Nếu doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường bằng tương tác truyền thông nhiều hơn trong năm 2023, TikTok Marketing có thể là một cách tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu đâu yếu tố cốt lõi để xây dựng chiến dịch TikTok Marketing thành công.

Tại sao nên sử dụng công cụ TikTok Marketing?

Nhiều chủ doanh nghiệp ngày nay đã không dành thời gian và công sức để tìm hiểu cách TikTok có thể hoạt động như một công cụ tiếp thị. Có lẽ điều này là do họ nghĩ rằng nền tảng này chỉ phù hợp để nhắm vào khách hàng “trẻ”, nói cách khác là Gen Z.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy nền tảng TikTok hiện đang thu hút rất nhiều người tham gia, đặc biệt gần 38% người dùng TikTok ở Hoa Kỳ trên 30 tuổi.

Hơn thế, TikTok chưa được nhiều doanh nghiệp tận dụng vì vậy thị trường hiện tại đang rất tiềm năng và mang lại cơ hội lớn vì bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng với chi phí tương đối thấp.

Tại sao nên sử dụng công cụ TikTok Marketing?

4 yếu tố cốt lõi cho một chiến dịch TikTok Marketing thành công

1. Nội dung video “thịnh hành”

Thành công với TikTok Marketing phụ thuộc lớn vào việc tạo ra nội dung thú vị. Nếu bạn có thể làm điều đó, mọi người có nhiều khả năng xem và tương tác với video của bạn hơn, dẫn đến việc thuật toán đưa nội dung của bạn đến với nhiều người hơn.

Trước tiên bạn cần suy nghĩ về một số vấn đề hoặc chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm. Ngoài ra, bạn có thể xem xét một số câu hỏi phổ biến mà khán giả của bạn đang hỏi trên các diễn đàn dành riêng cho thị trường ngách.

Giả sử bạn biết khán giả của mình muốn tìm hiểu về tiếp thị trên Instagram. Nếu bạn Google “mẹo tiếp thị trên Instagram”, bạn sẽ thấy một danh sách các đề xuất tìm kiếm liên quan đến chủ đề này.

Nội dung video “thịnh hành”.

2. Sử dụng hashtags phù hợp cho TikTok SEO

Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy nội dung của mình trên TikTok, hãy suy nghĩ về TikTok SEO, nghĩa là phương pháp tối ưu hóa nội dung để mọi người tìm thấy nội dung đó dễ hơn trên TikTok.

Nếu bạn không biết mình nên sử dụng những thẻ bắt đầu bằng # nào, hãy nhập một từ khóa rộng, có liên quan trong phần tìm kiếm trên TikTok. Khi bạn làm điều này, TikTok sẽ đề xuất các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến những gì bạn đã nhập.

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn, bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # tương đối chung chung.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

TikTok không có giới hạn về số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể sử dụng cho một video. Tuy nhiên, thẻ bắt đầu bằng # của bạn sẽ xuất hiện trong phụ đề của video và phụ đề được giới hạn trong 100 ký tự. Do đó, doanh nghiệp chỉ nên tập trung vào khoảng hai đến ba thẻ bắt đầu bằng # vì điều này sẽ cung cấp cho bạn một không gian đủ rộng để viết mô tả cho video của mình.

3. Kết hợp cùng với Influencers

Kết hợp cùng với Influencers.

Nếu đang gặp khó khăn trong việc thu hút lượng người theo dõi trên TikTok, bạn có thể nghĩ đến việc hợp tác với Influencers có sức ảnh hưởng trên nền tảng này. Influencers sẽ là chiến lược giúp thương hiệu rút ngắn con đường tiếp cận với khách hàng.

Hơn thế nữa, khi số lượng người theo dõi bắt đầu tăng lên, thương hiệu của bạn cũng có thể nhận thấy có nhiều người sẵn sàng hợp tác hơn vì lợi ích mà đôi bên nhận được cũng sẽ tăng lên.

4. Quảng cáo TikTok (TikTok Ads)

Một trong những lợi ích của quảng cáo TikTok là bạn không phải mất nhiều thời gian để xây dựng đối tượng khán giả. Vì khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình chỉ trong vòng 24 giờ.

TikTok cung cấp 5 dạng quảng cáo khác nhau:

  1. In-feed ads (Quảng cáo trên trang chủ)
  2. Branded hashtags (Quảng cáo gắn hashtags thương hiệu)
  3. Top View ads (Quảng cáo những video nhiều lượt xem)
  4. Branded effects (Quảng cáo có chứa hiệu ứng riêng của thương hiệu)
  5. Brand Takeover (Quảng cáo 5 giây khi người dùng mới khởi động ứng dụng)

Nguồn: Chinmedia

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313