Thu đang đến gần nếu bạn tận dụng được cơ hội này thực hiện tốt các chiến dịch quảng bá marketing bán bánh Trung Thu sẽ giúp tăng doanh số bán hàng lên nhanh chóng. Chúc các cá nhân đang bán bánh trung thu handmade, đại lý bánh Trung Thu cho đến các doanh nghiệp sẽ có những chiến lược marketing tốt nhất cho riêng mình.

Nguồn Mona

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn